Chúng ta

Người truyền lửa tinh thần cho tân binh

Thứ hai, 18/6/2012 | 09:37 GMT+7

Từng ánh mắt, cử chỉ, câu nói chứa chan sự ấm áp của anh đã giúp nhân viên mới chúng tôi vượt qua được cảm giác mệt mỏi và cháy bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết. Chính nhờ những "viên gạch" như anh, ngôi nhà FPT sẽ luôn vững chãi và lớn mạnh.
> Chiến công thầm lặng

Thấm thoắt đã hơn một năm từ cái ngày tôi bước chân vào FPT. Được làm việc ở môi trường năng động, bên những người đồng nghiệp thân thiện như anh Đặng Thái Lâm, nhân viên điều hành hệ thống mạng, FPT Đà Nẵng, tôi đã dần trưởng thành và cứng cáp hơn.

Quay ngược dòng thời gian, nhắm mắt lại để hồi tưởng cảm nhận, những dòng ký ức lại ùa về tự nhiên và chân thật nhất. Đó là những ngày tôi cùng các bạn mới chân ướt chân ráo gia nhập ngôi nhà FPT với biết bao bỡ ngỡ xen lẫn lo âu.

Thời gian đầu, chúng tôi được anh Lâm trực tiếp đào tạo. Để bắt nhịp và hòa nhập vào công việc quả là không đơn giản với những người mới chúng tôi, nhất là lại bắt đầu từ con số 0 như tôi.

Tôi đã bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, làm quen với văn hóa viết mail cho đến cách trả lời điện thoại. Chính sự chỉ bảo ân cần bằng tình cảm chân thành của anh Lâm - người đồng đội dễ mến đã giúp tôi tự tin vững bước trên con đường mới.

Anh đã giúp chúng tôi đi qua giai đoạn khó khăn bằng một sự bền bỉ đến kỳ lạ và rất nhiều kỷ niệm mà có lẽ tôi sẽ không thể nào quên được.

a

Đặng Thái Lâm - nhân viên điều hành hệ thống mạng - FPT HO Đà Nẵng luôn dìu dắt giúp đỡ đồng nghiệp.

Đáng nhớ nhất là những lần chúng tôi cùng nhau thực hiện kế hoạch. Do đặc thù của công việc, chúng tôi thường phải thực hiện lúc 3-4h sáng, lúc tất cả đã chìm trong màn đêm lạnh lẽo và những tia nắng đầu tiên của bình minh vẫn chưa ló rạng.

Anh hướng dẫn từng người trong chúng tôi với sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm. Từng ánh mắt từng cử chỉ câu nói chứa chan sự ấm áp của anh đã giúp chúng tôi vượt qua được cảm giác mệt mỏi, cái lạnh của màn đêm để cháy bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết.

Rồi cho đến những đêm thức trắng với những chồng hóa đơn, người mệt lả nhưng vẫn rộn tiếng cười, chúng tôi cùng chia nhau chỗ ngủ , từng ổ bánh mỳ hay ly cà phê trong tinh thần đồng đội ấm áp.

Có lần in sai hóa đơn, lúc đó tôi hơi sợ. Anh đã vỗ vai và động viên tôi bằng một câu nói giản dị: “Em làm lại đi, anh tin ở em”.

Và rồi tôi in sai lần thứ hai, lúc này tôi thấy ánh mắt anh đầy lo lắng. Tôi cũng mất bình tĩnh thật sự nhưng vẫn giọng nói ấm áp đó vang lên: “Cố lên em, anh vẫn tin ở em”.

Sự động viên cần thiết của anh lúc đó thật vô giá để tiếp thêm cho tôi sức mạnh, nghị lực và bản lĩnh hơn khi thực hiện công việc được giao.

Và chúng tôi đã đi qua những ngày đầu tiên như thế. Thời gian qua nhanh như một cái chớp mắt. Một năm có thể không dài với một đời người nhưng đối với tôi, những gì đã đang và sẽ trải qua ở FPT sẽ mãi in sâu trong tâm trí.

Có quá nhiều điều để nói về anh nhưng trong bài viết này thật khó để kể cho trọn vẹn. Những dòng cuối cùng, tôi muốn gửi đến anh lời tri ân sâu sắc nhất, anh chính là một trong những viên gạch để xây nên một tòa nhà FPT vững chãi và phát triển.

Tôi hạnh phúc vì được làm việc nơi đây được làm việc cùng anh, cùng những con người rất FPT.

Duy Linh

Bài dự thi "Viết về đồng đội tôi" gửi về địa chỉ: Dongdoi@fpt.com.vn, từ ngày 20/4 đến hết 30/6.

Ý kiến

()