Chúng ta

Chiến công thầm lặng

Thứ năm, 14/6/2012 | 15:32 GMT+7

Trong ngôi trường đào tạo lập trình viên FPT Aptech, bên cạnh các thầy cô đạo mạo uy nghiêm, nhân viên văn phòng trẻ trung xinh xắn, nếu không có những sự cố mạng, điện hay máy móc... ta cũng sẽ quên mất còn có admin.

Admin là tên gọi chung của những người làm công việc bảo đảm sự thông suốt mọi máy móc, thiết bị trong nhà trường. Nghề này không có chị, nên ta gọi tắt là anh admin cho tiện. Đúng theo bảng phân công công việc thì anh chỉ phụ trách mạng và hệ thống máy tính. Nhưng với ta, anh liên quan đến tất cả mọi máy móc. Vậy nên, nếu lò vi sóng, bình nước nóng lạnh hay cái đèn trong nhà vệ sinh nữ bị đứt bóng… là trong đầu ta “automatic” nghĩ tới anh ngay. Thậm chí cái xe máy ta đi, nếu giờ tan sở lỡ nó không chịu nổ máy, chắc chắn ta cũng sẽ gọi điện thoại vào cái số máy admin. Chỉ vì anh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của đồng nghiệp bằng một nụ cười thân thiện quá, nên ai cũng thích nhờ vả, hẳn nhiên trong danh sách đó có ta.

400phung-hcm-884603-1412980200.gif

Anh luôn đáp ứng mọi yêu cầu của đồng nghiệp bằng nụ cười thân thiện.

Anh có một tâm hồn lãng mạn, thích sáng tác, sưu tầm thơ, văn, truyện. Nhưng nếu sưu tầm thì còn được, chứ để anh sáng tác thì sai chính tả quá xá. Anh quê ở miền Trung, nhưng kiểu sai chính tả của anh chính hiệu kiểu dân Nam bộ: “Con cá gô bỏ trong gổ kêu gột gột”. Cũng may anh là người không để bụng, nên kiểu viết sai chính tả của anh trở thành đề tài cho câu chuyện tiếu lâm vào giờ ăn trưa.

Anh có ngoại hình dễ nhìn, ít nói, hay cười, hay làm, chịu thương chịu khó. Nói chung, đủ tiêu chuẩn để trở thành niềm mơ ước của rất nhiều cô. Và cách đây 3 năm, một cô đã nhanh tay chộp anh làm vật sở hữu riêng. Kể từ ngày “góp gạo thổi cơm chung”, vợ chồng anh không làm việc chung một chỗ nữa. Bởi vậy, chiều chiều, người ta thấy anh vất vả len qua những con đường ngoằn nghèo từ quận Tân Bình xuyên qua Phú Nhuận để về Bình Thạnh, tránh những con đường đông đúc, chen chúc vào giờ tan sở, để mau chóng về đón vợ con.

 Anh lại còn nghề tay trái kiếm thêm thu nhập mà đàn ông ít ai chịu làm là bỏ mối cá biển tươi, nước mắm đến tận nhà khách hàng. Nguồn hàng của anh từ quê vợ hằng ngày theo xe về thành phố. Vậy là sáng sớm, anh đã đưa cá từ bến xe ra chợ, rồi từ chợ đến nhà khách hàng, trước khi có mặt đúng 8h cho một ngày làm việc mới ở cơ quan.

Xét cho cùng, anh chỉ là một người bình thường, chẳng có gì vĩ đại to tát. Nhưng nếu thiếu anh thì có thể mọi chuyện lại không bình thường. Các thầy cô, nhân viên làm việc ở Trung tâm Đào tạo Lập trình viên FPT Aptech 2 chắc hẳn cũng sẽ đồng ý điều này khi nói đến người admin hiền như cá khô: Lê Văn Phụng.

Hoàng Dung

Bài dự thi "Viết về đồng đội tôi" gửi về địa chỉ: Dongdoi@fpt.com.vn, từ ngày 20/4 đến hết 30/6.

Ý kiến

()