Chúng ta

Anh trưởng nhóm tốt bụng

Thứ hai, 25/6/2012 | 10:09 GMT+7

Nhiều người nhận xét anh Lưu Ngọc Xuân Huy, Trưởng nhóm Hỗ trợ kỹ thuật - Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom, là người vui vẻ, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác và tận tụy trong công việc.
> 'Mỗi người đều là một bông hoa duy nhất của thế giới' / 'Đoàn kết là sức mạnh của tập thể' / Người truyền lửa tinh thần cho tân binh

Thật vui và hãnh diện khi vừa ra trường, tôi được người anh họ giới thiệu vào làm việc tại tổng đài hỗ trợ khách hàng qua điện thoại nay là Contact Center thuộc FPT Telecom.

Tuy thời điểm năm 2008, hằng ngày, tôi phải đi làm từ quận Bình Thạnh đến tận quận 6 mất hơn nửa giờ đồng hồ. Hay, vào mùa mưa, hôm nào đến công ty cũng ướt mèm nhưng bù lại, tôi được làm việc với các đồng nghiệp thân thiện, nhiệt tình, biết quan tâm, chia sẻ cả trong và ngoài công việc nên mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

a

Anh Xuân Huy luôn được đồng nghiệp yêu quý vì tính cách hòa đồng, nhiệt tình và tốt bụng. Ảnh: NVCC.

Hiện, tôi không còn đồng hành với các đồng nghiệp đó nữa nhưng vẫn cùng chung mái nhà Contact Center và vẫn thường gặp nhau hay đi ăn uống cùng. Người tôi muốn nhấn mạnh trong bài viết này là Huy "Mập" (biệt danh của anh Huy).

Ngay thời gian đầu vào làm, tôi đã được anh hướng dẫn rất nhiều trong công việc. Huy hơi mập nên nhìn tác phong thì không được nhanh nhẹn lắm nhưng tính cách lại rất gần gũi, nhiệt tình hỗ trợ các đồng nghiệp cả trong và ngoài giờ làm việc.

Tôi còn nhớ, dịp gần Tết Nguyên đán 2008, Huy bị tai nạn gãy tay. Ấy vậy mà chỉ nghỉ phép ở nhà ít ngày là Huy lại nằng nặc đòi bố mẹ cho đi làm. Đồng nghiệp khuyên ngăn nên ở nhà dưỡng thương nhưng anh vẫn nhất quyết nhờ người chở đi làm hằng ngày.

Nhớ lại hình ảnh Huy ngồi làm việc đeo headphone hỗ trợ khách hàng, một tay băng bột deo dây tay, tay kia gõ lốc cốc bàn phím để nhập thông tin, tôi thấy thương và cảm phục Huy vô cùng. Từ đó, tôi đã nghĩ ra một cái nickname mới cho anh là “Dương Quá”.

Huy là người gốc Hoa nên khá chú trọng vấn đề ẩm thực. Mỗi khi ba mẹ nấu món gì ngon, anh thường mang đến công ty giới thiệu và mời mọi người cùng ăn. Anh còn hay kể và chỉ cho mọi người các quán ăn ngon mà rẻ, độc đáo.

Ngoài ra, nhiều người còn biết đến anh ở sở thích trồng cây cảnh và yêu thiên nhiên. Đi đến đâu thấy có cây hoa nào lạ, đẹp, anh chụp hình rồi về lên mạng tìm kiếm thông tin. Có lần, anh phát hiện được một loại cây lạ nhìn giống cây dại nhưng có lá và thân như lá cây tre nên anh rất thích. Tôi cũng đã tặng cho Huy cây giống như thế khi nhìn thấy nó có ở nhà người cô ở Vũng Tàu.

Đặc biệt, anh còn có khả năng nhảy (kiểu Hip Hop) rất đặc trưng nhưng không kèm phần hấp dẫn. Trong các buổi tiệc đám cưới mà cô dâu hoặc chú rể là người FPT, tiếc mục văn nghệ và các động tác nhảy của Huy luôn khiến quan khách thích thú và hưởng ứng.

Trong trung tâm, anh cũng nổi lên là người có trình độ tiếng Anh khá tốt. Sau một đợt kiểm tra định kỳ, anh được bầu làm Trưởng nhóm. Từ ngày lên chức, nhân viên như tôi hay những tân binh càng thấy rõ hơn sự nhiệt tình và lòng tốt của anh. Mỗi khi ai đó muốn nhờ giúp đỡ, anh đều nhiệt tình hỗ trợ đến nơi đến chốn dù bận rộn đến đâu. Chính vì vậy, anh luôn được đồng nghiệp yêu mến.

Võ Văn Bình 

Các bạn có thể gửi bài dự thi "Viết về đồng đội tôi" về địa chỉ: Dongdoi@fpt.com.vn, từ ngày 20/4 đến hết 30/6.

Ý kiến

()