Chúng ta

'Đoàn kết là sức mạnh của tập thể'

Thứ ba, 19/6/2012 | 11:54 GMT+7

Luôn đau đáu tìm giải pháp trước nhiệm vụ khó khăn, sát cánh cùng anh em vượt qua mọi thử thách, anh Lê Minh Hiếu, FPT Telecom Đà Nẵng, đã để lại trong lòng đồng đội sự ngưỡng mộ, khâm phục và nể trọng.
> Chiến công thầm lặng / Người truyền lửa tinh thần cho tân binh

Đầu năm 2010, tôi chính thức được tuyển dụng vào làm tại phòng Kỹ thuật, FPT Telecom Đà Nẵng. Phòng kỹ thuật ngày đó, ngoài trưởng phòng Lê Minh Hiếu thì chỉ có 4 nhân viên bao gồm cả tôi.

Năm 2010, cả nước thiếu điện. Chúng tôi nhận được thông tin từ Điện lực thành phố sẽ cắt luân phiên một số tuyến và khu vực trung tâm. Đúng thời điểm này, Sở Thông tin Truyền thông cũng gửi công văn yêu cầu chỉnh trang cáp viễn thông. Đồng thời chi nhánh chúng tôi còn thực hiện chiến dịch mở rộng hạ tầng vùng phủ trong năm này.

Với khối lượng công việc lớn như vậy cộng thêm những việc hằng ngày phải giải quyết, chúng tôi thật sự rất căng thẳng. Nhận được thông tin, anh Hiếu đã tổ chức họp để lên phương án tác chiến cho thời gian sắp tới.

Phòng kỹ thuật được chia thành hai đội. Một đội chuyên trách ứng cứu Đài trạm, một đội theo sát các sở, ban, ngành phối hợp để chỉnh trang cáp viễn thông. Mục tiêu và định hướng lúc này của phòng là bằng mọi giá phải đảm bảo hạ tầng, chất lượng phục vụ, không để mất bất cứ một khách hàng nào.

Lúc đó, chi nhánh chúng tôi mới thành lập tại Đà Nẵng nhưng đã có số lượng thuê bao đáng mơ ước tại miền Trung.

a

Anh Lê Minh Hiếu luôn sát cùng anh em trong phòng để vượt mọi khó khăn.

Lúc đó, anh Hiếu trở thành trung tâm điều hành và thông tin cho chúng tôi qua điện thoại những đài nào cần chạy máy phát, đài nào thuộc diện nguy hiểm cần chạy máy ngay. Anh cũng kiêm luôn công tác hậu cần mua xăng, mua cơm và trực tổng đài phụ trách khách hàng thuộc khu vực bị ảnh hưởng, khu vực chỉnh trang cáp viễn thông.

Có những hôm cúp điện nhiều tuyến cùng một ngày nhưng chi nhánh chỉ có một máy phát, lực lượng lại mỏng nên buộc chúng tôi phải nhờ ứng cứu thêm. Nhận được lệnh anh gọi qua di động yêu cầu tôi về gấp họp bàn phương án ứng cứu bằng accu (ắc quy chuyên dụng). Tôi nghĩ với lực lượng thế này mình sẽ nhận phướng án và “đơn thân, độc mã” tác chiến công việc này.

Trao đổi xong phương án thực hiện, anh liền nói: "Em đợi anh vào trong thay áo cùng đi với em". Cởi bỏ bộ áo sơ mi trắng, anh mặc áo màu xanh công nhân cùng đi với tôi xuống đài để mở accu chuyển đến đài đang có nguy cơ sẽ hết điện. Giữa cái nắng như thiêu, như đốt của mùa hè miền Trung, những giọt mồ hôi nhễ nhại lăn trên trán anh.

Chúng tôi chạy hơn 5km đến đài, mỗi người phải bê hai bình accu mới đủ để cung cấp cho đài. Đa phần đài chúng tôi đặt trên tầng 2, 3 nên phải mang lên đến đó. Sự mệt mỏi cộng với trời nắng và chưa kịp ăn trưa khiến chúng tôi gần như kiệt sức. Với bàn tay nhanh nhạy của anh, chỉ trong chốc lát đã thay xong 4 accu để duy trì hoạt động đài.

Cứ như vậy, lần lượt tôi và anh đã ứng cứu bằng accu được ba đài đang ở trạng thái nguy hiểm và duy trì hoạt động trở lại bình thường. Tôi lại tiếp tục về với đội ứng cứu chạy máy phát, anh lên xe bảo tôi giữ liên lạc qua điện thoại rồi chạy đến đội đang cắt cáp cùng tác chiến với anh em. Bóng áo xanh của anh hòa chung vào dòng người tấp nập trên phố. Khi anh ở bên, chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm và ấm lòng.

Anh đã chỉ dẫn cho chúng tôi, từ những bài học đầu tiên khi bỡ ngỡ bước vào công ty. Anh đã giúp chúng tôi xóa bỏ tư tưởng “ma cũ bắt nạt ma mới”, xóa bỏ ranh giới giữa sếp và nhân viên, mà tôi thường gặp ở các công ty khác. Giúp cho chúng tôi thêm đoàn kết hơn, tự tin hơn, nghị lực hơn. Anh đã làm cho chúng tôi thấy gần anh hơn.

Chúng tôi và anh sẽ cùng kề vai sát cánh, cùng bước qua những thử thách những khó khăn áp lực phía trước. Kể từ đó, phòng tôi có một câu khẩu hiệu ngay sau chỗ anh ngồi là: “Đoàn kết là sức mạnh của tập thể”. Ngoài vai trò đồng nghiệp, anh luôn cùng chia sẻ những vui buồn, hướng cho chúng tôi về một tương lai tươi đẹp.

Hiện tại, anh đã chuyển công tác ở vị trí cao hơn không trực tiếp chỉ huy chúng tôi nữa. Nhưng chúng tôi luôn nhớ về anh như một người anh lớn với sự khâm phục và nể trọng. Dù anh và tôi không còn cùng tác chiến song chúng tôi vẫn đang trên cùng một mặt trận chiến đấu vì sự phát triển chung của công ty.

Thanh Vũ

Các bạn có thể gửi gài dự thi "Viết về đồng đội tôi" gửi về địa chỉ: Dongdoi@fpt.com.vn, từ ngày 20/4 đến hết 30/6.


 

Ý kiến

()