Chúng ta

BYOD giúp công ty tiết kiệm tiền

Thứ tư, 29/5/2013 | 08:23 GMT+7

Để nhân viên sử dụng các công cụ mà họ ưa thích rõ ràng là một ý tưởng tốt, nhưng buộc họ phải trả tiền cho quyền lợi đó có vẻ như chưa phải là điều đúng đắn bởi nó làm tốn của người dùng một khoản không nhỏ.
> Xu hướng BYOD ngày càng gia tăng ở châu Á

Chính sách mang theo thiết bị riêng đi làm (Bring Your Own Device - BYOD) đang ngày càng trở nên phổ biến theo cách các công ty để cho nhân viên sử dụng phần cứng mà họ thích nhất cũng như làm việc hiệu quả nhất. Nhưng theo một nghiên cứu mới từ Cisco, đây không phải là cách tốt nhất để nghĩ về BYOD.

d

Chính sách mang theo thiết bị riêng đi làm đang ngày càng trở nên phổ biến tại các công ty. Ảnh: Internet.

Theo Readwrite, kết quả nghiên cứu của Cisco chỉ ra, với một chính sách BYOD bền vững, các tổ chức, công ty có thể tiết kiệm 1.300 USD mỗi năm cho một người dùng di động. Trong khi đó, phần lớn người sử dụng cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn, mặc dù có thể sẽ phải chi trả nhiều hơn từ túi tiền riêng của mình.

Hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn, nhưng cũng nghèo hơn!

Theo khảo sát được tiến hành bởi Nhóm giải pháp doanh nghiệp Internet (Internet Business Solutions Group - IBSG) của Cisco, dựa trên thăm dò ý kiến của 2.415 người dùng tại 6 quốc gia để xác định tầm ảnh hưởng của quyết định cho phép nhân viên mang theo thiết bị riêng vào văn phòng, cho thấy, nhân viên trên toàn thế giới rất quan tâm đến BYOD, và thậm chí họ còn sẵn sàng chi tiền cho việc này. Người lao động cho biết, họ chi khoảng 965 USD tiền túi của mình cho các thiết bị và 734 USD mỗi năm cho những dữ liệu kèm theo.

Lý do mà người lao động sẵn sàng chi trả khoản tiền trên là vì họ cảm thấy hài lòng hơn, và năng suất lao động cũng tăng cao đáng kể. Tại Mỹ, người tham gia BYOD có thể tiết kiệm 81 phút mỗi tuần, tức hơn 70 giờ một năm.

“Không phải tất cả các nước đều ghi nhận sự tăng cao năng suất, và việc sử dụng các thiết bị của người lao động cũng đem lại những tác động tiêu cực như gia tăng quản lý hành chính, thời gian chết cùng với sự xao nhãng sẽ kéo theo hiệu quả tổng thể đi xuống”, Jeff Loucks, quản lý cấp cao tại IBSG, giải thích.

d

Tại Mỹ, người tham gia BYOD có thể tiết kiệm 81 phút mỗi tuần, tức hơn 70 giờ một năm, theo IBSG. Ảnh: Internet.

Hầu hết thiết bị được sử dụng là điện thoại di động. 81% người mang theo thiết bị cá nhân đi làm sử dụng điện thoại thông minh, 56% mang máy tính bảng và 37% mang theo máy tính xách tay. “Tính trung bình, ước tính 198 triệu người sử dụng BYOD trên toàn thế giới, mỗi người sở hữu 1,7 thiết bị”, Loucks cho biết.

BYOD ngày càng phát triển

Số lượng người dùng BYOD dự kiến tăng lên 406 triệu người vào năm 2016. Mặc dù hiện tại Mỹ dẫn đầu nhưng IBSG dự đoán đến năm 2016, chỉ tính riêng Trung Quốc sẽ có 166 triệu người dùng so với 106 triệu người ở Mỹ và 76 triệu ở Ấn Độ.

Theo phát hiện của Cisco, các công ty chỉ có thể ở trạng thái tốt nhất khi họ thực hiện một chiến lược BYOD bài bản, chứ không phải là sự cố gắng để đuổi kịp các thiết bị đi vào trong tổ chức. Những chính sách đối phó càng làm cho người dùng có xu hướng tính toán cho riêng mình khi phải thường xuyên làm việc với một bộ phận IT chỉ miễn cưỡng cho phép các thiết bị cá nhân đi vào tổ chức, công ty.

Hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn - phiên bản BYOD

Ngày càng có nhiều người lao động sẵn sàng bỏ tiền túi để có được những thiết bị họ mong muốn mà không cần đến sự can thiệp của người sử dụng lao động (chỉ 30% nói rằng họ sẵn sàng làm việc với các thiết bị do công ty cung cấp). Thật khó để hạnh phúc ngay cả khi người lao động cảm thấy hài lòng hơn, hiệu quả công việc tăng cao hơn bởi vẫn có một cái gì đó đáng lo ngại khi họ phải gồng mình với các hóa đơn cho sự đổi mới, cách tân.

d

Ngày càng có nhiều người lao động sẵn sàng bỏ tiền túi để có được những thiết bị họ mong muốn mà không cần đến sự trang bị của các công ty. Ảnh: Internet.

Làm sao để nhận được lợi ích tốt nhất mà BYOD đem lại? Đó là hãy tạo ra một chính sách BYOD chủ động, cho phép người lao động có thể nhanh chóng truy cập vào các công cụ và dữ liệu của công ty, có thể bao gồm một hệ thống trợ giúp tự phục vụ. Các chính sách này cũng sẽ giúp các tổ chức công ty đảm bảo an ninh tốt hơn với dữ liệu của công ty.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Gartner, 38% các CIO cho biết, công ty của họ đang lên kế hoạch ngừng cung cấp thiết bị cho nhân viên vào năm 2016. Gartner cũng hy vọng rằng 50% các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu nhân viên sử dụng thiết bị riêng của mình phục vụ cho mục đích công việc vào năm 2017.

Các công ty đang ngày càng sẵn sàng khảo sát tỉ mỉ chính sách BYOD, tuy nhiên, những lý do đưa ra có phần hơi ích kỷ. Để cho nhân viên sử dụng các công cụ mà họ ưa thích rõ ràng là một ý tưởng tốt, nhưng buộc họ phải trả tiền cho quyền lợi đó có vẻ như chưa phải là điều đúng đắn.

Lan Chi

Ý kiến

()