Chúng ta

Android sẽ điều khiển xe hơi

Thứ ba, 31/12/2013 | 12:31 GMT+7

Gã khổng lồ Google sẽ hợp tác với Audi để phát triển hệ thống điều khiển và giải trí trên xe hơi chứ không phụ thuộc vào smartphone của người dùng.
> Người Mỹ lướt web ngay cả khi lái xe / Nokia HERE dự đoán mô hình giao thông

Theo Wall Street Journal, Google đang ấp ủ những kế hoạch lớn trong việc đưa hệ điều hành Android của họ lên các hệ thống xe hơi. Mục tiêu của Google là cho phép người lái xe và hành khách tải nhạc, định vị, sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của hệ điều hành Android ngay trên xe hơi chứ không phải điện thoại di động.

Kế hoạch của Google sẽ được khởi động vào tại CES 2014 được tổ chức vào tuần sau, khi công ty tìm kiếm trên Internet này sẽ hợp tác với hãng xe hơi Audi. Android cho xe hơi được cho sẽ là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ tương tự mà Apple ra mắt trên iOSWall Street Journal cho biết hiện hãng Apple cũng đang có ý định đưa hệ điều hành iOS lên xe hơi. Apple đã lập kế hoạch hợp tác với các hãng xe như BMW, Mercedes, General Motors và Honda.

d

Google đang ấp ủ những kế hoạch lớn trong việc đưa hệ điều hành Android của họ lên các hệ thống xe hơi.

Ngoài Google thì Nvidia cũng sẽ là đối tác với Audi trong hệ thống giải trí mới này. Hệ thống Android trên ôtô hứa hẹn sẽ cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như điều hướng đường đi, điều khiển nhạc, và chức năng liên lạc... như trên thiết bị di động. Audi mới đây cũng giới thiệu và đưa mạng 4G lên một số dòng xe của họ. Cho tới nay, các thông tin vẫn còn khá ít và mọi con mắt sẽ hướng về CES 2014 để xem Google và Audi trình diễn hệ thống này. 

“Chiếc xe hơi sẽ trở thành thiết bị di động quan trọng. Google và Apple đã nhận ra điều đó và họ đang tìm kiếm đồng minh để đưa công nghệ của mình lên xe hơi”, nhà phân tích Thilo Koslowski của hãng nghiên cứu Gartner chia sẻ.

Mới đây, hãng IHS Automotive dự báo trong 10 năm tới, doanh thu từ quảng cáo di động trên xe hơi nối mạng sẽ lên đến 50 tỷ USD.

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES sẽ là sân chơi của các hãng công nghệ nhằm giới thiệu về các xu hướng công nghệ trong năm. CES 2014 sẽ diễn ra tại Las Vegas trong tháng 1.

Na Vy

Ý kiến

()