Chúng ta

Viễn thông, Dịch vụ Trực tuyến nhọc nhằn khởi động mùa giải mới

Thứ tư, 11/6/2014 | 17:23 GMT+7

Gặp những đối thủ có lối chơi "khó chịu" cùng quyết tâm cao nên FPT Telecom và FPT Online đều phải rất vất vả mới giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu để có được 3 điểm trong ngày khai mạc Futsal FPT HCM 2014.
> Điểm mặt anh tài trước giờ khai màn Futsal FPT HCM 2014

Tối ngày 10/6, giải bóng đá thường niên lần thứ 13 của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 - đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Các cặp đấu đầu tiên ở hai bảng A và B lần lượt diễn ra. Mở màn mùa giải mới là cuộc chạm trán của hai đội bóng "láng giềng" FPT Online  FPT Trading.

Trong những năm gần đây, tuyển Dịch vụ Trực tuyến và đội bóng Thương mại đều không có được thành tích cao ở các giải đấu cấp tập đoàn. Tại Futsal FPT HCM 2013, trong khi FPT Trading cán đích vị trí thứ tư thì FPT Online phải dừng chân ở vòng đấu loại.

Bước vào mùa giải mới, lực lượng của hai đội đều không có nhiều xáo trộn. Bên phía FPT Trading, ngoài việc tiền đạo Phước Tần không thể góp mặt trong ngày khai mạc thì họ vẫn có sự phục vụ của Cầu thủ xuất sắc Futsal FPT HCM 2013 Thanh Duy, hậu vệ Hữu Duy, tiền vệ tấn công Lưu Hòa.

Bên kia chiến tuyến, FPT Online cũng có được đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với những cái tên như: "Song sát" Thanh Sang - Tấn Tài, Khắc Nguyên, Thanh Long, Chung Ý, Quốc Bảo...

a

Trong hiệp một, đội bóng Thương mại (áo trắng) có phần lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng cùng số cơ hội nguy hiểm tạo ra với hàng loạt những pha vây hãm khung thành và dứt điểm ngoài vòng cấm địa.

Xác định rõ tầm quan trọng của trận khởi đầu cũng như đã quá hiểu nhau nên cả hai chọn lối đá nhanh, tấn công dồn dập nhằm đánh phủ đầu đối phương. Đội Thương mại có phần lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng cùng số cơ hội nguy hiểm tạo ra với hàng loạt pha vây hãm khung thành và dứt điểm ngoài vòng cấm địa.

Thế trận giằng co kéo dài xuyên suốt hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ FPT Trading có phần xuống sức ở hiệp hai đã tạo điều kiện để FPT Online cân bằng nhịp độ trận đấu và tổ chức phản công nhiều hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Thanh Sang, Tấn Tài, Quốc Bảo, Thế Hùng chưa đi trúng đích hoặc bị thủ môn kỳ cựu Hùng Công Hiển xuất sắc hóa giải.

a

Thế trận giằng co kéo dài khiến các cầu thủ FPT Trading có phần xuống sức ở hiệp hai, tạo điều kiện để FPT Online cân bằng nhịp độ trận đấu và tổ chức phản công nhiều hơn để có được bàn thắng ở phút 27.

Phải đợi đến phút 27, tỷ số trận khai mạc mới được mở. Sau cú sút căng ngoài vòng cấm của Thanh Sang, Quốc Bảo có mặt kịp thời đệm bóng cận thành làm tung lưới FPT Trading. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng Dịch vụ Trực tuyến cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu mở màn mùa giải mới.

Cả hai đội sẽ có thời gian dài để dưỡng sức và tập luyện trước khi bước vào cuộc đối đầu tiếp theo diễn ra ngày 17/6. FPT Online tiếp đón FPT Retail, FPT Trading chạm trán đương kim Á quân FPT Securities.

Trận đấu muộn trong ngày khai mạc là cuộc đối đầu giữa tuyển Viễn thông FPT Telecom và đội bóng Ngân hàng TP Bank.

Không có được kết quả như mong đợi ở mùa giải năm ngoái, năm nay, thay vì sử dụng những gương mặt trẻ ưu tú, FPT Telecom tin dùng các cựu thủ đã giúp họ đăng quang ngôi vương tại FFA Cup 2013 và khẳng định quyết tâm giành lại vị thế của mình tại đấu trường lớn.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hàng loạt tên tuổi như Ngọc Cang, Thế Khoa, Nguyễn Thanh Tân, Thanh Lâm, Võ Đình Hảo... sẵn sàng sát cánh bên cạnh một số "sao mai" Viễn thông FPT như: Vua phá lưới FPT Telecom 2014 Trần Duy Khánh, Cầu thủ trẻ triển vọng FPT Telecom 2014 Anh Vũ, Phương Bình... 

a

Đối đầu một đội bóng giàu truyền thống như FPT Telecom là nhiệm vụ khó khăn với các cầu thủ TP Bank trong trận khởi động mùa giải mới.

Trong khi đó, TP Bank cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi bước vào giải. Lực lượng của đội bóng Ngân hàng có phần dồi dào và thiên về sức trẻ cùng sự cơ bắp, đáng chú ý là "lá chắn thép" Ngọc Tùng đang chơi rất tròn vai nơi hàng thủ của TP Bank.

Vượt trội hơn đối phương về truyền thống cũng như chất lượng cầu thủ đã giúp FPT Telecom tự tin nhập cuộc. Hai mũi nhọn trên hàng công là Duy Khánh và Anh Vũ được tung vào sân ngay từ đầu, còn tuyến dưới được đảm bảo bởi Nguyễn Thanh Tân và Ngọc Cang. Cùng với đó là chính sách xoay vòng cầu thủ đã giúp đội bóng Viễn thông chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, thể lực và số cơ hội nguy hiểm tạo ra.

a

Các cầu thủ TP Bank (áo tím) chơi rất tập trung và hóa giải tốt những đợt phản công của đối phương.

Mặc dù vậy, TP Bank cũng thể hiện quyết tâm cao độ khi tổ chức đá thấp và chủ động phòng ngự để không bị cuốn vào thế trận "ăn miếng trả miếng" với đối phương. Lối chơi tập trung và đấu pháp hợp lý của họ đã vô hiệu hóa hiệu quả sức mạnh như "chẻ tre" của FPT Telecom để giữ sạch lưới trong phần lớn thời gian của cuộc đọ sức.

Tấn công nhiều nhưng không có được bàn thắng khiến Ban huấn luyện của FPT Telecom "đứng ngồi không yên". Lão tướng Võ Đình Hảo buộc phải xỏ giày vào sân thi đấu ở phút 30 nhằm tìm kiếm sự khác biệt trong lối chơi của đội bóng Viễn thông.

Kinh nghiệm trận mạc của lão tướng này lập tức phát huy hiệu quả. Phút 35, cựu thủ Võ Đình Hảo có pha bật tường nhạy cảm để tiền đạo trẻ Duy Khánh đang trên đà băng xuống tung cú sút như "búa bổ" vào góc cao khung thành khiến lưới của thủ môn Huy Phúc rung lên. Tỷ số được mở cho FPT Telecom.

a

Phải đợi đến phút 35, FPT Telecom mới có được bàn thắng đến từ pha phối hợp chuẩn mực giữa hai thế hệ già - trẻ để mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng Viễn thông.

Việc thiếu vắng những chân sút chất lượng trên hàng công phần nào hạn chế khả năng săn bàn của đội bóng Ngân hàng, vì vậy, không có sự đột biến nào đáng kể trong thời gian còn lại của trận đấu.

Giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số tối thiểu đã giúp FPT Telecom có được 3 điểm trọn vẹn, giúp họ bám sát cuộc đua với các đối thủ cùng nằm trong "bảng tử thần".

Ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại diễn ra vào ngày 13/6, FPT Telecom sẽ tiếp đón FPT Software, còn TP Bank được dự đoán gặp nhiều thách thức khi đối đầu đương kim vô địch ĐH FPT.

>> Hình ảnh khai mạc Futsal FPT HCM 2014

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 diễn từ ngày 10/6 đến 5/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần. Giải đấu quy tụ 10 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT Retail, FPT Trading, FPT Securities (bảng A); TP Bank, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS ERP và ĐH FPT (bảng B).

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải đấu lần thứ 13.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Năm nay, BTC mở rộng cơ cấu phần thưởng khi bổ sung thêm giải Fair Play áp dụng cho vòng đấu loại trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 500.000 đồng cho mỗi danh hiệu cá nhân, gồm: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Hà Dương

Ý kiến

()