Chúng ta

Vua phá lưới của các giải đấu 'quốc nội'

Thứ sáu, 30/5/2014 | 18:27 GMT+7

Dù mới gia nhập làng bóng đá FPT được một năm nhưng Trần Duy Khánh đã cùng đồng đội đoạt hai chiếc Cúp danh giá ở giải đấu nội bộ cùng 3 danh hiệu cá nhân.
> Vua phá lưới chơi bóng từ thời chăn trâu cắt cỏ

Sẵn đam mê từ nhỏ cộng với việc được làm việc trong môi trường doanh nghiệp "thở cũng cảm nhận được mùi bóng đá" nên Duy Khánh không mất nhiều thời gian để thích nghi và khẳng định mình.

Đầu quân về Công ty Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (đối tác của FPT Telecom) vào tháng 5/2013 thì 6 tháng sau, giải bóng đá Phương Nam  lần thứ 4 chính thức khởi tranh. Và cũng trong giải đấu này, Duy Khánh không chỉ cùng PNC - Gò Vấp đăng quang ngôi vương mà còn giành thêm cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới (9 bàn thắng) và Cầu thủ trẻ triển vọng. Đây cũng là tiền đề để anh được gọi vào đội tuyển FPT HCM.

Duy Khánh cho biết, bóng đá là môn thể thao bản thân yêu thích nhất nên mỗi khi được ra sân, anh luôn đặt quyết tâm cao để thoả mãn niềm đam mê này. Từ những giải đấu phong trào ở quê nhà cho đến khi đi học xa, bóng đá luôn là môn thể thao anh giải trí sau những giờ lao động, học tập. Mặc dù vậy, phải chờ đến khi gia nhập FPT, anh mới có cơ hội gặt hái những thành công và danh hiệu cùng đồng đội.

a

Theo Duy Khánh, tốc độ, kỹ thuật cá nhân, nền tảng thể lực tốt, khả năng chọn vị trí thông minh và quan trọng hơn nữa là tinh thần đồng đội là những yếu tố đóng vai trò quyết định để hàng công có thể "khai hỏa" đều đặn. Ảnh: H.D.

"Bóng đá ở FPT thật sự là một sân chơi thú vị, các đội đều thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao độ. Sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả và đặc biệt những bình luận viên vui tính khiến bản thân mình và các cầu thủ trên sân cảm thấy hứng khởi hơn rất nhiều", Duy Khánh chia sẻ.

Mới đây, giải bóng đá truyền thống lần thứ 8 của Công ty Viễn thông FPT- Futsal FPT Telecom 2014 khai màn tiếp tục là "đất diễn" để Duy Khánh thể hiện bản năng "sát thủ" của mình. Không phụ sự tin tưởng của Ban huấn luyện Phương Nam, Duy Khánh khiến hàng thủ của đối phương luôn phải dè chừng khi anh có bóng. Đặc biệt, cú đúp trong trận chung kết của mùa giải của Duy Khánh đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến trở lại ngôi vương của Phương Nam và trở thành Vua phá lưới của giải với 8 lần xuyên thủng lưới đối phương.

a

Dù mới gia nhập FPT khoảng một năm nay nhưng Duy Khánh (bên phải) đã cùng các đồng đội giành hai chiếc Cúp danh giá ở các giải đấu "quốc nội" và 3 danh hiệu cá nhân. Ảnh: H.D.

Theo anh, để trở thành một "sát thủ" trên hàng công thì không thể thiếu khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân một cách chính xác, có lực và đủ độ khó. Bên cạnh đó, tốc độ, kỹ thuật cá nhân, nền tảng thể lực tốt, khả năng chọn vị trí thông minh và quan trọng hơn nữa là tinh thần đồng đội là những yếu tố đóng vai trò quyết định để hàng công có thể "khai hỏa" đều đặn.

"Bóng đá giúp mình được giao lưu, gặp gỡ và kết bạn với nhiều người cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm từ những bậc đàn anh qua từng giải đấu. Có cơ hội đầu quân và làm việc trong môi trường của FPT mình mới cảm nhận hết được bóng đá là chất keo gắn kết tất cả đồng ngiệp lại với nhau, để mọi người có thể vui chơi , giải trí sau những bộn bề của công việc", Vua phá lưới Phương Nam Cup 2013 và Futsal FPT Telecom 2014 bộc bạch.

Trần Duy Khánh

Năm sinh: 1989
Năm gia nhập FPT: tháng 5/2013
Vị trí trong đội hình: Tiền đạo
Thành tích thể thao đạt được: Vua phá lưới Phương Nam Cup 2013, Cầu thủ trẻ triển vọng Phương Nam Cup 2013, Vua phá lưới Futsal FPT Telecom 2014

Hà Dương

Ý kiến

()