Chúng ta

FPT IS ERP chạm trán FPT IS Bank: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục

Chủ nhật, 4/8/2013 | 11:33 GMT+7

Hấp dẫn, kịch tính và “nghẹt thở” là những từ có thể dành để miêu tả về cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ: Dịch vụ ERP và Giải pháp Ngân hàng. Kết quả hoà 4-4 làm hài lòng FPT IS Bank nhưng lại là niềm tiếc nuối “vô bờ bến” của FPT IS ERP.
> FPT IS Services tiếp tục phô diễn sức mạnh tại giải 'quốc nội'

Tâm điểm của loạt đấu thứ hai FPT IS Close 2013 vẫn là cuộc tiếp đón FPT IS Bank của đương kim vô địch FPT IS ERP vào lúc 19h ngày 2/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM. Ở mùa giải năm trước, đội bóng Dịch vụ ERP đã xuất sắc nâng cao chiếc Cup trước một vòng đấu nên khát khao bảo vệ danh hiệu của đội cũng như “ông bầu” Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó TGĐ FPT IS ERP, sẽ không bao giờ nguôi.

a

FPT IS ERP ra sân với trang phục xanh lá cây nổi bật và quy tụ những cầu thủ trong đội hình thi đấu của FPT tại giải HCA Futsal Cup 2013 mới kết thúc hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Trong khi đó, FPT IS Bank cũng đang nuôi vọng khi cách đây một năm họ đã hụt hơi ở chặng cuối nên đành ngậm ngùi nhường Cup lại cho đối thủ của mình. Vì vậy, một kết quả có lợi trong trận chiến này sẽ là “liều dopping” hữu hiệu cho các cầu thủ đội Giải pháp Ngân hàng khởi động mùa giải mới.

Ra sân trong trận đấu này, FPT IS ERP có sự góp mặt của nhiều tên tuổi đã tham gia HCA Futsal Cup 2013 mới khép lại hồi đầu tháng 6 vừa qua như: Văn Trường, Quang Thiều, Hùng Cường, Thanh Liêm và thủ môn Anh Khoa. Bên kia chiến tuyến, FPT IS Bank gồm nhiều cầu thủ trẻ thi đấu bên cạnh lão tướng Hoàng Công và Mộng Lân.

a

Đội hình ra sân của các cầu thủ FPT IS Bank. Mùa giải năm nay, đội bóng Giải pháp Ngân hàng không có nhiều những gương mặt nổi trội như mùa giải 2012.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của Dịch vụ ERP mạnh dạn đẩy cao đội hình bằng những pha đi bóng hai bên cánh và bật tường trung lộ, đáng chú ý là tiền vệ tấn công Hùng Cường - con “át chủ bài” trong lối chơi của FPT IS ERP. Phút thứ 6, Hùng Cường thực hiện đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ đối phương bên cánh trái rồi tạt bóng vào vòng cấm để Thanh Liêm trong tư thế thoải mái ra chân nhanh bằng cú sút chìm, 1-0 nghiêng về FPT IS ERP.

Có được bàn mở tỷ số từ khá sớm, các cầu thủ Dịch vụ ERP chơi như lên đồng, những đường bóng thanh thoát liên tiếp được tạo ra từ đôi chân của những chàng “nghệ sĩ” khiến FPT IS Bank giống như những khán giả bị lôi cuốn vào lối đá ấy. Phút thứ 10, từ pha đá phạt góc của đội trưởng Văn Trường, bóng đến chân “Thần tài” Thanh Liêm trong vòng cấm và anh không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho FPT IS ERP bằng cú ra chân nhanh quen thuộc.

a

Các cầu thủ FPT IS ERP liên tục tạo ép sân đối phương bằng những pha bật tường nhuần nhuyễn và những cú sút sấm sét.

Chỉ một phút sau đó, đến lượt Quang Thiều tự tin đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút vào góc xa khung thành của Giải pháp Ngân hàng, không có cơ hội cho thủ môn Thanh Bình cản phá, cách biệt ba bàn được nới rộng cho đội bóng của “ông bầu” Bùi Triệu Anh Tuấn.

Những tưởng trận đấu sẽ sớm được an bài dưới sức tấn công vũ bão của FPT IS ERP thì bất ngờ các cầu thủ FPT IS Bank vùng dậy mạnh mẽ và tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng. Phút 14, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Voòng Và thoát xuống và thực hiện cú “xỏ kim” qua chân thủ môn Anh Khoa, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, đội bóng Giải pháp Ngân hàng tiếp tục chơi khởi sắc hơn, họ đã củng cố lại đội hình và tấn công khi có cơ hội. Phút 32, Xuân Tuệ tung cú sút căng từ giữa sân pha đẩy bóng của thủ môn Anh Khoa vô tình đến đúng vị trí lão tướng Hoàng Công đang đứng trong vòng cấm địa và cầu thủ thế hệ “5x” đã không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới Dịch vụ ERP, báo hiệu cuộc lội ngược dòng cho đội bóng Giải pháp Ngân hàng.

a

Khung thành của FPT IS Bank liên tục bọ đặt trong tình trạng báo động, hàng hậu vệ của họ có một ngày làm việc rất vất vả trước lối đá kỹ thuật của các cầu thủ FPT IS ERP.

Như vết dao cứa vào niềm kiêu hãnh, các cầu thủ FPT IS ERP ồ ạt phản công. Những Quang Thiều, Thanh Liêm, Hùng Cường, Văn Trường thay nhau “nã đạn” về phía khung thành FPT IS Bank, tuy nhiên tâm lý nóng vội muốn “kết liễu” đối phương đã khiến các pha dứt điểm của họ không đi đúng trọng tâm. Còn FPT IS Bank vẫn tỏ ra kiên cường chống đỡ và tổ chức “phản pháo” khi có cơ hội, khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và càng trở nên hấp dẫn hơn.

Phút 38, từ pha đá phạt góc bên cánh trái của FPT IS Bank, bóng được chuyền bổng vào vòng cấm địa, cầu thủ mới vào sân thay người Thành Vương phá bóng không tốt để bóng bay thẳng vào lưới, pha “đốt lưới nhà” đã cân bằng tỷ số 3-3, đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Các cầu thủ FPT IS ERP vẫn không ngừng gia tăng sức ép bằng những đường lên bóng nhanh và sút xa, khung thành của FPT IS Bank liên tục bị đe doạ từ những cú sút sấm sét của đội trưởng Văn Trường và những pha dốc bóng ngoài biên quen thuộc của Hùng Cường. Phút 46, bộ ba Thanh Liêm - Quang Thiều - Hùng Cường thực hiện bật tường kỹ thuật để loại bỏ hàng hậu vệ đối phương, sau đó Hùng Cường bình tĩnh tung cú sút cận thành, hạ gục thủ môn Thanh Bình, đội bóng Dịch vụ ERP lại vươn lên dẫn trước.

a

Sự nỗ lực không mệt mỏi cộng với sai lầm của hàng thủ Dịch vụ ERP đã giúp đội bóng Giải pháp Ngân hàng giành lại được một điểm quý giá trong ngày đầu ra quân.

Dù đã có phần đuối sức nhưng các cầu thủ FPT IS Bank vẫn nỗ lực “tìm sự sống trong cái chết” khi đẩy cao đội hình phản công. Phút 49, sau cú đá phạt góc của Minh Chiến, bóng được đưa vào vòng cấm địa, tận dụng tình huống lộn xộn, Voòng Và thực hiện cú sút nhanh trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ FPT IS ERP, tỷ số 4-4 cũng khép lại trận đấu đầy gay cấn và kịch tính.

“Đội đã chơi hết sức mình, tinh thần thi đấu của anh em thực sự quá tốt, kết quả hoà cũng làm hài lòng các cầu thủ”, tiền đạo Minh Chiến của Giải pháp Ngân hàng vui vẻ chia sẻ.

Theo “ông bầu” Bùi Triệu Anh Tuấn, 15 phút đầu đội đã chơi rất tốt và áp đặt được thế trận lên đối phương, nhưng hàng thủ có một trận chơi chưa tốt, mất tập trung nên đánh rơi chiến thắng một cách khó hiểu. “Trận hoà này không khác gì một trận thua”, Phó TGĐ ERP tiếc nuối bày tỏ.

Trong trận đấu tiếp theo, FPT IS Bank sẽ đối đầu với FCS United vào ngày 5/8, còn FPT IS ERP sẽ tiếp đón FPT IS G sau đó hai ngày.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương 

Ý kiến

()