Chúng ta

FPT IS Services tiếp tục phô diễn sức mạnh tại giải 'quốc nội'

Thứ bảy, 3/8/2013 | 12:00 GMT+7

Lối chơi tốc độ và kỹ thuật , FPT IS Services đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tung ra nhiều đòn tấn công phủ đầu về phía đối phương để giành chiến thắng 3 sao trước FPT IS G, qua đó nối tiếp mạch chiến thắng của đội bóng Dịch vụ Phần mềm ở mùa giải năm nay.
> Dịch vụ ‘đè bẹp’ Dịch vụ tại FPT IS Close 2013

Tối ngày 2/8, loạt thi đấu thứ hai của giải FPT IS Close 2013 tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Trận đầu tiên là cuộc chạm trán của FPT IS G với ứng viên “nặng ký” của giải là FPT IS Services - đội đã có trận thắng đậm đà 5-0 trước FPT Services trong ngày khai mạc giải (ngày 31/7).

Trái ngược với đội hình trong “mơ” và bảng thành tích vàng của Dịch vụ Phần mềm FPT IS Services, đội bóng của Trung tâm Phát triển Thương mại Toàn cầu FPT IS G chiếm đa số là những gương mặt trẻ và thể hình khá “nhỏ con” và họ có được thành tích nào thực sự nổi trội trong những giải “quốc nội” FPT IS ngoài vị trí thứ Ba trong mùa giải FPT IS Close 2011. Vì vậy, so sánh về thực lực sẽ là một sự khập khiễng trong trận ra quân đầu tiên tại giải năm nay của FPT IS G.

a

Đội hình thi đấu của FPT IS G hầu hết là các cầu thủ trẻ. Nếu xét về mặt thành tích và thực lực hiện tại với đối thủ thì sẽ là khập khiễng với đội bóng Thương mại Toàn cầu.

Trong tâm thế của một bên đang hừng hực khí thế quyết thắng và một bên đang muốn khẳng định mình đã khiến trận đấu trở nên “nóng” ngay từ những phút đầu tiên, cầu thủ hai đội đã nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương và thực hiện những đường lên bóng rõ nét. Đội bóng Dịch vụ Phần mềm vẫn cho thấy hàng tiền đạo sắc bén của mình khi ở phút thứ 5, Thành Duy tận dụng pha lộn xộn trong vòng cấm địa của đội Thương mại Toàn cầu và dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Không hề nao núng, các cầu thủ trẻ FPT IS G bình tĩnh triển khai tấn công, thực hiện những pha phối hợp ngắn và chuyền vượt tuyến để tiếp cận khung thành FPT IS Services, rất nhiều những cú sút xa được Văn Đức và Quý Giang thực hiện nhưng vẫn chưa có bàn thắng cân bằng tỷ số.

a

Trong thế trận cân bằng và chơi đôi công, trận cầu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 10, nhận đường chuyền của Kim Hiển, Thành Duy mở hết tốc độ dốc bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút căng, rất may thủ môn Anh Quân đã dũng cảm lao ra cản phá, tránh bàn thua thứ hai cho Thương mại Toàn cầu.

Những phút sau đó, hai đội vẫn chơi đôi công đầy hấp dẫn. Sự xông xáo và tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ FPT IS G đã hạn chế phần nào cũng cú ”dội bom” của Thành Duy, Kim Hiển. Thế trận cân bằng được duy trì cho đến cuối hiệp một và tỷ số cũng rất mong manh để khán giả có thể tràn trề hy vọng Thương mại Toàn cầu sẽ cầm chân được “ngựa ô” Dịch vụ Phần mềm và xóa bỏ tỷ số cách biệt.

a

Những pha bứt tốc độ và đi bóng kỹ thuật của các cầu thủ FPT IS Services (áo trắng) gây không ít khó khăn cho hàng thủ của FPT IS G.

Sau giờ nghỉ , FPT IS G tổ chức tấn công dồn dập bằng những đường chuyền vượt tuyến, đua tốc độ và lối đá gắn kết của họ phần nào giảm được sự hưng phấn trong lối chơi của các cầu thủ FPT IS Services. Tuy nhiên, với những lợi thế hơn hẳn đối thủ, FPT IS Services luôn chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi chơi “công hay thủ tốt”. Những Cao Đải Đăng, Thành Duy, Song Hiển (Kim Hiển - Sơn Thế Hiển), Đình Siêu giống như những chú hổ dũng mãnh liên tục bứt phá và khuấy đảo hàng thủ của FPT IS G bằng những pha chồng cánh như đá tập.

Phút 40, Thành Duy có đường chuyền thuận lợi cho Đình Siêu thoát xuống đối mặt thủ môn Anh Quân, một lần nữa thủ môn của FPT IS G chơi xuất sắc khi có mặt kịp thời để hóa giải cú sút cận thành của lão tướng Đình Siêu. Hai phút sau đó, đến lượt Thành Duy tự tin dẫn bóng bên cánh trái rồi "nã đạn" trong vòng cấm, không có cơ hội để thủ môn của Thương mại Toàn cầu trổ tài, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Dịch vụ Phần mềm.

a

Các cầu thủ FPT IS G (áo xanh) đã rất nỗ lực trong ngày ra quân, tuy nhiên trước một đối thủ vượt trội hơn về mọi mặt như FPT IS Services thì sẽ khó có câu chuyện "cổ tích" xảy ra.

Bị dẫn hai bàn, các cầu thủ của FPT IS G đã không còn giữ được bình tĩnh để kiểm soát lối chơi, họ tỏ ra nóng vội trong những pha phối hợp và dứt điểm khiến cơ hội lội ngược dòng càng trở nên thiếu khả thi. Phút 47, FPT IS Services "kết liễu" đối phương bằng pha "xỏ kim" thủ môn của hậu vệ Hữu Tuyến, người kiến tạo pha làm bàn này vẫn là Thành Duy, cầu thủ số 16 đã chơi một trận xuất thần, góp phần không nhỏ trong chiến thắng thứ hai của FPT IS Services. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

"Khi đá tập và trong những trận giao hữu các cầu thủ chơi rất tốt, nhưng do vấn đề tâm lý nên đội đã chơi mất tập trung, hy vọng những trận sau đội sẽ chơi tốt hơn", tiền đạo Văn Đức của FPT IS G bày tỏ.

a

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội bóng Dịch vụ Phần mềm.

Sau trận này, FPT IS Services có được 6 điểm sau hai trận toàn thắng và họ có 10 ngày để nghỉ "xả hơi" trước khi bước vào loạt đấu thứ ba diễn ra ngày 12/8. Không có được khởi đầu thuận lợi, các cầu thủ của FPT IS G sẽ có cuộc đối đầu với đương kim vô địch của giải năm 2012 là FPT IS ERP vào ngày 7/8 tới.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương

Ý kiến

()