Chúng ta

Dịch vụ ‘đè bẹp’ Dịch vụ tại FPT IS Close 2013

Thứ sáu, 2/8/2013 | 14:58 GMT+7

Sở hữu đội hình gồm nhiều hảo thủ tạo nên một dream team thực thụ của giải, FPT IS Services đã gửi lời cảnh báo đến những đối thủ còn lại khi “đè bẹp” FPT Services với tỷ số 5-1 và giành trọn 3 điểm đầu tiên.
> FPT IS Close 2013 khai mạc trong ‘mưa’ bàn thắng

Trước khi mùa giải diễn ra, giới mộ điệu đã đánh giá đơn vị làm dịch vụ mềm FPT IS Services là một trong những cái tên sẽ làm nên chuyện khi họ sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều và có trong tay những hảo thủ đình đám như: Cao Hải Đăng, Sơn Thế Hiển, Hữu Tuyến… những cầu thủ này hiện chơi cho tuyển FPT HCM và hầu hết đều có phong độ ổn định, chỉ riêng Cao Hải Đăng đang dính chấn thương nhẹ . Bên cạnh đó, Kim Hiển, Thành Duy và lão tướng Đình Siêu cũng là cái tên khiến đối thủ phải e dè. Dù Đình Siêu đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm chinh chiến của anh góp phần không nhỏ trong lối chơi của FPT IS Services.

a

Sức mạnh dream team của FPT IS Services sẽ khiến những đội khác của giải phải e dè.

Bên kia chiến tuyến, đơn vị làm dịch vụ cứng FPT Services được xếp vào những ứng viên sáng giá khi đội hình của họ không có những tên tuổi lớn trong làng túc cầu của FPT HCM. Nhưng trong bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội triển khai tranh chấp khu vực giữa sân nhằm hạn chế những pha xâm nhập vòng cấm địa của đối phương. Phút thứ 3, sau một pha tổ chức tấn công nhanh, FPT Services có được bàn thắng từ pha sút xa của Hoàng Trung để mở tỷ số trận đấu. Nhưng không để đối phương vui mừng được lâu, FPT IS Services tổ chức “đáp trả” và họ nhanh chóng có câu trả lời từ cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm của Thành Duy để đưa hai đội về vạch xuất phát.

a

Dù không có được những tên tuổi lớn của làng túc cầu FPT HCM nhưng FPT Services vẫn có thể tạo nên những bất ngờ trong mùa giải năm nay.

Sau bàn gỡ hòa, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao hơn, những pha vào bóng quyết liệt và vây hãm thành liên tiếp được tạo ra và họ có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khung thành của đội bóng Dịch vụ phần cứng. Phút thứ 10, Kim Hiển đi bóng kỹ thuật, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút cận thành, rất may là thủ môn của FPT Services kịp thời lao ra cản phá. Phút 15, Thành Duy chuyền bóng thuận lợi để Sơn Thế Hiển ra chân nhanh trong vòng cấm, bóng đập cột dọc bật ra.

Trong khi đó, các cầu thủ FPT Services đã có phần thiếu gắn kết trong những pha phối hợp, những đường tấn công chưa cho thấy sự sắc nét và họ chủ động thực hiện những cú sút xa nhiều hơn. Kết thúc hiệp một, hai đội tạm hòa nhau với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, FPT IS Services liên tiếp tổ chức những đợt tấn công trên khắp mặt sân với sự cơ động của Sơn Thế Hiển, Thành Duy. Hậu vệ Kim Hiển ngoài việc đảm nhận nhiệm vụ “chăm sóc” tiền đạo của đối phương thì anh vẫn thường dâng cao hỗ trợ cho Đình Siêu và Thành Duy trên hàng công. Phút 30, Cao Hải Đăng có pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho FPT IS Services. Sau bàn thắng, tiền vệ trẻ của tuyển FPT HCM đã phải rời sân vì chấn thương tái phát.

a

Khung thành của FPT Services (áo xanh) luôn bị đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt vây hãm khung thành của các cầu thủ FPT IS Services.

Chiếm ưu thế với nhiều nhân tố vượt trội cộng với thế dẫn bàn nên FPT IS Services càng chơi càng hứng khởi. Một Đình Siêu lão luyện, một Sơn Thế Hiển với sức trẻ và kỹ thuật tốt đã liên tục thực hiện bứt tốc độ và có những cú sút rất khó chịu khiến đội hàng hậu vệ của FPT Services nhiều phen khốn đốn. Phút 35, Sơn Thế Hiển có được bàn thắng đầu tiên của mùa giải bằng cú bấm mũi giày hiểm hóc ngoài vòng cấm địa, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội mình.

Chưa dừng lại, những miếng đánh phủ đầu và những pha phối hợp bật tường được các cầu thủ Dịch vụ Phần mềm liên tiếp tạo ra khiến đội Dịch vụ phần cứng luôn phải căng mình chống đỡ. Vì vậy, họ không còn tâm trí để có thể phát động những đợt tấn công tìm kiếm cơ hội lội ngược dòng. Phút 43 và 47, Kim Hiển tiếp tục thể hiện khả năng “sát thủ” của mình bằng hai cú “dội bom” ngoài vòng cấm của FPT Services để ấn định tỷ số 5-1 cho FPT IS Services.

a

Dù không trực tiếp đưa bóng vào lưới đối phương nhưng lão tướng Đình Siêu (áo trắng) đã góp phần không nhỏ trong lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ FPT IS Services.

“Do các cầu thủ thường thi đấu trên sân cỏ nhiều nên chưa quen với mặt sân Futsal nhưng phải thừa nhận đội bạn đá tốt vì có nền tảng thể lực dồi dào và kinh nghiệm chinh chiến của các cầu thủ. FPT Services sẽ cố gắng hơn nữa trong những trận tiếp theo”, cầu thủ Ngô Minh Tuấn Tú của đội bày tỏ.

“Tinh thần thi đấu của anh em rất cao, đến ngay cả Cao Hải Đăng đang dính chấn thương nhưng vẫn rất nhiệt tình vào sân. FPT IS Services sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa”, tiền vệ Sơn Thế Hiển hồ hởi chia sẻ.

Giành được chiến thắng và có trong tay 3 điểm, FPT IS Services sẽ có cuộc chạm trán FPT IS G lúc 18h ngày 2/8. Còn FPT Services sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi và tập luyện trước khi phải tiếp đón FPT IS Soft - đội cũng đã phải phơi áo trước FCS United trong trận đấu diễn ra trước đó.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương

Ý kiến

()