Chúng ta

FPT IS Close 2013 khai mạc trong ‘mưa’ bàn thắng

Thứ năm, 1/8/2013 | 11:59 GMT+7

Với đội hình vượt trội và lối đá gắn kết, FCS United đã có trận mở màn ấn tượng trong ngày đầu tiên khởi tranh FPT IS Close 2013 khi giành 5 sao trước FPT IS Soft. Qua đó, FCS United có ba điểm đầu tiên đầy thuyết phục.
> Những toan tính trong trận ra quân Cup 13/9

Tối ngày 31/7, giải bóng đá thường niên của FPT IS HCM - FPT IS Close 2013 đã chính thức khởi tranh. Trận đầu tiên khai mạc giải là cuộc gặp gỡ giữa FCS United với FPT IS Soft diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Liên quân FCS United được coi là một ẩn số của mùa giải năm nay khi nhiều gương mặt trẻ ưu tú của Khối văn phòng và Công ty Dịch vụ Hải quan E-Customs góp mặt trong đội hình thi đấu, đáng chú ý là Mạnh Hùng, Thành Tín, Ngọc Long… những cái tên đang nổi lên ở những mùa giải gần đây. Bên kia chiến tuyến, FPT IS Soft cũng hội tụ nhiều cầu thủ chọn lọc từ giải nội bộ của mình là FPT IS Soft Close mới kết thúc vào đầu tháng 7.

Liên quân

Liên quân FCS United có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi trội trong các giải nội bộ của FPT IS HCM.

Bước vào trận so tài, hai đội triển khai lối đá chậm rãi để làm quen với mặt sân và thăm dò lối đá của đối phương. FCS United tỏ ra là đội có chiếm ưu thế khi họ mạnh dạn đẩy cao đội hình và thực hiện nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn. Trên hàng công là bộ đôi Mạnh Hùng - Thành Tín luôn tổ chức nhiều pha bứt tốc độ gây khó khăn cho hàng thủ của FPT IS Soft.

Phút thứ 10, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm, Mạnh Hùng tận dụng triệt để sự lơi lỏng của hàng hậu vệ đối phương bằng một cú ra chân nhanh, hạ gục thủ môn của FPT IS Soft, tỷ số trận đấu được mở cho FCS United.

a

FPT IS Soft quy tụ nhiều cầu thủ ưu tú từ sau giải nội bộ FPT IS Soft Close 2013 kết thúc hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Có được bàn thắng, các cầu thủ của FCS United chơi càng thêm tự tin và hứng khởi hơn. Phút thứ 12, đến lượt Mạnh Hùng kiến tạo cơ hội bằng đường chuyền thuận lợi cho Thành Tín băng xuống dứt điểm mạnh mẽ, nới rộng khoảng cách lên hai bàn cho FCS United.

Như bị dội “gáo nước lạnh”, FPT IS Soft tổ chức triển khai tấn công nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, những miếng đánh của họ còn khá đơn giản, các pha phối hợp chưa có được sự sắc nét nên dễ bị hàng thủ đội Liên quân hoá giải. Vì vậy, rất ít cơ hội để FPT IS Soft lật ngược thế cờ.

Trong khi đó, hàng công của FCS United vẫn chơi bùng nổ với nhiều pha vây hãm khung thành đội bóng Phần mềm. Phút 20, sau cú sút đập cột dọc của Mạnh Hùng, Chí Cường có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, lưới của FPT IS Soft lại một lần nữa rung lên, 3-0 cho đội Liên quân.

a

FCS United (áo trắng) liên tục tổ chức những pha vây hãm khung thành của đội bóng Phần mềm. Trong trận này, hai mũi công của họ là Mạnh Hùng và Thành Tín đã góp công không nhỏ trong chiến thắng 5 sao.

Với lối chơi tinh quái và kỹ thuật , Thành Tín xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận này khi liên tiếp gây sóng gió lên hàng thủ của FPT IS Soft. Không chỉ làm tốt khâu kiến tạo, Thành Tín còn cho thấy khả năng ghi bàn không kém tiền đạo thực thụ nào của giải. Phút 30, sau pha bứt tốc độ dũng mãnh loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương, Thành Tính tung cú sút trái phá ngoài vòng cấm khiến thủ môn của FPT IS Soft không có cơ hội cản phá, tỷ số được nâng lên 4-0 cho FCS United.

Các cầu thủ FPT IS Soft vẫn chơi đầy nỗ lực để hạn chế nhận thêm những bàn thua, còn hàng tiền đạo cố gắng đẩy cao tấn công và dứt điểm từ xa nhưng trong một ngày kém may mắn và bị thua đội bạn về thể lực, họ vẫn chưa có được bàn thắng danh dự. Phút 38, cầu thủ vào thay người Vĩnh Thuỵ dập tắt mọi hy vọng của FPT IS Soft khi ghi tên mình vào bảng công thần bằng bàn thắng thứ 5 cho FCS United sau pha tỳ đè thông minh rồi tung cú sút cận thành. 5-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, khép lại trận thắng 5 sao đầy ấn tượng của Liên quân FCS United trong ngày đầu ra quân.

a

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng trong một ngày kém may mắn, các cầu thủ FPT IS Soft (áo đỏ) chưa có được một kết quả có lợi trong ngày đầu ra quân.

“Trong trận này, các cầu thủ đã chơi với tinh thần và quyết tâm cao, đội không dám đặt mục tiêu sẽ vô địch mùa giải năm nay, nhưng sẽ cố gắng chơi tốt hơn, phối hợp nhịp nhàng và dứt điểm tốt hơn qua từng trận đấu”, tiền đạo của FCS United Mạnh Hùng chia sẻ.

Để thua trong trận khai mạc, chắc chắn FPT IS Soft sẽ còn nhiều điều phải làm trước khi bước vào loạt đấu thứ hai gặp đối thủ “nặng ký” FPT Services diễn ra vào ngày 5/8 tới tại Nhà thi đấu Rạch Miễu. Còn FCS United sẽ tiếp đón FPT IS Bank trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất). 

FPT IS Close 2013 phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương

Ý kiến

()