Chúng ta

Những toan tính trong trận ra quân Cup 13/9

Thứ hai, 29/7/2013 | 10:08 GMT+7

Trước trận mở màn mùa giải mới, các đội bóng đều xác định đối thủ, kỹ chiến thuật và lên phương án đối phó giành điểm số đầu tiên để tăng lợi thế so sánh, tránh lao lực trong vòng sau để có vé đi tiếp.
> Lịch thi đấu Cup 13/9

Bốn đội FPT IS, TienPhong Bank, FPT Trading, FPT Polytechnic sẽ tranh tài trong khuôn khổ bảng A.

Rất may cho đương kim vô địch FPT IS khi ở cùng bảng với các đội được đánh giá là "dưới cơ" FPT Trading trong trận khai màn Cup 13/9.

Nguyễn Anh Sơn, đại diện FPT Trading, chia sẻ: "Đội được xếp ở một bảng cũng hơi khó thở, do có đương kim vô địch FPT IS nhưng cũng có hai đối thủ nhẹ ký hơn để cho hy vọng là TienPhong Bank và FPT Polytechnic".

a

FPT Trading (áo đen) năm nay sẽ liên quân với FPT Retail. Ảnh: C.T.

Theo Sơn, ngay trận đầu tiên đội đã gặp đương kim vô địch Cup 13/9 khiến đội càng thể hiện tinh thần thi đấu nghiêm túc và khát khao chiến thắng hơn. FPT IS là một đội bóng mạnh có truyền thống, họ có thể lực tốt hơn cũng như các cầu thủ rất ăn ý với nhau. Tuy nhiên, năm nay lại có sự liên quân của FPT Trading và FPT Retail nên khó có thể nói trước điều gì. Hơn nữa, trong quá trình tổ chức giải, Trưởng BTC Nguyễn Hữu Thái Hòa (GĐ Chiến lược FPT) đã lo ngại một sức mạnh đến từ liên quân phân phối và bán lẻ sẽ là một bất ngờ cho giải đấu năm nay.

Gặp FPT IS ở ngay trận đầu tiên, FPT Trading dự định sẽ đá dưới cơ nhưng không vì thế mà để đương kim vô địch có 3 điểm dễ dàng. Với trận ra quân này, đội sẽ thi đấu với đội hình mạnh nhất và áp dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau nếu như đội bóng gặp khó khăn.

Mục tiêu trận này của FPT Trading là kiểm chứng chiến thuật và đội hình, đặc biệt sẽ dành 3 điểm để cỗ vũ tinh thần đội bóng. FPT Trading chưa bén duyên được Cup 13/9 nên hay nản, do đó đây là trận đấu bản lề của đội khi tham gia giải. "Sẽ là một áp lực lớn cho các cầu thủ nhưng nếu chiến thắng, FPT IS sẽ giúp đội có danh hiệu trong mùa giải năm nay", đại diện đội nêu quyết tâm.

Mùa Cup C1 vừa qua, FPT IS không may xảy chân để mất Cup Vàng danh giá. Tinh thần của cầu thủ đang có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ không hề đánh giá thấp đội bóng này vì họ vẫn là đội có bảng thành tích khá tốt trong mùa giải gần đây. 

"Chú ngựa ô" FPT Polytechnic sẽ đối đầu với niềm khát khao chiến thắng mang tên TienPhong Bank ở trận đấu thứ hai bảng A. Nguyễn Xuân Trung, đội trưởng FPT Polytechnic, cho biết: "FPT IS là đội vượt trội nhất trong bảng A. Năm nay các đội đều chuẩn bị đầu tư lớn cho giải đấu nên 3 đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp".

Trước trận gặp ngân hàng, đại diện FPT Polytechnic nhìn nhận, TienPhong Bank là một đội có rất nhiều kinh nghiệm và sở hữu một số cầu thủ thi đấu tốt, sắc sảo. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho FPT Polytechnic. "FPT Polytechnic lần đầu tiên tham gia giải nên tự nhận mình là đội cửa dưới. Mục tiêu của đội trong trận ra quân là có bàn thắng đầu tiên. Đội sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công", Trung chia sẻ.

Về phía đội bóng ngân hàng, đây là một đội có truyền thống yêu bóng đá và lực lượng cổ động viên hùng hậu, máu lửa. Đội cũng được đánh giá cao khi nhiều năm liên tiếp vượt qua vòng bảng Cup 13/9 để đi tiếp.

Bảng B được mệnh danh là tử thần với toàn hảo thủ như ĐH FPT, FPT Software, FPT Telecom. FPT Telecom với nhân lực dồi dào, đang rất nhiều khát khao chinh phục môn bóng đá nam tại sân 11 người. HF2O thì đang thay đổi về cả lối chơi, cách thức tổ chức và có thêm nhiều nhân tố mới có thể gây đột biến.

a

Á quân Cup 13/9 ĐH FPT (áo xanh) khát khao giành ngôi vô địch Cup 13/9 năm nay. Ảnh: C.T.

FPT Software gặp ĐH FPT là trận đấu đầu tiên bảng B, hứa hẹn nhiều pha bóng hay và diễn biến kịch tính trong ngày khai mạc. Đây là hai đối thủ rất hiểu về nhân sự, cách chơi và từng nhiều lần chạm trán trong lịch sử. Tuy nhiên, hai đội sẽ phải toan tính riêng để giành ưu thế từ vòng đầu, tránh phải đá trận quyết tử trong vòng sau.

Nói về các đội ở bảng tử thần, Lại Hồng Anh, đại diện ĐH FPT, nhìn nhận: "FPT Software luôn là đối thủ nặng kiý với ĐH FPT nói riêng và đội khác nói chung. FPT Telecom ngày càng thay đổi và mạnh hơn nhiều, trẻ hóa hơn với một loạt cầu thủ chất lượng đã được kiểm chứng tại đội tuyển FPT. Vì vậy sẽ không đơn giản khi đối đầu với cầu thủ viễn thông. HF2O cũng có một loạt tân binh rất chất lượng có thể gây bất ngờ cho đội cùng bảng".

Trong trận ra quân tiếp FPT Software, ĐH FPT đã thăm dò được đội quân lập trình vẫn còn nguyên những nhân tố đã đạt chức vô địch năm 2010, ngoài ra còn bổ sung một loạt các cầu thủ trẻ nữa. Vì vậy, đội hình FPT Software rất có chiều sâu khi vừa có nhiệt huyết của người trẻ lại có kinh nghiệm của các anh lớn. Tuy nhiên, độ cũng có khuyết điểm và ĐH FPT sẽ khai thác vào những khuyết điểm đó để giành lợi thế cho mình.

"Mục tiêu của ĐH FPT là có điểm trong trận ra quân. Đây sẽ là một điều bất ngờ cho FPT Softwere khi đội quân đại học sẽ thay đổi đến 80% đội hình và vị trí so với năm ngoái", Hồng Anh hé lộ.

Anh Bùi Bình Minh, FPT Software cho rằng: "ĐH FPT là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí vào bán kết. FPT Software vẫn được đánh giá khá cao nhưng hãy nhìn vào sự thay đổi của FPT Telecom hay sự vươn lên của HF20 thì mọi thứ dường như mới chỉ bắt đầu".

FPT Software cũng khá lo lắng khi phải đối đầu với Á quân Cup 13/9 ĐH FPT ngay trận mở màn. Theo anh Minh, ĐH FPT sở hữu cầu thủ trẻ khỏe, nhiệt tình. Trong đội hình có nhiều cầu thủ đã thi đấu với nhau từ khá lâu và một lớp sinh viên đã đến độ chín - đây là một lợi thế so với các đơn vị khác. "Ngoài ra, cũng có nhiều cầu thủ sinh viên đá hay đã trở thành cán bộ. Đặc biệt hơn, tôi đề cao chuyên môn của huấn luyện viên đội ĐH FPT và tuyển FPT Nguyễn Nam Tiến. ĐH FPT vừa vô địch Cup C1 và dĩ nhiên lúc này họ khát khao chức vô địch 13/9 hơn bao giờ hết", anh nói.

Theo anh, trận đầu tiên hai đội có thể chưa bung hết sức mạnh ra vì có thể chưa lường hết sức mạnh của nhau. Và nếu là một trận hòa có bàn thắng thì sẽ là hợp lý cho cả hai đội.

Hiện, FPT Software chưa bàn nhiều kỹ chiến thuật, đội chỉ tập trung vào những bài tập mang tính rèn luyện thể lực. Nhưng trong trận tới, FPT Software vẫn sẽ thi đấu với một phong cách đặc trưng của đội lập trình và tinh thần của người FPT.

Trong khi đó, HF2O sẽ tiếp FPT Telecom ở trận thứ hai khuôn khổ bảng B. Đinh Vũ Hải Ninh, Đội trưởng HF2O, thở dài: "HF2O không may khi bốc thăm vào bảng tử thần với toàn đội mạnh, liên quân xác định là chơi đến cùng chứ không dám chắc về kết quả".

FPT Telecom là một đội đang lên và có tinh thần cao nên đội sẽ gặp khó khăn trong trận tới. Vì thế, đội HF2O sẽ chơi chiến thuật phòng thủ phản công, thăm dò đối thủ rồi mới bung sức để hướng tới mục tiêu có trận hòa.

Mùa Cup C1 vừa qua, FPT Telecom đã chứng tỏ được sức mạnh khi hai đội tham gia mùa giải đều có thứ hạng cao tại giải đấu này và niềm khát khao chinh phục sẽ dâng cao khi chuẩn bị thử sức ở sân 11.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn sẽ tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4 đến 25/8.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Dự kiến, Cup 13/9 sẽ được khai mạc vào ngày 4/8, trên sân tập 1 và 2 Mỹ Đình, Hà Nội. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()