Chúng ta

‘Giấc mơ’ của người FPT tại HCA Cup

Thứ tư, 22/5/2013 | 16:18 GMT+7

Vượt qua vòng đấu bảng, cả hai đội bóng của FPT có thể tạm hài lòng với những gì đã thể hiện. Nhưng để có thể đi tiếp trên con đường chinh phục ngôi vương tại giải HCA FUTSAL Cup, chắc chắn họ sẽ còn nhiều điều phải làm.
> 'Cơn lốc đỏ' FPT II phô diễn sức mạnh huỷ diệt

Xuyên suốt 3 trận tại vòng đấu bảng, FPT II là cái tên dễ nhớ và "dễ sợ” nhất đối với các đội trong bảng D cũng như các đội ngoài bảng. Bởi lẽ, FPT II đã có liên tiếp 3 trận thắng với tỷ số đậm, họ phô diễn lối đá phòng ngự chặt chẽ và tấn công sắc bén, minh chứng là họ chỉ để lọt lưới 2 bàn nhưng lại ghi tới 14 bàn vào lưới đối phương. Dù ở trận đầu ra quân, FPT II đã khá lúng túng trong các pha phản công, bỏ lỡ nhiều cơ hội thì hai trận sau đó, họ đã có những sự điều chỉnh cả về tâm lý thi đấu lẫn chiến thuật.

Sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và kinh nghiệm, FPT II sẽ là ứng của viên cho chức vô địch HCA FUTSAL Cup 2013.

Sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và kinh nghiệm, FPT II sẽ là ứng của viên cho chức vô địch HCA FUTSAL Cup 2013.

FPT II có nhiều lợi thế khi họ sở hữu dàn cầu thủ khá đồng đều. Những cầu thủ như Thanh Tân, Đình Huy, Duy Khánh, Hùng Cường được biết đến nhiều trong các giải nội bộ cũng như giải mở rộng của FPT. Sức trẻ và kinh nghiệm của các cầu thủ đã phần nào giúp “cỗ máy” FPT II hoạt động trơn tru hơn qua từng trận đấu.

“Do lịch thi đấu quá gấp và trùng lịch thi đấu FFA Cup, đội lại chưa có một buổi tập dượt chung với nhau nên đã gặp không ít khó khăn. Nhưng bằng kinh nghiệm và sự hoà đồng, các cầu thủ đã nhanh chóng bắt nhịp được cùng nhau và có thể phối hợp rất nhuần nhuyễn”, đội trưởng Thanh Tân bày tỏ.

Mục tiêu của FPT II là lọt vào vòng chung kết để có cơ hội chạm tới chiếc Cup của giải. Vì vậy, FPT II đã lên kế hoạch tập luyện trước khi bước vào vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 23/5. Theo HLV Nguyễn Văn Trường, FPT II cần có thêm buổi tập để hoàn thiện về lối chơi, khả năng gắn kết giữa các cầu thủ và từng cá nhân phải tự cải thiện mình trong các tình huống dứt điểm.

Không có được lợi thế như FPT II, FPT I có sự khởi đầu khá vất vả tại giải HCA FUTSAL Cup. Họ đã để đối thủ cầm hoà  hai trận liên tiếp và phải chờ đến trận đấu thứ ba, trận đấu có tính chất quyết định, thì họ mới hoàn toàn lột xác để giành chiến thắng đầu tiên.

Nhìn chung, lối đá của FPT I chưa có nhiều đột biến, vẫn chủ yếu dựa vào sự xuất sắc của cá nhân để định đoạt trận đấu. Không phủ nhận việc các cầu thủ của họ phải dàn trải sức lực trên nhiều mặt trận, nhưng đó chưa phải là câu trả lời xác đáng cho những gì họ đã thể hiện.

FPT I cần phải nỗ lực nhiều hơn trong lối chơi của mình. Ảnh: V.N.

FPT I (áo vàng) cần phải nỗ lực nhiều hơn trong lối chơi của mình. Ảnh: V.N.

“Tại vòng đấu bảng, các đối thủ chưa phải là những đội nặng ký nên FPT I cũng dễ dàng vượt qua. Tuy nhiên, ở những trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ phải gặp những đối thủ mạnh hơn và mục tiêu của đội là vào tới vòng bán kết của giải”, HLV Tân Lâm Ngân chia sẻ.

Xác định được thực lực của mình nên FPT I không quá kỳ vọng ở giải HCA FUTSAL Cup năm nay, nhưng các cầu thủ được tập luyện với nhau nhiều hơn và họ cải thiện được lối chơi của mình thì cơ hội đi tới trận cuối cùng của giải sẽ là điều khán giả mong chờ ở FPT I.

Ngày 23/5, FPT I và FPT II sẽ cùng bước vào vòng loại trực tiếp. Trong khi FPT II tiếp đón Global Cybersoft thì FPT I có cuộc chạm trán VDC. Hai đối thủ của FPT không thật sự mạnh khi họ cũng phải rất vất vả vượt qua vòng đấu bảng với kết quả không mấy ấn tượng. Vì vậy, hai đội đại diện của FPT có thể lạc quan để vượt qua vòng này.

HCA FUTSAL Cup 2013, giải bóng đá trong nhà do Hội Tin học TP HCM (HCA) tổ chức, có sự tham gia của 53 đội chia làm hai hệ thống là Gold Cup và Platinum Cup. Ngoài FPT, các đơn vị khác tham gia gồm: Sở TT&TT, CSC Việt Nam, Harvey Nash Việt Nam, VNG, KMS, Global CyberSoft….

Trải qua 7 mùa giải thành công, HCA FUTSAL Cup đã và đang thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên, cầu thủ không chuyên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT.

Hà Dương

Ý kiến

()