Chúng ta

FPT I ‘phá dớp’ bằng trận thắng ấn tượng

Thứ hai, 20/5/2013 | 18:22 GMT+7

FPT I bước vào trận đấu với tâm lý khá căng thẳng bởi đang trong hoàn cảnh “một mất một còn”. Đội hòa 2 trận liên tiếp và nếu nhận thêm một kết quả tương tự hoặc tệ hơn thì cơ hội để đi tiếp chỉ còn trong chuyện cổ tích.
> 'Cơn lốc đỏ' FPT II phô diễn sức mạnh huỷ diệt

Đây là trận đấu thứ ba và cũng là trận mang tính quyết định của FPT I diễn ra lúc 16h ngày 19/5 tại sân Bến Phú Định, TP HCM, trong khuôn khổ vòng bảng giải HCA FUTSAL Cup. Trong trận này, họ sẽ tiếp đón Spiraledge II - đội đã giành chiến thắng một trận và hoà một trận. Vì vậy, nếu xét về mặt thành tích thi đấu thì Spiraledge II cũng không quá mạnh để có thể đưa FPT I vào thế khó.

Xác định rõ tầm quan trọng của trận đấu nên FPT I đã chọn lối đá thiên về tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của đội đã triển khai những đường lên bóng mạnh bạo và uy hiếp khung thành đối phương. Trên hàng công vẫn là hai “cây săn bàn” nguy hiểm là

 Phan Thanh Sang và Tấn Tài.

Các cầu thủ FPT I khởi động trước khi bước vào trận đấu

Các cầu thủ FPT I (áo vàng) khởi động trước khi bước vào trận đấu "sinh tử".

Phút thứ 6, nhận được đường chuyền từ cánh trái của Phan Thanh Sang, Tấn Tài có bóng ngay trong vòng cấm địa, anh xoay người và dứt điểm, bóng đi chéo góc đánh bại thủ môn của Spiraledge II. Tỷ số được mở cho FPT I.

Như được truyền “lửa” từ chiến thắng “huỷ diệt” của đội FPT II trước đó, FPT I vẫn tiếp tục tấn công phủ đầu. Khi Spiraledge II chưa kịp “hoàn hồn” sau bàn thua, phút thứ 7, Tấn Tài dốc bóng bên cánh trái rồi chuyền vào vòng cấm địa cho Phan Thanh Sang, tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút cận thành mang về bàn thắng thứ hai cho FPT I.

Không chịu lép vế, Spiraledge II bắt đầu triển khai các đợt đáp trả. Sau nhiều pha gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng, phút thứ 15, tận dụng tình hình lộn xộn trước khung thành của thủ môn An Bình, bóng đến chân cầu thủ Viết Hùng (số 11), anh nhanh chóng đưa bóng vào lưới, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi hai đội liên tiếp có những pha phạm lỗi và đánh nguội, trọng tài đã phải rút ra 3 thẻ vàng để giảm nhiệt cho “những cái đầu nóng”.

Rất nhiều những pha phạm lỗi đã được 2 đội tạo ra.

Rất nhiều pha phạm lỗi đã được hai đội tạo ra.

Phút thứ 17, nhận đường chuyền từ pha đá biên của Phan Thanh Sang, hậu vệ Thanh Long băng lên thực hiện cú sút trái phá từ khoảng cách 9 m, thủ môn của Spiraledge II chỉ biết đứng nhìn bóng, rất tiếc bóng dội xà ngang ra ngoài.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ của hai đội vẫn chơi đôi công, tạo nên thế giằng co khá hấp dẫn. Xét về mức độ nguy hiểm trong các pha tấn công và thời gian kiểm soát bóng thì FPT I có phần lợi thế hơn. Thế trận phòng ngự của FPT I cũng rất chặt chẽ khi họ có Khắc Nguyên chơi tinh quái, Thanh Long tỳ đè và đánh chặn tốt, bên cạnh đó, Phan Thanh Sang và Tấn Tài cũng thường xuyên lui về bọc lót.

Phút thứ 24, Phan Thanh Sang thực hiện cú sút xa, bóng đi căng và xoáy khiến thủ môn đối phương phải bay người đấm bóng, chịu quả phạt góc. Ngay sau đó, cầu thủ Viết Hùng (số 11) của Spiraledge II “trả đũa” bằng pha sút xa tương tự, đến lượt thủ môn An Bình của FPT I trổ tài đẩy bóng vọt xà.

Các cầu thủ FPT I đã chơi chắc chắn và tận dụng cơ hội tốt.

Các cầu thủ FPT I đã chơi chắc chắn và tận dụng cơ hội tốt.

Nếu như trong những trận trước, Phan Thanh Sang mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của FPT I thì trong trận này, Tấn Tài đã chơi xuất sắc khi liên tục quấy rối hàng hậu vệ của Spiraledge II và chia sẻ gánh nặng ghi bàn với tiền đạo Phan Thanh Sang.

Phút thứ 26, Tấn Tài có bóng, anh thực hiện cú “dội bom” từ xa nâng tỷ số lên 3-1 cho FPT I. Một phút sau đó, Phan Thanh Sang “trả lời” bằng cú sút cận thành, bóng đi qua chân thủ môn, lưới của Spiraledge II lại rung lên. Hai bàn thắng đến với FPT I chỉ trong 2 phút.

Đến phút thứ 30, thủ môn An Bình ném bóng phát động tấn công nhanh, tuy nhiên, bóng lại không đến chân của Tấn Tài mà người nhận bóng là thủ môn của Spiraledge II, anh sút bóng giải nguy nhưng bóng lại bay thẳng vào lưới của FPT I, tỷ số được rút ngắn xuống 2-4.

Không co cụm để bảo toàn tỷ số, các cầu thủ FPT I vẫn triển khai phản công. Phút 35, vẫn là pha phối hợp chuyền ngắn quen thuộc, Tấn Tài nhận bóng từ Phan Thanh Sang, anh khống chế bóng một nhịp rồi xoay người dứt điểm sát vòng cấm địa, bóng bay vào lưới, tỷ số được nâng lên 5-2.

Những pha ăn mừng bàn thắng giản dị của FPT I.

Những pha ăn mừng bàn thắng giản dị của FPT I.

Chưa dừng lại, hậu vệ Thanh Long sau khi dốc bóng mạnh mẽ bên cánh phải, anh tung cú sút trái phá đánh bại thủ môn đội bạn. 6-2 nghiêng về FPT I.

Trước khi trận đấu kết thúc, cầu thủ số 8 Đức Hoài của Spiraledge II trong một tình huống chạy về hỗ trợ phòng ngự đã tự đưa bóng vào lưới sau cú căng ngang của Thanh Long. Tỷ số được ấn định 7-2, và đây cũng là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ FPT I.

“Chúng tôi đã có trấn đấu “máu lửa”, các cầu thủ chơi rất tốt và hy vọng rằng sức mạnh ấy sẽ tiếp tục được phát huy trong những trận sau”, tiền đạo Tấn Tài, tác giả của cú hattrick, bày tỏ niềm vui sau trận đấu.

Còn theo HLV Tân Lâm Ngân, đội đã có sự chuẩn bị tốt khi các cầu thủ được nghỉ ngơi không tham gia giải FFA nên nền tảng thể lực được đảm bảo. Chính vì vậy mà FPT I đã thi đấu chắc chắn, triển khai phòng ngự tấn công tốt và cụ thể hoá các cơ hội thành bàn thắng.

Giành được 5 điểm sau ba trận, FPT I phải chờ kết quả các trận còn lại của các đội cùng bảng để biết chắc chắn họ sẽ xếp vị trí thứ nhất hoặc thứ hai. Nhưng điều quan trọng là có thể ngẩng cao đầu để bước vào vòng trong sau màn trình diễn đầy thuyết phục này.

Hà Dương

Ý kiến

()