Chúng ta

ĐH FPT giao lưu cùng sinh viên Hàn Quốc

Thứ bảy, 2/8/2014 | 12:26 GMT+7

Tham quan cơ sở vật chất, giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm học tập và một số công nghệ mới là nội dung chính của đoàn sinh viên Hàn Quốc tại ĐH FPT.
> ĐH FPT diễn tập phòng cháy, chữa cháy / 98% sinh viên ĐH FPT ra trường có việc làm

Chương trình giao lưu giữa sinh viên ĐH FPT và đoàn sinh viên tình nguyện của Hàn Quốc diễn ra sáng ngày 31/7 tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Đợt này, đoàn Hàn Quốc có 14 sinh viên tình nguyện (năm ngoái là 30) đến Việt Nam theo chương trình CLT Dreamer lần thứ 6.

Chương trình là sân chơi văn hóa thân thiện, giúp sinh viên FPT và các tình nguyện viên Hàn Quốc thắt chặt tình đoàn kết, rèn luyện khả năng Anh ngữ, tăng cường những trải nghiệm mang tính quốc tế. Đây cũng là cơ hội để sinh viên ĐH FPT tìm hiểu thêm về văn hóa của xứ sở kim chi.

“Lần đầu đến Việt Nam và được giao lưu với sinh viên FPT, mình rất ấn tượng trước sự nhiệt tình và thân thiện của các bạn. Điệu nhảy Chicken Dance vui nhộn và hài hước của các bạn cũng khiến mình rất thích thú”, một sinh viên tình nguyện Hàn Quốc chia sẻ.

Một số hình ảnh của chương trình CLT Dreamer lần thứ 6:

a

Có mặt từ rất sớm, sinh viên Hàn Quốc đi tham quan một vòng khuôn viên trường. Nhiều bạn ấn tượng với bộ bàn cờ vua lớn, cách bài trí của thư viện, máy chấm vân tay…

a

Sự hòa đồng, thân thiện giúp sinh viên FPT và các tình nguyện viên Hàn Quốc cởi mở và xóa bỏ khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa.

a

Thông qua buổi hội thảo ngắn về công nghệ mới trong lĩnh vực máy in 3D, ứng dụng của đồng hồ thông minh, ứng dụng nhận dạng giọng nói và cử chỉ, hai bên đều mong muốn mang đến những kiến thức hữu ích về CNTT.

a

Sinh viên FPT hào hứng đặt câu hỏi cho đoàn tình nguyện đến từ Hàn Quốc trong hội thảo.

a

Chủ nhà ĐH FPT mở màn chương trình giao lưu văn hóa bằng điệu nhảy Chicken Dance vui nhộn và ngộ nghĩnh.

a

Ngay sau đó, các tình nguyện viên Hàn Quốc cũng góp vui bằng một tiết mục nhảy hiện đại sôi động, trẻ trung và đầy cảm hứng.

a

Dịp này, các tình nguyện viên Hàn Quốc còn có dịp thưởng thức phần biểu diễn của CLB Vovinam ĐH FPT. Với những động tác kỹ thuật đẹp mắt, sinh viên FPT đã giới thiệu một cách trọn vẹn, đầy đủ về môn võ cổ truyền của nước Việt.

a

Buổi giao lưu thân tình, cởi mở đã để lại những tình cảm cùng ấn tượng tốt đẹp đối với sinh viên hai nước. Tình nguyện viên Young Jae Jang chia sẻ: “Mình rất vui và ấn tượng, đặc biệt là bài thuyết trình công nghệ của sinh viên FPT, rấy hay và dí dỏm. Món ăn mình thích nhất ở Việt Nam là phở, ngon hơn cả phở của Hàn Quốc”.

a

Đây là lần thứ 6 đoàn sinh viên tình nguyện CLT sang giao lưu văn hóa tại ĐH FPT, đánh dấu sự hội ngộ đầy tình hữu nghị giữa sinh viên hai trường. Trong chuyến tình nguyện đợt này, ngoài giao lưu với ĐH FPT, đoàn CLT còn có chuyến từ thiện tặng quà, giới thiệu các phần mềm cho hai trường THCS tại TP HCM.

Thiên Bình

Ảnh: ĐH FPT

Ý kiến

()