Chúng ta

98% sinh viên ĐH FPT ra trường có việc làm

Thứ năm, 31/7/2014 | 12:33 GMT+7

Tại buổi tư vấn chiều ngày 29/7 do ĐH FPT phối hợp với báo Dân trí tổ chức, chị Lê Minh Đức, Giám đốc Tuyển sinh ĐH FPT, cho biết, số sinh viên làm việc tại các công ty thành viên của FPT chiếm khoảng 50%.
> ĐH FPT tuyển sinh đợt hai với 11 chuyên ngành

Số còn lại làm việc chủ yếu trong các công ty như: Viettel, Bộ Công an, Make it in Germany, Rikkeisoft, Sam Sung Việt Nam, Vietsoftware, Smart OSC, 3SI, Gameloft… Tỷ lệ việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp lên tới 98% với mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên đạt 8,3 triệu đồng mỗi tháng.

a

Khách mời của buổi tư vấn.

Với chủ đề “Vào đại học, rồi sao nữa?”, buổi tư vấn nhằm chia sẻ, giải đáp những băn khoăn về định hướng chọn trường cũng như nhu cầu nhân lực, báo Dân trí phối hợp cùng ĐH FPT tổ chức trong bối cảnh tỷ lệ cử nhân thất nghiệp ở mức báo động, việc chọn đúng trường đại học là một trăn trở lớn.

Qua buổi tư vấn này, các bậc phụ huynh, sĩ tử, tân cử nhân mùa thi năm 2014 cũng biết cách định hướng nghề nghiệp, xác định ngôi trường phù hợp, thấu hiểu nhu cầu của thị trường, yêu cầu của doanh nghiệp đối với nhân sự trẻ, cũng như xác định cách học đúng cho bậc đại học.
 
Tham gia buổi tư vấn có chị Lê Minh Đức - Giám đốc Tuyển sinh ĐH FPT, anh Lê Hà Đức- CEO Công ty Sáng tạo công nghệ FPT toàn cầu (FTICO), nguyên Giám đốc Công ty FPT châu Âu (FPT Software), TS. Nguyễn Lê Minh - Nguyên Phó ban chương trình quốc gia về việc làm, chuyên gia tư vấn của Tổ chức lao động quốc tế ILO (Liên Hợp Quốc) và Bùi Hữu Phúc, sinh viên khoá 6 ĐH FPT, hiện giữ vị trí Chuyên viên tư vấn kỹ thuật (Technical Consultant) tại một công ty công nghệ hàng đầu về tích hợp hệ thống và phát triển phần mềm tại Việt Nam.

Trong chương trình, các khách mời đã chia sẻ và giải đáp thắc mắc của độc giả về cách thức định hướng và chọn trường đại học vừa đảm bảo đúng đam mê, sở thích vừa phù hợp với xu hướng ngành nghề của xã hội cũng như cách học để có việc làm tốt hay các câu hỏi xung quanh cách đánh giá nhân sự của doanh nghiệp... Cách học để có việc làm tốt, yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, những kỹ năng cần thiết dành cho các tân cử nhân mới ra trường... cũng đã được anh Lê Hà Đức giải đáp cụ thể trong buổi giao lưu ngày 29/7.

Ngày 10/8 tới, ĐH FPT sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu ở ba khối ngành Kỹ thuật, khối Kinh tế - Ngôn ngữ và khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng với 11 chuyên ngành. Trước đó, ngày 13/4, ĐH FPT tổ chức kỳ tuyển sinh đợt 1 của năm nay.

Lưu Vân (tổng hợp)

Ý kiến

()