Chúng ta

ĐH FPT diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Thứ sáu, 1/8/2014 | 10:23 GMT+7

Khoảng 200 cán bộ và sinh viên của trường đã tham gia tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội vào ngày 29/7.
> Người FPT ở Đà Nẵng học chữa cháy

a

ĐH FPT đã được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.

Buổi diễn tập có sự phối hợp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 14 thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội. Các nội dung chính của chương trình gồm lý thuyết và thực hành xoay quanh huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, tập huấn thực hành chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn và diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ngay tại ký túc xá (Dom B), nhà tập Vovinam của trường.

Cụ thể, về lý thuyết, sinh viên, cán bộ ĐH FPT được học về những nguyên nhân gây cháy, đặc điểm diễn biến đám cháy, quá trình phát triển của đám cháy và phản ứng cần có. Dưới sự hướng dẫn của anh Phan Anh - Giảng viên ĐH Phòng cháy chữa cháy, người học được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về báo cháy, nhận biết nguồn cháy, xử lý khi gặp đám cháy cùng nhiều kiến thức bổ ích khác.

Cán bộ, sinh viên cũng được học về các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, kỹ năng xử lý trong đám cháy để tự cứu mình và giúp đỡ những người xung quanh. Với những tình huống diễn tập thực tế, sinh động, các cảnh báo và nội dung tập huấn trở nên dễ hiểu, hữu ích.

Lê Công Thái Hà, sinh viên khóa 9 ĐH FPT, cho biết, đây là buổi diễn tập cháy nổ lớn nhất mà cậu từng tham gia. Qua buổi diễn tập, Hà hiểu hơn về cách sử dụng bình chữa cháy, cách hoạt động bên trong bình cứu hỏa, cách phản ứng khi phát hiện đám cháy… Đặc biệt, chứng kiến khu nhà ở trong ký túc xá của mình rơi vào tình huống cháy giả định cũng khiến Hà thực sự bối rối. Nhưng cũng trong tình huống ấy, cậu mới nhận ra sự cần thiết của những kỹ năng “sống còn”.

“Chương trình tập huấn phòng cháy chữa cháy rất cần thiết và rất hữu ích bởi sống trong môi trường tập thể, việc tự bảo vệ chính mình và cuộc sống của những người xung quanh cũng như cơ sở vật chất của nhà trường thực sự quan trọng. Ngoài những điều thiết thực học được từ chương trình, em còn ấn tượng với sự chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ cảnh sát cứu hỏa cũng như cơ sở vật chất quy mô của đội”, Hà chia sẻ.

Theo thầy Trần Vũ Quang, Trưởng phòng Dịch vụ đời sống sinh viên ĐH FPT, huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các cán bộ, sinh viên của trường được tổ chức thường niên. “Buổi tập huấn rất thiết thực với tình huống giả định bám sát thực tế, nhận được sự tham gia nghiêm túc của cán bộ, sinh viên. Chương trình rất thiết thực với sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 14 thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội và các phương tiện phòng cháy chữa cháy rất hiện đại", thầy Quang chia sẻ.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()