Chúng ta

‘2013 là thời cơ để FPT tạo ra sản phẩm công nghệ thông minh’

Thứ hai, 11/2/2013 | 08:00 GMT+7

“Tôi kỳ vọng tập đoàn sẽ vững vàng trong năm đánh dấu ¼ thế kỷ để ngọn cờ FPT bay phấp phới ở nhiều điểm nóng công nghệ trên toàn thế giới”, Bảng nhãn FPT 2012 Nguyễn Trọng Khôi trải lòng trước thềm năm mới.
> Dấu ấn Trạng FPT 2012

2012 là một năm kinh doanh khó khăn với FPT Trading nói chung và Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9) nói riêng. Tuy vậy, với vai trò là nhân viên kinh doanh, Khôi vẫn có nhiều dấu ấn: F9 hoàn thành doanh số một cách ngoạn mục, Trung tâm Kinh doanh Tây Bắc cán đích thành công vào những ngày cuối cùng của tháng 12, hệ thống F9-Online được triển khai trên toàn quốc đã phát huy hiệu quả một cách tối đa.

Bảng nhãn FPT 2012 Nguyễn Trọng Khôi.

Bảng nhãn FPT 2012 Nguyễn Trọng Khôi.

Tuy nhiên, điều khiến Bảng nhãn FPT cảm thấy hài lòng nhất là trở thành một phần của tập thể F9. “Những bạn đồng nghiệp, những người anh, người chị trong đơn vị cho tôi cảm giác như một ngôi nhà chung. Cùng với sự giúp đỡ của mọi người, tôi đã vượt qua những thách thức của thị trường, đem lại sự hài lòng và tin tưởng đối với khách hàng”, Khôi nói.

Là người khắt khe với bản thân, Khôi tự thấy mình còn rất nhiều điều chưa hài lòng. Do đó, cậu đang cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm, học hỏi các đàn anh, nâng cao kỹ năng công việc trong năm mới.

Khôi nhận định, 2012 có thể coi là một năm kinh doanh thành công của FPT so với tình hình khó khăn chung của các doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng là năm FPT có nhiều sự kiện quan trọng như phóng vệ tinh F-1, bổ nhiệm CTO đầu tiên… Sang năm mới, cậu hy vọng, tập đoàn sẽ phát triển với việc xây dựng hạ tầng CNTT, hạ tầng xã hội cho quốc gia.

“13 là con số linh thiêng của FPT, 2013 cũng là một năm ý nghĩa, ghi dấu 25 năm đầu tiên trên chặng đường phát triển. Đây sẽ là năm mà tập đoàn xây dựng nên móng vững chắc để tạo đà cho những năm tiếp theo phát triển các dịch vụ mạng, nền tảng viễn thông, cho ra mắt những sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông minh, hướng tới thị trường đại chúng”, Bảng nhãn hy vọng.

Với Trạng nguyên Lê Thiết Bảo, FPT Online, năm qua đã để lại nhiều dấu ấn qua những công việc anh làm và danh hiệu cá nhân đạt được: Dự án Sendo.vn ra mắt và trở thành người đứng đầu kỳ thi Trạng FPT 2012.

“Từ khi trang thương mại điện tử Sendo.vn khai trương, đến nay, dự án đã phát triển với tốc độ vũ bão và đạt được những cột mốc thành tựu quan trọng. Với danh hiệu Trạng nguyên, đến giờ tôi vẫn không tin mình đã thực sự đoạt giải. Đó như là một giấc mơ ngọt ngào và không ngờ mình lại là người may mắn”, anh nói.

Trạng nguyên 2012 Lê Thiết Bảo.

Trạng nguyên 2012 Lê Thiết Bảo.

Theo anh Bảo, việc FPT đã vượt qua bối cảnh kinh tế khó khăn năm qua để cán mốc doanh thu 1 tỷ USD là thành công lớn. Ngược với bối cảnh chung của thị trường, mảng thương mại điện tử mà anh tham gia cũng có cơ hội phát triển tốt.

Thương mại điện tử là một kênh bán hàng chi phí thấp và độ phủ gần như vượt giới hạn địa lý. Mọi chỉ số phát triển của ngành nói chung và Sendo.vn nói riêng đều tốt, sẽ là tiền đề mạnh mẽ để Bảo và các đồng nghiệp làm nên một cuộc bứt phá trong năm 2013.

“Biết đâu cuối năm 2013, tôi có thể trả lời được câu hỏi: Ai là số một trong Thương mại điện tử ở Việt Nam mà Chủ tịch Ủy ban Tổ chức cán bộ FPT kiêm Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo đã đề cập”, anh hồ hởi.

Tạm hài lòng với năm qua, anh Bảo tiếc nhất là bản thân không có gấp đôi năng lực và thời gian để dự án và công ty phát triển nhanh, mạnh hơn. Bởi anh cho rằng, 2012 chưa phải là năm xấu nhất của nền kinh tế và nửa đầu năm 2013 sẽ còn nhiều khó khăn.

“Trong khó khăn, chúng ta không đi lùi. Không có lý lo gì khi đà phát triển quay trở lại, chúng ta lại không tiến lên phía trước bằng sức bật và tốc độ nhanh nhất. Con người chứ không phải thứ tài sản nào khác chính là nguồn động lực to lớn giúp chúng ta làm được điều đó. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng, nửa cuối 2013 sẽ là thời cơ để FPT đạt được sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc trên mọi phương diện”, Trạng nguyên chia sẻ.

Với niềm tin này, anh sẽ cố gắng đóng góp sức lực, tâm trí, nhiệt huyết và cả niềm tin vào công việc đang theo đuổi. “Tôi hy vọng, tất cả đồng đội sẽ cùng chung tay, góp sức để đẩy FPT về phía con đường thành công”, anh nhấn mạnh.

Việc Thám hoa Nguyễn Duy Tư đảm nhận trọng trách Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh Phú Thọ sau hơn hai năm công tác tại đơn vị là mốc quan trọng nhất với anh trong năm Nhâm Thìn.

Thám hoa FPT 2012 Nguyễn Duy Tư.

Thám hoa FPT 2012 Nguyễn Duy Tư.

Năm qua, dưới sự điều phối của anh Tư, Chi nhánh Phú Thọ đã xây dựng được đội ngũ nhân sự chất lượng, hoàn thiện bộ phương pháp bán hàng hiệu quả và xây dựng chiến lược marketing bài bản, hoàn thành 100% kế hoạch phát triển thuê bao thách thức mà Ban lãnh đạo đề ra. Công tác xây dựng hạ tầng tại đây cũng đã cởi được những nút thắt quan trọng, tạo tiền đề cho việc mở thêm văn phòng giao dịch tại thị xã Phú Thọ vào đầu 2013. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cũng được cải thiện đáng kể.

Về phương diện cá nhân, anh khá hài lòng vì đã hoàn thành các khóa học MiniMBA, chương trình cán bộ nguồn và đoạt danh hiệu Học viên tiêu biểu.

Từ khi thành lập Chi nhánh, anh luôn mong muốn xây dựng hình ảnh FPT Telecom trong mắt khách hàng thực sự khác biệt với các nhà cung cấp khác tại địa phương. Tuy nhiên, mong muốn này chưa được thực hiện triệt để.

“Tôi nhận thấy, bản thân và tập thể CBNV đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn chưa trọn vẹn với khách hàng trong một số tình huống. Do áp lực kinh doanh nên một số nhân viên mới chưa thực sự làm khách hàng hài lòng. Áp lực về thời gian triển khai bảo trì khiến một số anh em kỹ thuật cũng chưa thực sự quan tâm đến hình thức triển khai tại nhà khách hàng và cũng còn một số thu ngân chưa chú trọng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp trong quá trình thu cước dẫn đến phản ánh từ phía khách hàng”, anh trải lòng.

Hướng về phía trước, với những thành công mà tập đoàn đã đạt được trong 2012, Thám hoa hy vọng, FPT sẽ tiếp tục phát triển nhờ chiến lược mở rộng vùng phủ tại địa bàn mới và tập trung đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới. Anh tin rằng, đó sẽ là những hướng đi giúp FPT phát triển bền vững. Bên cạnh đó, sức mạnh Niềm tin mà FPT đã tích lũy được trong ¼ thế kỷ sẽ là động lực lớn để tập đoàn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đề ra.

“Ngay từ những ngày đầu năm 2013, tôi và CBNV Chi nhánh đã bắt tay vào thực hiện các chỉ tiêu được Ban lãnh đạo giao cho. Ngoài việc hoàn thành 100% kế hoạch, chúng tôi quyết tâm thực hiện bằng được mong muốn tạo sự khác biệt giữa sản phẩm - dịch vụ của FPT Telecom với đối thủ trên địa bàn”, Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh Phú Thọ khẳng định.  

Thanh Nga

Ý kiến

()