Chúng ta

‘Bổ nhiệm CTO là quyết định kịp thời’

Thứ năm, 31/5/2012 | 16:23 GMT+7

Các chuyên gia công nghệ FPT đều phấn khởi trước thông tin bổ nhiệm anh Nguyễn Lâm Phương giữ vị trí CTO đầu tiên của tập đoàn.
> FPT bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ/ ‘Phải thay đổi hình ảnh công nghệ của FPT’ / ‘Ba năm nữa FPT sẽ có sản phẩm CNTT hàng đầu Việt Nam’

Anh Bùi Hải Thanh, Phó TGĐ FPT IS Bank, nhận định: “Việc bổ nhiệm của tập đoàn là rất hay. Điều này sẽ giúp tôi thuận lợi hơn trong công việc, bởi đã có người làm cùng và góp ý”.

“Đây là một quyết định đúng đắn và kịp thời. Tôi đã tiếp xúc với anh Lâm Phương từ khi còn ở FPT Software. Theo tôi, tân CTO là người hiểu biết rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ thông tin đến quân sự, lịch sử, vật lý... Ý tưởng thành lập phòng nghiên cứu không gian FSpace từ khi còn trong “trứng nước” hồi cuối năm 2008 cũng đã được anh Phương xem xét và đóng góp nhiều ý kiến có giá trị”, Vũ Trọng Thư, Trưởng Phòng Nghiên cứu Không gian (Fspace), Viện Nghiên cứu Công nghệ, ĐH FPT, chia sẻ.

Việc bổ nhiệm CTO là tin vui đối với các chuyên gia công nghệ của FPT. Ảnh: C.T.

Việc bổ nhiệm CTO là tin vui đối với các chuyên gia công nghệ của FPT. Ảnh: C.T.

Theo anh Phan Thanh Giản, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ di động, FPT Online, anh Lâm Phương có thâm niên làm việc ở FPT lâu năm trong vai trò về công nghệ nên việc bổ nhiệm anh ấy là quyết định hợp lý nhất trong thời điểm này. “Tôi hy vọng sau 1-2 năm nữa sẽ có nhiều sản phẩm mang hàm lượng cao do FPT làm ra. Tôi cũng mong CTO đầu tư mạnh hơn vào mảng nội dung số (mobile và web) vì đó là xu hướng mới, tiết kiệm được thời gian và có cơ hội thành công nhanh hơn”, anh nói.

Các chuyên gia đều mong muốn CTO có thể tập hợp được lực lượng làm nghiên cứu ở FPT để cùng chia sẻ thông tin về công việc của nhau, sau đó tìm cách hợp tác, tận dụng thế mạnh lẫn nhau để tiến hành được synergy (hợp lực) giữa các đơn vị.

Tuy nhiên, anh Thư cho rằng: “Việc này không hề đơn giản, tôi có thể cảm thấy nhiều áp lực trong những buổi họp giữa các đơn vị để thảo luận về sản phẩm đặc trưng (flagship product) của FPT trong thời gian qua”.

Lâm Thao

Ý kiến

()