Chúng ta

Tay trắng dựng cơ đồ

Thứ hai, 21/4/2014 | 11:23 GMT+7

Câu chuyện về ông Trần Kim Chung - Chủ tịch C.T Group khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nếm trải thăng trầm trên thương trường, biến từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành “móng vuốt của con rồng Việt Nam” là nội dung chính của FLI Club tháng 4 tại tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM.
> 'Ao làng hay biển lớn đều là cơ hội cho FPT phát triển'

Chương trình diễn ra lúc 16h30, thứ Năm, ngày 24/4, tại phòng đào tạo 2, tầng trệt, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7 với diễn giả là đại diện thế hệ doanh nhân đầu tiên của TP HCM sau đổi mới. Thành công trên cương vị Chủ tịch tập đoàn C.T Group, Tiến sĩTrần Kim Chung từng đảm nhiệm chức danh lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha 2011 và được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2011.

ct-950549-1413021808.jpg

"Khủng hoảng kinh tế giúp chúng ta phát hiện sớm những 'căn bệnh' nguy hiểm của nền kinh tế cũng như của doanh nghiệp mà khi thuận buồm xuôi gió thì không dễ nhận ra", ông Chung chia sẻ. Ảnh: C.T.

Trong thời điểm kinh tế suy thoái, nhiều doanh nghiệp đang lâm vào khó khăn, nhưng C.T Group lại liên tục đạt được những thành công mới tại những lĩnh vực đang khủng hoảng như bất động sản, xây dựng, bán lẻ... “Cho cục vàng không bằng chỉ đàng làm ăn”, triết lý này không chỉ đem lại thành công cho bản thân ông Trần Kim Chung và C.T Group mà còn hướng tới sự thịnh vượng chung cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Khởi sự kinh doanh từ khi Việt Nam chưa mở cửa nền kinh tế, nhưng ít ai biết đến lai lịch của Chủ tịch Tập đoàn C.T Group Trần Kim Chung. Thiên hạ lại càng tò mò hơn khi C.T Group triển khai nhiều dự án lớn tại TP HCM trong bối cảnh thị trường nhà đất trầm lắng.

Với vẻ ngoài lịch lãm và trẻ trung, ít ai ngờ rằng, anh đã gắn bó với nghiệp kinh doanh gần 30 năm, nếm trải biết bao thăng trầm trên thương trường.

Ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group (trái) được Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng (phải) trao “Quyết định Lãnh sự Danh dự” của Bồ Đào Nha ở Hà Nội ngày 5/9. Ảnh: A.T.

Ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group (trái) được Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng (phải) trao “Quyết định Lãnh sự Danh dự” của Bồ Đào Nha ở Hà Nội ngày 5/9. Ảnh: VnExpress.

Vị chủ tịch này cho rằng, với tính chất đa ngành như C.T Group, để vượt qua hai cuộc khủng hoảng kinh tế một cách “an toàn” không chỉ đơn thuần là việc dự báo được chính xác các điểm rơi của thị trường, mà còn phải xuất phát từ một điều đáng quý hơn, đó là sự chia sẻ với các doanh nghiệp khác. Chính vì vậy ông luôn là “chủ xị” cho các cuộc hội thảo miễn phí tổ chức ở trong và ngoài nước chỉ với đơn thuần một lý do là tạo diễn đàn cho doanh nghiệp trao đổi thông tin về thị trường, khách hàng và nhân lực.

Chủ tịch C.T Group chia sẻ, mỗi tháng, đích thân ông đều có buổi nói chuyện trực tiếp với nhân viên về những kỹ năng mềm ứng xử trong doanh nghiệp. Ông quan niệm, ngày nay, ít ai nói đến việc tiên học lễ, hậu học văn.

"Thật đáng tiếc, nhưng không phải quá muộn để bắt đầu lại mọi thứ. Một tập đoàn, giống như một quốc gia, không thể phát trển bền vững, nếu không được xây dựng trên một nền tảng giáo dục vững chắc. Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật, người Hàn Quốc, Singapore dạy về ngũ thường từ bậc tiểu học cho đến đại học. Với chúng tôi, việc hoàn thiện con người, cả về kỹ năng và nhân cách, chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững, bởi một người không thể sống hạnh phúc khi chưa biết làm chủ bản thân, chưa vững vàng trong cuộc sống”, Tiến sĩ Chung nhận định.

Người FPT đăng ký tham dự FLI Club tháng 4 tại đây.

Trước đó, ngày 17/4, Nhà sử học Dương Trung Quốc đã có những chia sẻ thú vị với người FPT về chủ đề " Người Việt từ ao làng ra biển lớn” tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Buổi giao lưu nằm trong chuỗi chương trình về chiến lược toàn cầu hóa được Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức nhằm giúp người FPT có thêm kiến thức hữu ích trên sân chơi quốc tế.

Na Vy

Ý kiến

()