Chúng ta

Internet Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Thứ năm, 15/8/2013 | 09:47 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất của ComScore, Việt Nam hiện là nước đạt nhiều kỷ lục Internet nhất trong khu vực.
> Công nghệ và Internet biến Wal-Mart thành 'gã' khổng lồ

Báo cáo của ComScore, một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến, nêu bật xu hướng thịnh hành trong việc sử dụng web, video trực tuyến, công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội thương mại điện tử.

Đặc biệt, ComScore chỉ ra xu hướng sử dụng sản phẩm kỹ thuật số làm phương tiện truyền thông chi tiết từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 16 triệu người dùng

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 16 triệu người dùng. Nguồn: ComScore.

Hơn 40% người sử dụng Internet trên toàn cầu hiện sinh sống ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 644 triệu người. Thị trường Đông Nam Á chiếm khoảng 10% tổng lượng người dùng Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với 16,1 triệu người sử dụng Internet hằng tháng, Việt Nam hiện có dân số trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.

Những người dùng Internet ở Việt Nam đa phần là trẻ, với 75% người dùng ở độ tuổi dưới 35 và là quốc gia có thời gian trực tuyến nhiều nhất trong khu vực.

75% người dùng internet ở Việt Nam dưới 35 tuổi.

75% người dùng internet ở Việt Nam dưới 35 tuổi. Nguồn: ComScore.

Theo ComScore, việc sử dụng thiết bị đa nền tảng trong khu vực Đông Nam Á thay đổi đáng kể theo thời gian trong ngày. Máy tính để bàn sử dụng Internet chiếm ưu thế trong giờ làm việc, trong khi điện thoại di động và máy tính bảng tương đối phổ biến vào buổi tối.

Facebook tiếp tục là mạng xã hội số một tại các thị trường ở Đông Nam Á. Khu vực này xếp thứ ba trong số 15 thị trường hàng đầu của Facebook. Tại Việt Nam, 75% người dùng Internet có tài khoản Facebook.

ComScore cho biết, lượng người xem video trực tuyến ở Đông Nam Á đã phát triển nhanh chóng trong các năm qua và hiện đã đạt đến con số 42 triệu. Việt Nam, nước có “công dân mạng” lớn nhất, cũng là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng về số lượng người xem video trực tuyến cao nhất. “96,1% thời gian người dùng Việt trên Internet là để vào các trang web giải trí như nhạc phim và các trang web tin tức khác”, báo cáo của ComScore chỉ ra.

Thời gian bỏ ra xem tin tức của người Việt cũng là hàng đầu.

Thời gian bỏ ra xem tin tức của người Việt cũng là hàng đầu. Nguồn: ComScore.

Việc tìm hiểu thông tin có sự thay đổi đáng kể

Singapore là quốc gia có tỷ lệ thông tin và nắm bắt thông tin cao nhất, lên đến 92,3%. Tuy nhiên, Việt Nam lại là quốc gia có số người dùng trực tuyến dành hầu hết thời gian để nắm bắt tin tức trong khi Phillipines là nước có tỷ lệ đọc tin tức thấp nhất, với 50% dân số.

d

Tăng trưởng về số lượng người xem video trực tuyến cũng là số 1. Nguồn: ComScore.

Xu hướng dịch chuyển sang điện thoại di động

Tỷ lệ người truy cập Internet từ máy tính bảng và điện thoại di động ngày càng gia tăng theo từng tháng. Vào tháng 9/2012 mới chỉ có 15,4% lưu lượng truy cập đến từ máy tính cá nhân. Chỉ 6 tháng sau đó, lưu lượng truy cập từ nguồn này đã tăng lên đến 20,9%.

Báo cáo này cũng cho thấy, Đông Nam Á đang ngày càng gia tăng đời sống trực tuyến hơn, trên nhiều nền tảng và không gian xã hội hơn.

Na Vy

Ý kiến

()