Chúng ta

‘GS Xoay’ là nhân vật ‘hot’ thứ ba trên mạng

Thứ bảy, 10/8/2013 | 11:51 GMT+7

Tạp chí doanh nhân - kinh tế Forbes Việt Nam vừa công bố các nhân vật được quan tâm nhất trên mạng xã hội Việt Nam. Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng với nick "Giáo sư Xoay" xếp thứ ba trong danh sách này.
> Phóng viên VnExpress 'gây bão' trên Facebook

gsxoay1-736276-1413006997.jpg

Người có "học hàm" cao nhất Tập đoàn FPT được xem là nhân vật được chú ý thứ ba trên mạng xã hội Việt Nam. Ảnh: Tùy Phong.

Theo danh sách công bố trong tạp chí Forbes Việt Nam phát hành ngày 5/8 vừa qua thì "Giáo sư Xoay" sở hữu 958.094 lượt "like" trên Facebook và 3.904 lượt theo dõi trên Youtube, được tính thành 961.008 người quan tâm.

Giữ vị trí đầu tiên là chàng trai hot bởi các vlog (một dạng nhật ký thể hiện bằng video) bao quanh các chủ đề của xã hội - JVevermind, với 1.893.339 người quan tâm, gồm 812.988 lượt "like" Facebook và 1.080.351 từ Youtube. Kế đó là danh hài được khán giả miền Nam ái mộ - Hoài Linh. Nghệ sĩ này có 1.563.212 lượt "like" từ người dùng Facebook và 3.258 từ Youtube, tổng cộng là 1.566.470.

Các vị trí tiếp theo là những gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt như nữ sinh Chi Pu, Trấn Thành và Mỹ Tâm. Riêng 4 ca sĩ Bảo Thy, nghệ sĩ Minh Hằng, nhóm The Men và Hồ Ngọc Hà được Forbes Việt Nam cộng thêm cả lượt quan tâm trên mạng xã hội Zing Me. Nhiều người cho rằng, đây là cách làm không công bằng với các nghệ sĩ khác.

Trong số các nghệ sĩ, đáng chú ý là ca sĩ Mỹ Tâm. Chị sở hữu lượng fan thực khá hùng hậu và cũng là một số ít nhân vật trong làng giải trí Việt có kênh Youtube chính thức. Tuy nhiên, Mỹ Tâm lại xếp ở vị trí cuối bảng với 698.139 lượt quan tâm từ Facebook và Youtube.

Danh sách đầy đủ các nhân vật được quan tâm nhiều nhất trên mạng Internet Việt Nam. Ảnh: Forbes Việt Nam.

Danh sách các nhân vật được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội Việt Nam. Ảnh: Forbes Việt Nam.

Anh Đinh Tiến Dũng được khán giả yêu mến khi đảm nhận vai “Giáo sư Xoay” trong chương trình “Hỏi Xoáy - Đáp Xoay” (VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam). Với “học hàm Giáo sư”, anh đã trả lời thông minh và “xoay” trước những câu hỏi hóc búa từ nhân vật MC Xoáy do nghệ sĩ Xuân Bắc thể hiện. Chương trình này từng làm mưa làm gió trong năm 2012.

Ngoài ra, anh tham gia viết kịch bản chương trình Thư giãn cuối tuần, Gặp nhau cuối năm của Đài Truyền hình Việt Nam. Khi tham gia “Cặp đôi hoàn hảo” của VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam ở vị trí người chơi, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT đã lọt vào Top 4 của cuộc thi và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

Trong đêm gala và tôn vinh Miss Ngôi Sao 2013 ngày 31/7 vừa qua, "Giáo sư Xoay đã đảm nhận vai trò dẫn chương trình, làm cầu nối giữa thí sinh và Ban giám khảo, khán giả.

Forbes Việt Nam là ấn phẩm thứ 29 của tạp chí này trên toàn thế giới và là ấn bản thứ 6 tại châu Á. Cũng như tạp chí mẹ, Forbes Việt Nam hướng đến độc giả là những tổng giám đốc điều hành, doanh nhân và người nổi tiếng, giàu có... Ấn bản đầu tiên ra mắt ngày 24/6, đến nay đã có 3 số được phát hành.

Dy Khoa

Ý kiến

()