© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Phóng viên VnExpress 'gây bão' trên Facebook

Tối ngày 16/4, phóng viên Thiên Chương đã trở thành "hiện tượng facebook" với câu chuyện đơn giản nhưng rất đáng suy ngẫm. Sau một giờ đăng, status (trạng thái) của anh đã có tới 35.000 lượt like và gần 1.000 lượt share.
> Phóng viên VnExpress kể chuyện vào ‘hang hùm’ tác nghiệp

Khoảng 22h ngày 16/4, Trueman Vn (nick trên Facebook của phóng viên Thiên Chương) viết: “Hôm nay là lần đầu tiên trong đời phải nhận tiền của người ăn xin mà không thể nào từ chối. Chuyện là vầy. Vô quán vừa kêu tô hủ tiếu thì bà cụ đến. Lúc đưa tiền cho bà, thoáng thấy bà nhìn tô hủ tiếu rồi chép miệng nuốt vội nước bọt nên ngỏ ý gọi cho bà một tô.

Chắc quá đói, bà cụ đồng ý rồi bê tô hủ tiếu ra ngồi một góc ăn ngon lành. Ăn xong, bà già bước tới nói cám ơn rồi đưa tờ 5.000 đồng bảo ‘cho bà hùn với con, con không lấy là bà không đi’.

Tự nhiên thấy vui vui. Nhớ đến mấy kẻ có tiền nhưng quái dị. Ăn nhậu thì lao vô, đến khi gần tính tiền thì có việc bận đi trước hoặc giả vờ vào toilet hay nghe điện thoại”.

d

Hình ảnh tờ tiền đã 'gây bão' trên Facebook 12 giờ qua. Ảnh: Thiên Chương.

Theo anh Chương, câu chuyện xảy ra tại một quán hủ tiếu Nam Vang ở quận 5, TP HCM. “Trước khi ăn, mình cũng đói đến đắng miệng nên hiểu cái chép miệng của bà cụ”, anh Chương chia sẻ.

Là người theo dõi câu chuyện, anh Nguyễn Quốc Việt, đồng nghiệp của anh Thiên Chương tại tòa soạn VnExpress phía Nam, hào hứng: “Đêm nay, ông anh cùng cơ quan (hay gọi là ông Tru Men) đã trở thành 'hiện tượng facebook' với câu chuyện đơn giản mà cực kỳ đáng suy ngẫm”.

Anh Việt cho biết, sau một giờ đăng, status đã có tới 35.000 lượt like. Cứ bấm F5 là lại thấy tăng thêm 1.000 like.

Anh Trần Quốc Huy, Trưởng ban Media, cũng chia sẻ lại câu chuyện này ở trang cá nhân của mình và "giật" title: “Em ít share nhưng một khi đã share là share câu chuyện như vầy, lượng like như vầy và thời gian như vầy!”.

d

Sau 12 giờ đăng trên trang cá nhân, status của anh Chương đã có tới trên 100.000 lượt like và hơn 4.000 lượt chia sẻ.

“Mình quá bất ngờ khi status được đông người chia sẻ và like đến vậy. Ở Việt Nam, nổi tiếng nhất là trang cá nhân của nghệ sĩ Hoài Linh cũng chỉ có khoảng trung bình 25.000 lượt like cho một status”, anh Chương hào hứng.

"Người gây bão facebook" nói, mục đích của việc viết status là muốn nhắn gửi thông điệp đến những người thường không hành xử đẹp khi đi nhậu. "Vui nhất là mình nhận ra có quá nhiều bạn trẻ đồng cảm bằng like hoặc nhắn tin. Thế mới thấy cuộc đời này đáng yêu lắm".

Theo nick An Tran, lượt like và chia sẻ của status là con số đáng mơ ước của những người làm truyền thông chuyên nghiệp như anh. “Bao nhiêu năm nay chưa thấy cái nào như vậy. Cái gì từ trái tim sẽ đến được trái tim”.

Còn với nick Nguyễn Hương Ly, nội dung câu chuyện là nói đúng thực trạng khiến rất nhiều người đọc và tâm đắc. “Rất đáng nể về nội dung và lượt like”.

“Đây là câu chuyện nhỏ trong số muôn vàn câu chuyện mà mình gặp. Chắc chắn không có chuyện sao chép để câu like vì mình chẳng dám nghĩ câu chuyện này lại lay động mọi người nhiều đến thế", anh Chương giải thích khi có nhiều bạn bè trên Facebook tỏ ý nghi ngờ về nội dung.

d

Hình ảnh đại diện trên trang cá nhân của phóng viên Thiên Chương. Theo đồng nghiệp, anh là người sống tình cảm và luôn có những status hấp dẫn trên Facebook. Ảnh: NVCC.

Anh Chương kể, "đây là chuyện vẫn thường gặp chứ không phải quá hiếm và người khác chưa đưa lên Facebook thôi. Chẳng qua lần này được một số người nổi tiếng share nên nhiều người khác mới biết thông tin. Ai từng là bạn của mình trên Facabook từ trước đây sẽ hiểu hơn".

“Đáng để phải ngẫm lại mình. Tưởng chơi nhưng là có thật. Bà cụ đó không có tiền nhưng tâm hồn cụ luôn thanh thản”, anh Phan Công Huấn, phóng viên mảng Ẩm thực VnExpress, chia sẻ.

Sau 12 giờ đăng, status đã có tới hơn 100.000 lượt like và hơn 4.000 lượt share.

Na Vy

 

Sơn Lâm hút fan bằng sự chân thành

Bên cạnh vẻ ngoài điển trai, chàng sinh viên FPT Arena - tân Quán quân Thử thách cùng bước nhảy - còn làm người hâm mộ xao xuyến bởi nét đáng yêu trong tính cách.

Màu sắc lễ hội sôi động trong Sum-up FPT Software Hà Nội

Lắng nghe kết quả hoạt động của đơn vị trong 2014, đắm mình trong các màn đồng diễn bốc lửa, và thỏa sức la hét trong phần thi đấu thể thao là những ấn tượng

Người Phần mềm Đà Nẵng ‘cháy’ cùng ‘Mùa xuân FPT’

Đêm Sum-up 2014 của CBNV FPT Software Đà Nẵng khép lại bằng những điệu nhảy đậm chất STCo trên nền nhạc dance của bài hát “Mùa xuân FPT” do nhạc sĩ Trương Qúy Hải sáng

Xu hướng mix cây đồ trắng chưa bao giờ giảm nhiệt

Mix cả cây đồ trắng là một trong những xu hướng nổi bật. Bạn có thể diện đồ trắng đi khắp nơi mùa xuân này.

FPT Software đạt doanh thu 2.900 tỷ đồng năm 2014, tăng trưởng 35%

Năm 2014, FPT Software đã hoàn thành kế hoạch đặt ra với doanh thu đạt 2.900 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm 2013 và quân số trên 7.000 người.

15 năm đưa chương trình đào tạo của Ấn Độ vào Việt Nam

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1999, Aptech đã trở thành cơ sở đào tạo CNTT hàng đầu ở nước ta, hướng tới đóng góp 50% nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. 

Thanh niên Hà Nội chờ được hiến máu tình nguyện

Ngày 15/1 vừa qua, hàng trăm thanh niên đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội đã đến hiến máu tình nguyện cho trẻ em, theo lời “hiệu triệu” của tổ chức

Trường đại học phải có năng lực dạy và học bằng tiếng Anh

Ngoại ngữ nên được coi là môn học công cụ, bậc học phổ thông nên có một số môn được dạy và học bằng tiếng Anh để lên đại học (ĐH), các ngành ĐH đại