Chúng ta

FPT Telecom cảnh báo chống bão từ vùng 1 đến vùng 4

Thứ bảy, 9/11/2013 | 20:54 GMT+7

Lực lượng kỹ thuật từ Hà Nội và TP HCM đã được điều động vào miền Trung hỗ trợ công tác ứng cứu hạ tầng trong siêu bão.
> Bão Krosa vào miền Trung, FPT Telecom lên phương án phòng chống / TGĐ FPT Telecom chỉ đạo khắc phục bão Nari / FPT Đà Nẵng lên phương án chống siêu bão Haiyan

Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng FPT Telecom Nguyễn Công Toản cho biết, bão số 13 (tên quốc tế là Haiyan) được cho là cơn bão mạnh nhất thế giới sẽ ảnh hưởng nhiều đến FPT Telecom.

Theo chỉ đạo của TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, lãnh đạo và nhân viên kỹ thuật sẽ vào khu vực bão đổ bộ để lên các phương án ứng cứu và khắc phục.

Dự báo bão Haiyan sẽ ảnh hưởng đến khu vực miền Trung và miền Bắc. “Hoàn lưu của bão Haiyan rộng sẽ ảnh hưởng đến tất cả những vùng mà FPT Telcom có hạ tầng”, anh Toản phân tích.

Siêu bão Haiyan sẽ ảnh hưởng ở cả miền Trung và miền Bắc Việt Nam. Ảnh: NCHMF.

Siêu bão Haiyan sẽ ảnh hưởng ở cả miền Trung và miền Bắc Việt Nam. Ảnh: NCHMF.

Do đó, FPT Telecom đã gửi thông báo đến các chi nhánh từ Vùng 1 đến Vùng 4 đề phòng thiệt hại do bão số 13 gây ra. Khu vực ven biển được cảnh báo ở mức độ cao nhất do bị đổ bộ trực tiếp; Khu vực miền núi cũng phải lên phương án đề phòng lũ quét, sạt lở do bão gây ra; Khu vực Hà Nội đề phòng ngập lụt.

“Hiện tại các chi nhánh đều lên kế hoạch phòng chống, biện pháp rà soát hạ tầng giống như hai cơn bão trước. Nguồn lực chuẩn bị trong và sau bão sẽ được huy động nhiều hơn”, Phó Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Ngọc Khánh, nơi được dự báo là bão Haiyan đổ bộ trực tiếp, cho biết.

Một trong những việc đầu tiên và quan trọng của Vùng là cảnh báo đến nhân viên của chi nhánh FPTTelecom về việc giữ an toàn cho gia đình. Nếu điều kiện nhà cửa không đảm bảo buộc phải di chuyển ngay đến nơi an toàn. “Nhân viên ở các chi nhánh nếu không nằm trong đội trực bão được yêu cầu không di chuyển trong thời gian bão đổ bộ”, anh Khánh nói.

Theo anh Khánh, mức độ thiệt hại của Vùng 4 sẽ rất lớn nếu siêu bão Haiyan với sức gió mạnh cấp 13 đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung.

“Dù đã có các phương án nhưng chúng tôi không nói trước được mức độ thiệt hại. Hạ tầng trong hai cơn bão Wutip Nari vừa được khắc phục xong giờ có thể sẽ phải làm lại. Đường trục Bắc - Nam có thể cũng bị ảnh hưởng”, Phó Giám đốc Vùng 4 nhận định.

án bộ kỹ thuật của FPT Telecom Đà Nẵng vẫn còn tất bật với công tác phòng bão.

Cán bộ kỹ thuật của FPT Telecom Đà Nẵng vẫn còn tất bật với công tác phòng bão. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Anh Khánh cho hay, Vùng 4 sẽ hạn chế mức thấp nhất thiệt hại xảy ra. “Với nguồn lực sẵn có cùng với kinh nghiệm và hỗ trợ của FPT Telecom HO, chúng tôi hy vọng các kế hoạch kinh doanh mình đặt ra sẽ không bị ảnh hưởng vì bão”, anh kỳ vọng.

Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của FPT Telecom ở Hà Nội và TP HCM đã được lệnh di chuyển ra Đà Nẵng và Quảng Bình, hỗ trợ việc chống bão. Việc di chuyển sớm này nhằm duy trì các hệ thống lõi của công ty và ứng cứu kịp thời, tránh tình trạng bị tắc lại do giao thông ảnh hưởng.

“Các công tác rà soát đã được thực hiện xong. Từ thời điểm này chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về thời tiết. FPT Telecom cũng lập các nhóm liên lạc để cập nhật thông tin, hình ảnh mới nhất về bão để lên phương án xử lý”, anh Toản cho hay.

Haiyan là cơn bão thứ 13 đổ bộ vào Việt Nam và là cơn bão thứ 5 đổ bộ vào miền Trung trong mấy tháng gần đây. Haiyan được dự báo là cơn bão lịch sử vì có sức tàn phá lớn. Theo báo VnExpress, ít nhất hơn 100 người tại một thành phố của Philippines đã thiệt mạng khi bão Haiyan đổ bộ. Con số này có thể sẽ tăng lên.

Trước đó, hai cơn bão Wutip và Nari đã ảnh hưởng lớn đến khu vực miền Trung. Chi nhánh FPT Telecom nằm trong đường đi của bão là Quảng Bình, Đà Nẵng - Quảng Nam bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện tại, đoàn cứu trợ của FPT đang ở khu vực miền Trung mang những món quà, tấm lòng của 15.000 người, san sẻ sự mất mát với những gia đình bị thiệt hại.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()