Chúng ta

FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình thiệt hại sau bão

Thứ ba, 1/10/2013 | 18:05 GMT+7

Đoàn công tác của FPT Telecom đang xuống chi nhánh nằm trong đường đi của bão nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng và lên phương án khắc phục.
> Chi nhánh FPT Telecom chống siêu bão Wutip

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng FPT Telecom miền Nam Hà Thanh Phước, bão Wutip là cơn bão mạnh nhất trong vòng 5 năm, đổ bộ trực diện vào thành phố Đồng Hới - Quảng Bình, gây ảnh hưởng nặng nề. “Cơn bão đổ bộ vào đất liền với cấp độ rất lớn (cấp 11-12, giật cấp 13-14), khiến nhiều cây cối ngã đổ, trụ diện, ăng-ten của đài truyền hình, trạm phát sóng và nhà cửa bị tốc mái, đổ sập. Điện sinh hoạt vẫn chưa được cấp trở lại”, anh Phước cho hay.

FPT Telecom Quảng Bình là chi nhánh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong siêu bão Wutip. Ảnh: VNE.

FPT Telecom Quảng Bình là chi nhánh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong siêu bão Wutip. Ảnh: VnExpress

Do ường trước là cơn bão lớn nên FPT Telecom đã thông báo cho toàn thể nhân sự phải tập trung vào nơi trú ẩn an toàn, nên không có thiệt hại nào về con người. Tuy nhiên, nhà cửa của một số gia đình nhân viên bị tốc mái do gió quá lớn.

Ngay sau khi cơn bão tan, các chi nhánh đã chủ động khôi phục tình hình hạ tầng và ghi nhận những trường hợp bị ảnh hưởng do đứt cáp thuê bao. Đội ngũ kỹ thuật cũng được yêu cầu rà soát - chấn chỉnh tình hình hạ tầng - đài trạm từ cơn bão trước, do vậy, công tác chuẩn bị của chi nhánh khá chu đáo.

“Các chi nhánh như Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh hầu như đã hoàn tất việc khắc phục sự cố liên quan đến mạng cáp hạ tầng. Những chi nhánh này đang tập trung khôi phục dịch vụ cho khách hàng do cây cối gãy đổ gây đứt cáp thuê bao. Riêng chi nhánh bị ảnh hưởng nặng nhất là Quảng Bình thì FPT Telecom đang tập trung nguồn lực từ Hà Nội và TP HCM để khôi phục tình hình hạ tầng trong thời gian nhanh nhất”, anh Phước nhận định.

Nằm trong khu vực bị ảnh hưởng nên FPT Shop tại Quảng Bình cũng chịu ảnh hưởng khá lớn. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có số liệu thống kê về thiệt hại của đơn vị.

Anh Phước nhận định: “Từ giờ đến cuối năm sẽ có một vài cơn bão nữa, theo xu hướng chuyển dần về phía Nam, do đó, các chi nhánh trong khu vực phải chuẩn bị kỹ về tình hình hạ tầng với mục tiêu cao nhất là không ảnh hưởng đến con người và tài sản”.

Theo VnExpress, ít nhất 3 người đã tử vong, 35 người khác bị thương, hàng nghìn nhà cửa bị tốc mái... khi cơn bão Wutip đổ bộ vào miền Trung chiều 30/9 với tâm bão là thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Tỉnh Quảng Bình có 26 ngôi nhà bị sập và gần 90.000 nhà tốc mái, trong đó có 3 trường học và một bệnh viện.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()