Chúng ta

FPT Đà Nẵng lên phương án chống siêu bão Haiyan

Thứ bảy, 9/11/2013 | 08:54 GMT+7

“Ngay khi có thông tin về Haiyan, chúng tôi đã cho CBNV rà soát, gia cố đài trạm, hệ thống ngoại vi, tủ cáp tập điểm… Sáng nay (ngày 9/11), mọi công tác chuẩn bị sẽ hoàn tất”, anh Nguyễn Như Ý, Phó GĐ FPT Telecom Đà Nẵng, cho biết.
> FPT Telecom miền Nam sẵn sàng ứng phó bão

Sau khi đổ bộ Philippines, bão Haiyan cấp 13 được dự báo sẽ đi dọc các tỉnh miền Trung Việt Nam với sức càn quét được cho là mạnh nhất từ trước tới nay.

14h30 chiều ngày 8/11, siêu bão Haiyan đi vào miền Trung Philippines, sức gió 184-201 km/h (cấp 16), giật trên cấp 17. Tối cùng ngày, theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, siêu bão đi vào biển Đông. Dự báo, 13h ngày 9/11, siêu bão cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 210 km, sức gió cấp 16.

d

Dự báo đường đi của bão Haiyan. Ảnh: NCHMF.

Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, dự kiến lúc 4-10h ngày 10/11, bão Haiyan tiếp cận đất liền sớm nhất là ở Quảng Ngãi - Thừa Thiên Huế. Sau đó bão có khả năng đi dọc các tỉnh Quảng Trị - Nghệ An từ 7-13h ngày 10/11. Và nếu đổ bộ, đây sẽ là cơn bão có cường độ mạnh nhất từ trước tới nay vào biển Đông và đất liền Việt Nam.

Chiều ngày 8/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi họp trực tuyến với các tỉnh từ Thanh Hoá đến Cà Mau và các tỉnh Tây Nguyên bàn giải pháp đối phó với siêu bão Haiyan có khả năng đi vào các tỉnh miền Trung. Thủ tướng yêu cầu các địa phương dừng tất cả cuộc họp để tập trung cao nhất cho mục tiêu giảm tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản trong cơn bão Haiyan sắp tới.

d

18h ngày 8/11, cán bộ kỹ thuật của FPT Telecom Đà Nẵng vẫn còn tất bật với công tác phòng bão.

“Đà Nẵng có 2 vị trí xung yếu, đó là Trạm truyền dẫn và MetroPOP cho toàn miền Trung. Với những hạng mục quan trọng này, Ban Giám đốc chi nhánh sẽ trực tiếp chỉ đạo và tham gia kiểm tra hạ tầng và cơ sở vật chất như ắc quy dự phòng, máy phát điện, điều kiện xung quanh… cùng trưởng các bộ phận như Kỹ thuật, QA. Ngoài việc rà soát đài trạm trên hạ tầng, kiểm tra thật kỹ các vị trí có nguy cơ cao, chi nhánh cũng đã chuẩn bị vật tư, trang thiết bị đầy đủ để ứng phó với cơn bão số 14”, anh Như Ý cho biết.

Theo Phó GĐ FPT Telecom Đà Nẵng, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, hậu cần cũng đã sẵn sàng. “Ban phòng chống lụt bão gồm Ban Giám đốc và trưởng các bộ phận liên quan sẽ trực bão ngay tại chi nhánh để có thể nắm bắt tình hình và chủ động kế hoạch một cách nhanh nhất”.

d

Tối ngày 8/11, Ban lãnh đạo FPT Telecom Đà Nẵng đã triển khai cuộc họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị và phòng chống bão Haiyan.

Tại FPT Software Đà Nẵng, ngay sau nhận được thông tin về bão Haiyan, từ ngày 5/11, lãnh đạo đơn vị đã đã lên phương án và gia cố các vị trí dễ bị ảnh hưởng để chống bão. Trong ngày 8/11, Văn phòng công ty đã gửi e-mail quán triệt công tác chuẩn bị đến toàn thể CBNV.

Theo đó, CBNV đơn vị tự dọn dẹp hết tài liệu cá nhân để cất vào tủ hoặc nơi an toàn; cuốn hết rèm che cửa sổ và cột lại để bảo vệ có thể dễ dàng quan sát tình hình bên ngoài, tự rút tất cả ổ cắm điện dưới chân bàn làm việc… Cạnh đó, FPT Software Đà Nẵng cũng nhận đăng ký trú ẩn tại văn phòng công ty cho những nhân viên ở trọ tại các khu nhà không an toàn khi có bão. Chiều ngày 8/11, đã có 11 CBNV đăng ký trú bão tại công ty.

Các đơn vị FPT tại Đà Nẵng như FPT Retail, FPT City, FPT Trading, FPT IS... cũng đã chuẩn bị và lên phương án phòng chống bão Haiyan.

Na Vy

Ý kiến

()