Chúng ta

Apple sẵn sàng ‘bắn trả’ Microsoft

Chủ nhật, 7/7/2013 | 09:00 GMT+7

iWork là câu trả lời của Apple cho Microsoft's Office. Nó được tạo thành từ Numbers, phiên bản Apple của Excel; Pages, phiên bản Apple của Word và Keynote, phiên bản Apple của PowerPoint.
> Phần mềm di động sẽ ‘kết liễu’ Apple

Theo Business Insider, hiện tại các ứng dụng này được bán với giá 20 USD/mỗi ứng dụng trên Mac App Store và trên iOS là 10 USD. Vì vậy, nếu bạn sử dụng trọn gói các ứng dụng này, bạn sẽ phải trả 90 USD cho trọn bộ trên OS X và iOS.

Tại hội nghị phát triển của Apple (WWDC), công ty đã giới thiệu iWork dành cho iCloud, đây là một phiên bản dựa trên web dành cho tất cả những máy tính để bàn được thiết kế riêng và phiên bản dành cho ứng dụng di động.

iCloud hiện là bộ sản phẩm trực tuyến miễn phí của Apple. Do đó không có gì ngạc nhiên khi iWork dành cho iCloud cũng sẽ được miễn phí.

d

iWork là câu trả lời của Apple cho Microsoft's Office. Ảnh: B.I.

Apple luôn có những ứng dụng phần mềm tuyệt vời dành cho các thiết bị của mình. Ví dụ như iPhoto và iMovie. Vì thế Apple không dại gì mà không thêm vào iWord. Hơn nữa, đây là một trong những ứng dụng bán chạy nhất của Apple. Pages, Numbers và Keynote là ba trong bốn ứng dụng trả tiền hàng đầu trên Mac App Store và nằm trong top 50 các ứng dụng trả tiền trên iPad.

Lý do mà Apple quyết định biến món hàng béo bở này thành một phần của iOS 7 là để chống lại Microsoft và Google.

Microsoft đã kết hợp Office với Surface và chưa có kế hoạch để cung cấp một bộ đầy đủ các ứng dụng văn phòng cho iPad ít nhất trong vòng một năm tới.

Điều này mang lại cho Apple một cơ hội để làm yếu đi sức mạnh của bộ Office, dù chỉ là chút ít và đặt nền tảng của nó ngay cả ở vị thế với máy tính bảng Windows, đang sử dụng Office như một điểm tiếp thị.

Google hiện cũng đang cung cấp miễn phí Google Docs.

Một bộ phần mềm miễn phí đủ sức cạnh tranh là một cách khác để Apple bán nhiều được nhiều hơn iPad, iPhone, và Mac và đây mới chính là mặt hàng kinh doanh thật sự của Apple.

Lan Chi

Ý kiến

()