Chúng ta

'Mang 'Bình yên đất trời' đến với đối tác của FPT'

Thứ sáu, 20/6/2014 | 16:04 GMT+7

"Bằng những ca từ hào hùng và thiêng liêng, các ca khúc trong CD của anh Trương Quý Hải khơi dậy niềm tự hào dân tộc của người nghe. Tôi sẽ tặng số đĩa CD đã mua cho đối tác của FPT Telecom", anh Trần Văn Thiện, GĐ FPT Telecom Vùng 7, bày tỏ.
> Người FPT miền Tây góp lời ca ‘Bình yên đất trời’

Đêm nhạc ra mắt CD "Bình yên đất trời" tại Cần Thơ diễn ra tối ngày 18/6 vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự bởi những điều thiêng liêng mà nhạc sĩ Trương Quý Hải muốn gửi gắm.

"Người Việt Nam hiên ngang... Độc lập tự do muôn năm... Cha mẹ sinh con ra/Cho con là người Việt Nam", những ca từ trong 5 chương của "Trường ca Người Việt Nam" ( xem video), tác phẩm lắng đọng nhất về tình yêu Tổ quốc và tự hào dân tộc, được người FPT miền Tây nói riêng và người tham dự nói chung đánh giá cao.

a

"Trường ca Người Việt Nam" nói riêng và album "Bình yên đất trời" nói chung của nhạc sĩ Trương Quý Hải đã gây ấn tượng mạnh cho những người tham dự buổi ra mắt album tại Cần Thơ.

Hầu hết người tham dự đều chỉ biết đến Trương Quý Hải qua "Khoảng khắc" hay "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" nên khi được nghe và cảm thụ nhiều ca khúc khác do anh sáng tác, không ít người thấy bất ngờ.

"Đây là lần đầu tiên mình được gặp anh Trương Quý Hải. Lâu nay mình rất tâm đắc với hai ca khúc "Khoảnh khắc" và "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" mà không biết tác giả là ai. Hôm nay được gặp trực tiếp tác giả, được nghe anh và các ca sĩ thể hiện rất nhiều ca khúc khác nữa khiến mình thực sự vui và hạnh phúc", chị Nguyễn Thị Thu Trang, FPT Telecom Cần Thơ, bộc bạch.

a

"Tôi sẽ dành tặng số đĩa CD này đến những đối tác của FPT Telecom để góp phần truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa của anh Hải", anh Trần Văn Thiện (ngoài cùng bên trái) chia sẻ.

Cùng gia đình có mặt tại địa điểm tổ chức từ khá sớm và bản thân hâm mộ nhạc sĩ Trương Quý Hải từ lâu, anh Trần Văn Thiện cho biết công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, các ca khúc đều thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước, với cuộc sống của mỗi con người Việt Nam, đặc biệt hơn cả là khơi dậy niềm tự hào dân tộc khi đất nước đang chung sức, chung lòng hướng về biển Đông.

"Tôi sẽ dành tặng số đĩa CD này đến những đối tác của FPT Telecom để góp phần truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa của nhạc sĩ Trương Quý Hải", GĐ Telecom Vùng 7 tâm sự.

Còn anh Mạch Châu An đến từ ĐH Cần Thơ chia sẻ: "Tôi thực sự bất ngờ khi anh Trương Quý Hải lại có nhiều ca khúc đến vậy. Trong số đó, tôi rất ấn tượng với "Trường ca Người Việt Nam", ca khúc chứa đựng nhiều ca từ hay và hết sức thiêng liêng".

a

Người tham dự buổi ra mắt album tại Cần Thơ đánh giá cao tâm huyết của nhạc sĩ Trương Quý Hải trong CD "Bình yên đất trời". Từ trái qua: Trưởng VP đại diện FPT Cần Thơ kiêm TGĐ FPT Trading Mê Kông Huỳnh Trọng Nguyễn, GĐ FPT Telecom Cần Thơ - Hậu Giang Đỗ Khắc Vũ và anh Mạch Châu An.

Cùng với hai buổi giới thiệu album đã tổ chức tại Hà Nội (17/6), Cần Thơ (18/6)và TP HCM (19/6), "Bình yên đất trời" sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào tối nay (ngày 20/6) để giới thiệu CD đến người FPT và khán giả yêu thích.

"Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Hà Dương

Ý kiến

()