Chúng ta

Hoàng Quyên Idol: 'Đến FPT để được 'say' và 'cháy''

Thứ bảy, 13/4/2013 | 11:28 GMT+7

"Ở FPT, mình được 'say' và 'cháy' khi được mọi người lắng nghe và hưởng ứng nhiệt tình", Á quân Việt Nam Idol 2012 chia sẻ.
> Đắm mình trong 'Cõi tình' lãng mạn / Về 'cõi tình' với Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Hoàng Quyên đã có mặt trước khi chương trình bắt đầu nửa tiếng. Cô có cuộc trò chuyện với Chúng ta trước giờ biểu diễn đêm nhạc “Cõi tình” tối ngày 12/4 tại tầng 13, tòa nhà FPT, Cầu Giấy (Hà Nội).

a

Quyên rất ấn tượng với anh Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

- Đây là lần thứ mấy Quyên đến FPT biểu diễn?

- Đã là lần thứ ba mình đến hát ở FPT. Lần đầu tiên, Quyên được đi cùng ban nhạc của anh Lê Minh Sơn. Lần thứ hai, mình phiêu trong ca khúc tình yêu của đêm nhạc với chủ đề "Hãy mở cửa nhé tình yêu" cùng thầy giáo trong trường - nhạc sĩ Xuân Phương. Và bây giờ, Quyên đã được mời như một ca sĩ trưởng thành và độc lập.

- Lý do nào khiến Quyên tiếp tục quay lại FPT biểu diễn?

- Quyên rất vui và nghĩ rằng lời mời của FPT xuất phát từ tình cảm mọi người dành cho mình. Vì vậy, mình đã nhận lời ngay lập tức mà không đắn đo gì.

- Vậy lần này cảm xúc của Á quân Vietnam Idol như thế nào?

- Được thử sức với đêm nhạc Trịnh Công Sơn và biển diễn cùng sân khấu với ca sĩ Lô Thủy, Quyên cảm thấy mình thật may mắn.

a

Đây là lần thứ ba, Á quân Vietnam Idol 2012 tham gia biểu diễn tại FPT.

- Quyên có ấn tượng như thế nào khi đến biểu diễn ở FPT?

- Đến với FPT, Quyên được hát trong chương trình Thứ 6 tầng 13 tại không gian rất ấm cúng được tổ chức thường xuyên. Hiếm có một không gian đi hát mà mọi người lắng nghe chăm chú như Thứ 6 tầng 13. Lần nào đến với FPT, Quyên cũng được “say” và “cháy” khi mọi người lắng nghe như vậy.

- Quyên cảm nhận gì về FPT và con người nơi đây?

- Theo những gì Quyên thấy, FPT là một tập đoàn rất lớn. Cảm nhận của mình là mọi người giỏi và có điểm gì đó rất khác biệt. Khi được làm việc trực tiếp với các anh chị thì thấy nhân viên FPT trẻ, năng động, đặc biệt yêu nghệ thuật và có nhiều "ca sĩ" hát hay.

Bên cạnh đó, Quyên rất ấn tượng với anh Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể, mà mọi người hay gọi với nick name là Giáo sư Xoay. Mình nhận ra mọi người rất chăm chỉ nhưng luôn có phút giây hài hước để hứng thú hơn trong công việc.

- Đây là lần thứ ba đứng trên sân khấu FPT, Quyên đã chuẩn bị tập luyện như thế nào khi biểu diễn với tư cách "ca sĩ trưởng thành và đứng độc lập"?

- Cách đây ít lâu, Quyên nhận được lời mời từ chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Trưởng Phòng tổ chức sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT). Ngay hôm đó, mình đã định hình trong đầu sẽ hát những bài gì trong buổi diễn này. Gần ngày diễn, Quyên đã có một buổi tập với ban nhạc. Mình rất hợp với cách chơi của các thành viên trong ban nhạc. Dù là lần thứ ba đứng trên sân khấu FPT, mình vẫn cảm thấy rất hồi hộp.

- Ý tưởng bài hát trong đêm biểu diễn "Cõi tình" là gì?

- Quyên đã chọn ba ca khúc có những tiết tấu, giai điệu và nội dung khác nhau, và đi từ dễ cho đến khó dần. Ca khúc đầu tiên mang chút gì đó quen thuộc, sau đó là một bài tự sự và nhạc phẩm cuối cùng sẽ phiêu linh hơn một chút.

- Dự định trong tương lai, Quyên có hợp tác gì trong âm nhạc với FPT?

- Quyên sẽ rất vui nếu được tiếp tục mời tham gia trong chương trình biểu diễn của FPT. Khi được mời, mình sẽ sẵn sàng tham gia. 

Tối 12/4 đã diễn ra đêm nhạc Trịnh với chủ đề "Cõi tình" do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình được tổ chức để tưởng nhớ và thay một nén hương lòng dâng lên người nhạc sĩ tài hoa.

Ngoài ca sĩ FPT, hai khách mời là Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên và ca sĩ Lô Thủy đã thể hiện ca khúc đầy sâu lắng làm nên sự thành công của chương trình.

Hoàng Dung thực hiện

Ý kiến

()