Chúng ta

Đắm mình trong 'Cõi tình' lãng mạn

Thứ bảy, 13/4/2013 | 09:44 GMT+7

Từ những ca từ, giai điệu và triết lý sâu xa của ca khúc Trịnh Công Sơn, các ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc Thứ 6 tầng 13 đã ru khán giả trong "Cõi tình" lãng mạn mà say đắm.
> Hoàng Quyên Idol: 'Đến FPT để được say và cháy' / Về 'cõi tình' với Trịnh Công Sơn

a

Hơn 200 người FPT tham gia đêm nhạc.

Mặc dù 18h chương trình mới bắt đầu, từ trước đó rất đông người FPT đã đến với không gian âm nhạc của Thứ 6 tầng 13 với chủ đề "Cõi tình". Đến giờ "khai màn", BTC phải huy động thêm nhiều ghế để trên sảnh tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, để phục vụ cho người hâm mộ.

Hai ca khúc mở màn do ca sĩ FPT thể hiện khiến khán giả bắt đầu chìm đắm vào những giai điệu sâu lắng của Trịnh ca.

a

Ca sĩ Hoàng Quyên - Á quân Việt Nam Idol 2013 - phiêu trong ca từ bài hát.

Ca sĩ Hoàng Quyên - Á quân Việt Nam Idol 2013 - là người được khán giả FPT mong đợi nhất trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã đưa khán giả vào "Cõi tình". Quyên có mặt từ trước khi chương trình bắt đầu nửa giờ.

Chiều cao khiêm tốn, vóc dáng nhỏ bé nhưng giọng hát đầy nội tâm và nội lực, Hoàng Quyên đã đưa người FPT đến với những xúc cảm và hơi thở mới lạ thông qua ba ca khúc: “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Ru tình” và “Vết lăn trầm”. Người FPT hưởng ứng các bài hát bằng những tràng pháo tay dài không dứt.

Hoàng Quyên tâm sự: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn đứng trên sân khấu của FPT lần thứ ba và được nhận sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình của khán giả ở đây". Chính sự cổ vũ đó đã giúp Quyên tự tin hơn để thể hiện những cảm xúc của bài hát một cách trọn vẹn. Á quân Việt Nam Idol cũng hứa sẽ tiếp tục quay trở lại hát với người FPT khi có cơ hội.

a

Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa trình bày ca khúc bằng cảm xúc sâu lắng.

Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, người từng có thời gian tiếp xúc thân tình với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hơn 12 năm hát nhạc của ông, đã chia sẻ những giai thoại đầy xúc động, thú vị về người nghệ sĩ tài danh mà bạc mệnh này.

Sau phần giao lưu, anh đã thể hiện ngay hai ca khúc mang tên: “Chuyện đóa quỳnh hương” và “Người về bỗng nhớ” vừa đúng nhạc điệu, vừa rất cảm xúc. Trong suốt cả đoạn sau chương trình, Thái Hòa vẫn lên sân khấu để phiêu trong nhạc phẩm khác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Ngay sau đó, người xem lại được nhún nhảy trong ca khúc mang giai điệu tươi vui mang tên “Ngẫu nhiên” của bốn chàng trai đến từ Đoàn Văn công FPT thể hiện. Những ca từ trong sáng, xúc động của bài hát khiến cho cả khán phòng sôi nổi hơn và lấy “đà” để theo dõi tiếp đoạn sau chương trình.

a

Giọng ca của ca sĩ Lô Thủy đầy nội lực và phiêu linh.

Sự xuất hiện với vẻ ngoài ấn tượng của ca sĩ Lô Thủy khi cô cất lên giọng hát đầy nội lực và phiêu linh đã khiến khán giả FPT thích thú. Những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như “Tình xa”, “Xin Mặt Trời ngủ yên”, hay “Nhìn những mùa thu đi’ và cuối cùng là “Diễm xưa” đã được Lô Thủy thể hiện thành công.

Như từng tâm sự trên báo chí, Lô Thủy chia sẻ, dường như âm nhạc Trịnh Công Sơn đã chọn cô, như một sắp đặt của định mệnh. Và chính những câu ca thấm đẫm chất thiền của vị nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn như là điểm tựa giúp cô lấy lại sự cân bằng, đồng thời cô cũng 'ngộ' ra nhiều điều về cuộc sống. Lô Thủy đã thể hiện các ca khúc trong chương trình “Cõi tình” tối 12/4 bằng chính sự trải nghiệm sâu sắc đó.

a

Sự xuất hiện của ca sĩ FPT khiến đêm nhạc mang màu sắc rất riêng của người nhà F.

Có thể nói, điểm đặc biệt nhất của đêm nhạc Thứ 6 tầng 13 chính là sự xuất hiện và thể hiện tài năng trên sân khấu của các ca sĩ FPT. Những ca sĩ tên tuổi của FPT như Hoàng Nhung (FPT Trading), Hải Vân và Tô Thanh Hằng (FPT Software) với giọng ca truyền cảm và cách biểu diễn chuyên nghiệp đã có phần biểu diễn khiến khán giả ngồi xem gật gù tán thưởng.

Là một người yêu thích và thường xuyên nghe nhạc Trịnh, chị Đặng Thu Hương (FPT IS) đã nán lại công ty để tham dự chương trình “Cõi tình”. Chị chia sẻ: “Mình rất thích tham gia những sự kiện của Thứ 6 tầng 13 nhưng vì bận rộn nên không có dịp. Ngày hôm nay, mình đến đây để cân bằng lại được bản thân giữa những bộn bề của con cái, gia đình, công việc qua những ca từ, giai điệu và triết lý sâu xa của nhạc Trịnh”.

a

Khán giả đắm mình trong đêm nhạc.

Biết Thứ 6 tầng 13 biểu diễn các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên dù hết giờ làm từ lâu, Đặng Thị Phương Thúy (TienPhong Bank) vẫn nán lại xem và ở lại tận cuối chương trình. "Mình rất thích nghe những sáng tác của cố nhạc sĩ họ Trịnh vì sự sâu lắng, nhẹ nhàng", chị cho biết.

Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc. Tự nhận mình là một fan của nhạc Trịnh, anh chăm chú theo dõi từng tiết mục, đắm mình trong nhạc điệu ru dương của cố nhạc sĩ tài năng. Nhiều lúc anh băn khoăn tự hỏi: "Tại sao có dòng nhạc nhân văn mà lại đời đến vậy".

a

Anh Ngọc là fan của nhạc Trịnh.

Cũng tại chương trình, anh Ngọc tặng hoa và đĩa nhạc Trịnh do ca sĩ FPT thể hiện cho các khách mời. Anh Ngọc hy vọng: "Qua đêm nhạc Thứ 6 tầng 13 có thể tìm ra những giọng ca mới để cho ra đời những đĩa nhạc tiếp theo".

a

Anh Ngọc (thứ hai từ phải qua trái) tặng hoa và đĩa nhạc Trịnh cho ca sĩ khách mời.

Chương trình kết thúc sau hơn ba tiếng diễn ra, thu hút trên 200 CBNV FPT và người thân, bạn bè đến tham dự.

Hoàng Dung

Ảnh: Nguyễn Hương


Ý kiến

()