Chúng ta

Hàng trăm người FPT đến xem 'Thứ 6 tầng 13'

Thứ bảy, 24/12/2011 | 10:30 GMT+7

13 ca khúc trữ tình về tình yêu đôi lứa, về những cảm xúc, kỷ niệm tuổi học trò của nhạc sĩ Xuân Phương đã được tái hiện trọn vẹn trong chương trình Thứ 6 tầng 13, diễn ra chiều tối 23/12.
> Chùm ảnh 'Hãy mở cửa nhé, tình yêu' / Giáo sư Xoay làm MC 'Thứ 6 tầng 13' / Nhạc sĩ Xuân Phương: ‘Tôi rất giỏi nhẫn nhịn’.

a

Giáo sư Xoay giao lưu cùng nhạc sĩ Xuân Phương (áo đen)

Mặc dù 18h chương trình mới bắt đầu nhưng trước đó, rất đông người FPT đã không ngại thời tiết giá lạnh để đến với không gian âm nhạc của Thứ 6 tầng 13 với chủ đề "Hãy mở cửa nhé, tình yêu". Đến giờ "khai mạc", BTC đã phải kê thêm hàng chục chỗ ngồi trên sảnh tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy mà vẫn không đủ do lượng người đến tham dự quá đông.

Chương trình được mở màn bằng sự xuất hiện của ca sĩ Ngọc Anh (Sao mai Điểm hẹn), người đã từng là “đối thủ” của Giáo sư Xoay trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.

Sự quyến rũ, mặn mà của cô ca sĩ đất Mỏ khiến không ít người FPT phải thốt lên khen ngợi. Với chất giọng khỏe khoắn, mượt mà nhưng đầy kỹ thuật, Ngọc Anh đã đưa người FPT đến với những xúc cảm lạ thông qua ba bài hát “Xuân xa”, “Mẹ” và “Người đàn bà thứ 2”- bài hát nổi tiếng trong phim "Mẹ chồng nàng dâu”. Người FPT hưởng ứng các bài hát bằng những tràng pháp tay dài, không dứt.

Ngọc Anh tâm sự, chị cảm thấy rất run và hồi hộp khi đứng trên sân khấu của FPT và lại được "đối mặt" với Giáo sư Xoay. Sự cổ vũ của khán giả FPT đã giúp chị tự tin hơn để thể hiện những cảm xúc của bài hát một cách trọn vẹn.
Sau đó, Ngọc Anh vội vàng từ biệt người FPT để tiếp tục đi biểu diễn ở các địa điểm khác nhưng chị không quên lời hẹn sẽ tiếp tục quay trở lại hát với người FPT khi có cơ hội.

a

Ca sĩ Ngọc Anh trẻ đẹp và gợi cảm khi đứng trên sân khấu FPT.

Đứng thầm lặng phía ở bên cánh gà lắng nghe ca sĩ hát những nhạc phẩm của mình, cuối cùng, nhạc sĩ Xuân Phương cũng bị Giáo sư Xoay “lôi” lên sân khấu để giao lưu. Được "diện kiến” trực tiếp với nhạc sĩ, nhiều người khen anh trẻ và đẹp hơn trong ảnh rất nhiều.

Trước câu hỏi của Giáo sư Xoay liên quan đến công việc giảng dạy tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nhạc sĩ Xuân Phương chia sẻ, khi còn là sinh viên, anh không nghĩ mình sẽ đứng trên bục giảng. Anh đi theo nghề này theo định hướng của bố mẹ bởi các cụ muốn cậu con quý tử được gièn rũa trong môi trường quân đội. Trải qua quãng thời gian dài công tác, đến nay, "chàng trai lông bông" Xuân Phương đã thực sự gắn bó và yêu quý công việc giảng dạy của mình.

Phần giao lưu tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến khán giả hiểu rõ thêm về công việc cũng như cuộc sống của người nhạc sĩ tài hoa.

Ngay sau phần giao lưu, những cảm xúc về tình yêu, kỷ niệm của thời học trò lại được "tái hiện" khi ca sỹ Hoàng Quyên cất lên bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa”. Những ca từ trong sáng, xúc động của bài hát khiến cho cả khán phòng lặng im, mọi người dường như đang chìm đắm tìm về những kỷ niệm xa xưa của tuổi học trò. Đích thân nhạc sĩ Xuân Phương ngồi đệm đàn cho Hoàng Quyên hát.

Ngọc Anh, Hoàng Quyên dù đã hát đầy lôi cuốn và truyền cảm, nhưng chỉ đến khi chất giọng đầy nội lực của Minh Chuyên cất lên, người FPT mới vỗ tay như chưa bao giờ được vỗ.

Xuất hiện trong bộ đầm đỏ đầy quyến rũ nhưng khó đi, Minh Chuyên phải nhờ sự giúp đỡ của Giáo sư Xoay để bước lên sân khấu. Khác hẳn với một Minh Chuyên “ngơ ngác” khi lần đầu đến với Sao mai Điểm hẹn, giờ đây, xuất hiện trước khán giả FPT là một Minh Chuyên mạnh mẽ và gợi cảm.

a

Giọng hát đầy nội lực của Minh Chuyên làm người FPT mê đắm.

Những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Xuân Phương như “Lời chưa nói”, “Anh”, hay “Biển và Sóng’ đã được Minh Chuyên thể hiện thành công. Nếu như “Lời chưa nói” đầy truyền cảm, “Anh” nhiều cảm xúc thì “Biển và Sóng” lại mang đến sự dạt dào khó quên thông qua những ca từ đẹp.

“Người ta nói biển là tình đầu của sóng… Biển vỗ về hát mãi khúc tình ca…”. Những ca từ của bài hát cứ dạt dào, da diết như níu người FPT không thể dời khỏi khán phòng.

Minh Chuyên tâm sự, mặc dù ca khúc “Biển và sóng” cô chỉ được nhạc sĩ đưa cho cách đây hai ngày để tập trước nhưng vì bài hát quá hay nên cô đã tập cho thuộc lời bằng được để hôm nay phục vụ người FPT.

Sau sự xuất hiện của ba giọng ca khách mời, các ca sĩ Nguyệt Thu (FPT IS Bank) và Thu Thủy (sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) cũng có những phần biểu diễn thành công và nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ.

a

Các ghế ngồi đều chật kín, không còn một chỗ trống.

Dù lần đầu tham gia một chương trình của FPT nhưng trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, nhạc sĩ Xuân Phương rất vui và xúc động. Anh nhận xét, chương trình được tổ chức rất ấm cúng, gẫn gũi, khán giả đông, vui vẻ và lịch sự. Sau chương trình này, nếu có cơ hội, anh mong muốn sẽ tiếp tục thực hiện những đêm nhạc tiếp theo ở FPT.

Ngồi chăm chú lắng nghe chương trình từ đầu đến cuối, gặp bài hát nào tâm đắc, anh Đỗ Đình Thái (FPT Software) lại gật gù thưởng thức và vỗ tay cổ vũ nhiệt tình.

Dù trước đó, anh đến tham gia chương trình với sự tò mò nhiều hơn là thích thú, nhưng sau khi nghe những sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương, anh thực sự bị “thôi miên”. Anh đặc biệt ấn tượng với những bài hát do Minh Chuyên thể hiện. Anh khẳng định, sau chương trình này, chắc chắn anh sẽ còn trở lại với “Thứ 6 tầng 13” dài dài

Biết hôm nay “Thứ 6 tầng 13” tái xuất nên dù hết giờ làm từ lâu, Phạm Thị Quỳnh (FPT Software) vẫn nán lại và rủ bạn bè đi xem cho bằng được. Quỳnh rất thích nghe những sáng tác của nhạc sỹ Xuân Phương vì nó để lại cho cô nhiều cảm xúc.

Với Thế Chinh (ĐH FPT), dù hôm nay anh đảm nhận việc quay Clip cho chương trình nhưng "vì chương trình quá hay và hấp dẫn" nên nhiều khi cậu chàng quên luôn cả nhiệm vụ. Cứ thi thoảng, Chinh lại buột miệng suýt xoa và vỗ tay không dứt.

Không phải là người FPT, và mặc dù, ban đầu mục đích chỉ là dẫn cậu con trai lém lỉnh đến gặp Giáo sư Xoay xin chữ ký nhưng sau khi xem chương trình, chị Thạch Anh (làm việc tại công ty VMT, Duy Tân, Hà Nội) đã bị thuyết phục hoàn toàn. Chị thấy chương trình rất hay và ấm cúng.

Chương trình kết thúc sau hơn hai tiếng diễn ra, thu hút khoảng hơn 100 CBNV FPT và người thân tham dự.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

Ý kiến

()