Chúng ta

Vòng loại Anaconda: Không có bất ngờ xảy ra

Thứ hai, 10/6/2013 | 09:48 GMT+7

Anaconda 2013 đã đi được nửa chặng đường khi vòng loại đã kết thúc. Bốn cái tên quen thuộc là ISC, GOD, FFC và NOC đã có được tấm vé để bước vào vòng bán kết và không có bất ngờ tại vòng khởi động này.
> Anaconda 2013: Chiếc vé thứ 4 vào bán kết đã có chủ

Trước khi Anaconda khởi tranh, những ISC, GOD đã được giới mộ điệu đánh giá cao và cơ hội để lọt vào bán kết là hoàn toàn có thể, bởi cả hai đội đã “làm mưa làm gió” ở những mùa giải gần đây. Trong trận chung kết của giải năm 2012, ISC đã thể hiện được bản lĩnh của mình để vượt qua GOD, giành chiếc Cup vô địch danh giá Thần Long. Cầu thủ gieo nỗi buồn vào lòng các cầu thủ GOD không ai khác chính là tiền đạo đang chơi rất nổi bật Tấn Tài khi anh sút tung lưới GOD ở những phút cuối cùng của trận đấu.

GOD (áo đỏ đen) không giấu giếm tham vọng vô địch Anaconda 2013. Ảnh: V.N.

GOD (áo đỏ đen) không giấu giếm tham vọng vô địch Anaconda 2013. Ảnh: V.N.

Ngay khi mùa giải năm nay bắt đầu diễn ra, GOD đã có phần khởi động khá thuận lợi và đang cho thấy họ có thể “nghiền nát” bất kỳ đối thủ nào cản trở họ trên con đường đi tới tận cùng vinh quang.

GOD không sở hữu những cầu thủ thuộc tuyển của FPT Online, nhưng họ có được lợi thế với đội hình khá đồng đều, công hay thủ vững và lối chơi chặt chẽ. Không phủ nhận rằng các đối thủ GOD chạm trán trong loạt đấu vòng loại đều là những đội dưới cơ, tuy nhiên qua lối đá và bản năng ghi bàn của các cầu thủ như Đức Tuyên, Thanh Tâm, Quốc Bảo, Trung Dũng, Thanh Sang… cũng đủ thấy họ đang chơi ổn định qua từng trận đấu và luôn có được phong độ tốt nhất. Do đó, giành trọn vẹn ba chiến thắng sau ba trận, dẫn đầu bảng Tử thần là điều bất kỳ đội bóng nào cũng phải e dè họ.

ISC sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Ảnh: V.N.

ISC sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Ảnh: V.N.

Dù vậy, một rừng không thể có hai hổ, nên ISC vẫn luôn là chướng ngại lớn đối với GOD. Cựu vương của giải bóng đá truyền thống FPT Online cũng đang có được những thuận lợi rất lớn khi họ sở hữu những nhân tố có thể tạo nên đột biến như Phan Thanh Sang, Tấn Tài, Thanh Long, cùng lối chơi khá uyển chuyển và khả năng tận dụng thời cơ tốt.

Qua 3 trận đấu vòng bảng, ISC đã có hai chiến thắng và một trận hoà để đứng nhất bảng Địa ngục. Tuy nhiên, xét ở góc độ khách quan, ISC vẫn còn khá mỏng manh, thiếu sự hùng hậu về lực lượng. Vì vậy, khi mất đi một mắt xích thì họ sẽ gặp nhiều khó khăn cả về công lẫn thủ, điển hình là trận hoà trước FFC khi họ thiếu đi Phan Thanh Sang trong đội hình xuất phát.

Còn NOC đã khá vất vả khi thắng một, hoà một và thua một để có được tấm vé thông hành cuối cùng vào vòng bán kết. Lối chơi của NOC chưa thật sự rõ ràng, chưa có được sự gắn kết giữa các tuyến và phụ thuộc nhiều vào những cá nhân như Thế Hùng, Thanh Long để định đoạt trận đấu. 

FFC, ẩn số của giải năm nay.

Các cầu thủ của FFC có thể lực và sức càn lướt tốt. Họ là ẩn số của giải năm nay.

Kết quả các trận đấu tại vòng loại Anaconda 2013

Lượt 1:
ISC - Sendo: 4-1
GOD - DSD: 15-2
FBA - FFC: 3-5
NOC - AOE: 3-3
Lượt 2:
ISC - FBA: 3-1
GOD - NOC: 4-1
Sendo - FFC: 2-2
AOE - DSD: 1-0
Lượt 3:
ISC - FFC: 2-2
GOD - AOE: 7-0
NOC - DSD: 3-0
Sendo - FBA: 11-4

Có “tăm” nhưng không có “tiếng” nhiều như GOD và ISC, FFC đang cho thấy họ là ẩn số của giải năm nay. Kết thúc vòng loại, FFC đã có được một chiến thắng và hai lần hoà, đứng nhì bảng Địa ngục.

Các cầu thủ của FFC có được thể lực, sức càn lướt tốt nên họ tuân thủ chặt chẽ chiến thuật phòng ngự phản công và FFC đã chơi rất thành công với chiến thuật này khi tổ chức đánh chặn tốt các đợt phản công của đối thủ và hiệu quả trong khâu ghi bàn chớp nhoáng.

Vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra nhận định những cái tên nào sẽ giành vé chơi trận chung kết. Câu trả lời sẽ có trong hai trận cầu đỉnh cao tại vòng bán kết Anaconda diễn ra trên sân Khu chế xuất Tân Thuận vào tối ngày 11/6.

Anaconda 2013 là giải bóng đá truyền thống FPT Online HCM lần thứ 5. Giải năm nay quy tụ 8 đội và được chia thành hai bảng Địa ngục (ISC, Sendo, FBA, FFC) và Tử thần (GOD, DSD, NOC, AOE).

Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6.

Hà Dương

Ý kiến

()