Chúng ta

ISC tiếp tục thăng hoa cùng giấc mơ vô địch Anaconda

Thứ tư, 29/5/2013 | 09:49 GMT+7

ISC cần thêm những chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, còn FBA cũng đang rất khát điểm sau khi thất thủ trong trận đầu ra quân. Vì vậy, cả hai đội đã chơi hết sức để có thể đạt được điều mình mong muốn.
> ‘Địa ngục’ gọi tên ISC

Trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng loại giải Anaconda giữa ISC và FBA diễn ra tối ngày 28/5 trên sân Khu chế xuất Tân Thuận, TP HCM. So sánh về thực lực thì ISC vượt trội hơn hẳn FBA khi họ có trong đội hình toàn những hảo thủ để hội tụ thành Dream Team của giải và một chiến thắng ấn tượng trong trận đầu ra quân. Trong khi đó, FBA chưa được đánh giá cao tại giải năm nay và họ cũng đã có trận ra quân không như mong đợi khi để thua trước FFC với tỷ số 3-5.

Dream Team ISC đang có được phong độ tốt tại giải Anaconda.

Dream Team ISC đang có được phong độ tốt tại giải Anaconda.

Bước vào trận đấu, để không rơi vào cảnh “đêm dài lắm mộng” nên ISC đã tung ra đội hình mạnh nhất nhằm áp đặt lối chơi lên FBA. Trên hàng công của họ vẫn là Tấn Tài và Phan Thanh Sang, hai cầu thủ này đã hoàn thành nhiệm vụ tại HCA Cup nên họ có thể tập trung nhiều hơn cho Anaconda, trong đó, Tấn Tài đang có phong độ rất tốt và khả năng săn bàn ngày càng hoàn thiện hơn.

Có được lợi thế rõ rệt nên ISC đã nhanh chóng nhập cuộc với ý đồ tấn công phủ đầu. Bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 2, FBA có bàn thắng do công của tiền đạo trẻ Kim Bách sau tình huống tấn công nhanh.

FBA cần một chiến thắng để giành vé vào vòng trong.

FBA cần một chiến thắng để giành vé vào vòng trong.

Không để đối thủ kịp ăn mừng, ISC đã liên tiếp áp sát khung thành của FBA bằng những cú đáp trả sắc bén. Phút thứ 4, từ đường đá biên nhanh bên cánh phải của Phan Thanh Sang, bóng đến chân Tấn Tài ngay trong vòng cấm địa, anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này bằng cú dứt điểm cận thành không để thủ môn của FBA có cơ hội cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, ISC ồ ạt tấn công nhằm thể hiện rõ sức mạnh của ứng cử viên vô địch. Phút thứ 10, Phan Thanh Sang tung cú sút căng từ khoảng cách 6 m, bóng đập vào má trong cột dọc bật ra. Một phút sau, Phan Thanh Sang có đường chọc khe thông minh để Tấn Tài đang trên đà băng xuống dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi bổng và căng, rất may thủ môn của FBA đã kịp đẩy bóng chịu phạt góc.

Trong trận này, FBA vẫn chưa thể hiện rõ lối đá của mình, các tình huống phát động tấn công vẫn còn manh mún và thiếu sắc bén, chủ yếu là sút xa. Tiền đạo Kim Bách của họ không nhận được nhiều hỗ trợ từ đồng đội và anh cũng không có được khả năng dứt điểm tốt như ở trận đấu trước với FFC, còn hàng hậu vệ của FBA phải làm việc rất vất vả để ngăn chặn các đường lên bóng của ISC.

Hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng hẳn về ISC, họ vẫn tiếp tục dồn ép FBA để tìm kiếm bàn thắng. Tấn Tài liên tục quấy rối đội hình FBA bằng những pha đi bóng khó chịu và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, trong khi đó, Phan Thanh Sang đe doạ hàng thủ của FBA bằng những pha sút xa đầy uy lực.

Nỗ lực của ISC đã được đền đáp xứng đáng. Phút 30, từ cú đá phạt ở khoảng cách 7 m, bóng đến chân Thanh Long trong vòng cấm địa, hậu vệ của ISC dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn của FBA. 2-1 nghiêng về ISC.

Kết quả các trận đấu tại Anaconda 2013

ISC - Sendo: 4-1
GOD - DSD: 15-2
FBA - FFC: 3-5
NOC - AOE: 3-3

Các cầu thủ FBA vẫn bế tắc trong khâu tấn công và yếu ớt trong phòng thủ, bên cạnh đó, họ còn phải nhận tới 3 thẻ vàng từ những pha phạm lỗi. Phút cuối cùng của trận đấu, hy vọng của FBA hoàn toàn bị dập tắt khi Phan Thanh Sang kịp để lại dấu ấn trong trận đấu bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1.

Rời sân với 6 điểm trong tay sau hai trận thắng, ISC vững vàng trên ngôi đầu bảng còn FBA vẫn phải lặn ngụp ở vị trí cuối bảng sau hai trận thua.

Theo đội trưởng Lâm Ngân của ISC, đội đặt mục tiêu ghi nhiều bàn thắng trong trận này để tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ, nhưng do FBA chơi khá rắn nên với cách biệt hai bàn chưa thể làm hài lòng các cầu thủ.

ISC sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với FFC vào ngày 4/6, còn FBA sẽ gặp Sendo sau đó hai ngày.

Anaconda 2013 là giải bóng đá truyền thống FPT Online HCM lần thứ 5. Giải năm nay quy tụ 8 đội và được chia thành hai bảng Tử thần (ISC, Sendo, FBA, FFC) và Địa ngục (GOD, DSD, NOC, AOE).

Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6.

Hà Dương

Ý kiến

()