Chúng ta

‘Địa ngục’ gọi tên ISC

Thứ tư, 22/5/2013 | 18:15 GMT+7

Sở hữu dàn cầu thủ thuộc tuyển của FPT Online HCM nên ISC đã thắng khá dễ dàng trong trận khai màn giải Anaconda 2013. Đây được coi là bước khởi đầu thuận lợi của ISC trên con đường bảo vệ ngôi vương tại giải năm nay.
> Anaconda 2013 có bảng ‘Tử thần’ và ‘Địa ngục’

Trận đấu khai mạc giải là cuộc đối đầu giữa ISC và Sendo diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/5 tại sân bóng đá Khu chế xuất Tân Thuận, phường 7, TP HCM. ISC có lợi thế hơn hẳn Sendo khi họ có sự góp mặt của những tên tuổi như: Phan Thanh Sang, Tấn Tài, Thanh Long. Họ đều là những cầu thủ mới trở về từ giải HCA FUTSAL Cup khi góp mặt trong đội hình của FPT I.

Trọng tài phổ biến luật thi đấu trận khai mạc. Ảnh: V.N.

Trọng tài phổ biến luật thi đấu trước giờ khai màn. Ảnh: V.N.

Có được lợi thế từ đội hình xuất phát nên ngay ở những phút đầu của trận đấu, ISC đã triển khai lối đá tấn công quen thuộc. Họ lên tục ép sân và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm từ đôi chân của Tấn Tài và Phan Thanh Sang.

Phút thứ 3, từ cú sút “nửa vời” từ phần sân nhà của hậu vệ Thanh Long, bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội Sendo, tỷ số được mở cho ISC.

Phút thứ 6, Phan Thanh Sang giành được bóng từ chân hậu vệ của Sendo, anh ra chân nhanh bằng cú sút cận thành, thủ môn Sendo đẩy bóng ra ngoài, tận dụng tình huống bóng bổng, Phan Thanh Sang thực hiện cú “ngả bàn đèn” đẹp mắt, rất tiếc bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Trong khi ISC vẫn gây sức ép bằng những đòn phản công của Tấn Tài và Phan Thanh Sang thì bên phía Sendo, họ khá bế tắc trong các đường lên bóng, hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Những Khắc Nguyên, Chung Ý vẫn loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành ISC nhưng lối đá của họ khá rời rạc, thiếu nét đột phá trước hàng phòng ngự kín kẽ và bọc lót tốt của ISC.

ISC (áo xanh) liên tục gây sức ép lên Sendo. Ảnh: V.N.

ISC (áo xanh) liên tục gây sức ép lên Sendo. Ảnh: V.N.

Phút thứ 12, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Phan Thanh Sang nhận được bóng rồi khống chế một nhịp, sau đó tung cú sút cận thành, ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu.

Phút thứ 17, Thanh Long tiếp tục thực hiện cú sút từ phần sân nhà, bóng bất ngờ đi thẳng vào lưới Sendo khiến thủ môn không kịp phản ứng. Tỷ số được nâng lên 3-0 cho ISC.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Sendo vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong các đợt phản công. Họ có được một số pha dứt điểm từ hai cánh của Khắc Nguyên và Vũ Trọng, tuy nhiên, bấy nhiêu đó chưa đủ để bàn thắng đến với Sendo. Còn ISC vẫn thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi họ liên tục áp đảo khung thành đối phương nhờ sự linh hoạt của Tấn Tài và Thanh Long.

Phút thứ 39, ISC có thêm cơ hội nguy hiểm, sau các pha phối hợp một chạm loại bỏ toàn bộ hậu vệ của Sendo, Phan Thanh Sang thực hiện cú căng ngang vào sâu vòng cấm địa, Tấn Tài có pha đệm có pha đệm bóng cận thành, 4-0 nghiêng về ISC.

Sendo (áo đỏ) tấn công bế tắc và rời rạc. Ảnh: V.N.

Sendo (áo đỏ) bế tắc trong các pha phản công. Ảnh: V.N.

Phải đợi đến phút thứ 40, Sendo mới có bàn thắng danh dự, cầu thủ số 11 Văn Tín có bóng trong vòng cấm địa của ISC, anh sút chìm, bóng đi qua chân thủ môn An Bình, rút ngắn tỷ số xuống 1-4. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Theo đội trưởng Lâm Ngân của ISC, kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thực lực của hai đội, chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng dành cho ISC, khi đội đã giành được kết quả có lợi thì các cầu thủ chủ chốt được thay ra để giữ sức bước vào vòng loại trực tiếp của giải HCA FUTSAL Cup.

“Phải dàn trải ở nhiều mặt trận nên thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, mục tiêu của đội là sẽ vào tới vòng chung kết nên chúng tôi sẽ cố gắng để giữ được phong độ tốt nhất ở những trận đấu tiếp theo”, cầu thủ Thanh Long, tác giả cú đúp vào lưới Sendo, chia sẻ.

Giành chiến thắng trong trận này, ISC có trong tay 3 điểm và tạm đứng đầu bảng Địa ngục. Trận tiếp theo, ISC sẽ tiếp đón FBA vào ngày 28/5.

Anaconda 2013 là giải bóng đá truyền thống FPT Online HCM lần thứ 5. Giải năm nay quy tụ 8 đội và được chia thành hai bảng Tử thần (ISC, Sendo, FBA, FFC) và Địa ngục (GOD, DSD, NOC, AOE).

Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6.

Hà Dương

Ý kiến

()