Chúng ta

ISC chạm trán FFC: Cuộc gặp mặt của những ‘ông lớn’

Thứ tư, 5/6/2013 | 10:38 GMT+7

Dù hai đội đã có được những kết quả tốt sau hai lượt đấu và có thể ung dung dắt tay nhau đi tiếp, nhưng không vì thế mà trận đấu thiếu đi sự kịch tính và căng thẳng. Kết quả cuối cùng tạm làm hài lòng cầu thủ hai đội để tập trung cho trận đấu sinh tử tại vòng bán kết.
> Sendo đối đầu FFC - cuộc chiến không khoan nhượng

Trận đấu của lượt 3 giải Anaconda đã diễn ra tối ngày 4/6 tại sân Khu chế xuất Tân Thuận, TP HCM, giữa ISC và FFC. Bước vào trận này, ISC đã giành được hai trận thắng và có 6 điểm, đứng đầu bảng Địa ngục, còn FFC cũng đã có 4 điểm sau một trận thắng và một trận hoà, xếp thứ hai tại bảng này. Vì vậy, so với các trận đấu còn lại thì đây được coi là cuộc đối đầu ‘đỉnh’ nhất của lượt 3.

FFC đang chứng tỏ họ là một ẩn số của giải năm nay.

FFC như một ẩn số của giải năm nay.

Đội hình xuất phát của FFC vẫn giữ nguyên, không có gì thay đổi về mặt nhân sự, tuy nhiên ISC phải chịu tổn thất lớn về lực lượng khi họ không có sự phục vụ của tiền đạo - nhạc trưởng Phan Thanh Sang trong trận đấu này.

Không tỏ ra nao núng vì thiếu những nhân tố quan trọng, ISC đã mạnh mẽ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên hàng công của họ vẫn là sự hiện diện của Tấn Tài, đá cạnh anh là An Bình, Thanh Long nhận nhiệm vụ đánh chặn và phát động tấn công.

Phút thứ 3, Tấn Tài đoạt được bóng từ giữa sân, anh đi thêm một nhịp rồi dứt điểm từ xa, bóng đi căng và khó chịu, rất tiếc là bóng đập xà ngang dội ra biên.
Bên phía FFC vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công, lối đá này đã giúp họ rất thành công ở hai trận trước đó. Trong trận này, FFC không ngại va chạm và phạm lỗi để vô hiệu hoá các đường lên bóng của ISC, đặc biệt là các đường đi bóng của Tấn Tài.

ISC thiếu vắng một số trụ cột ở trận đấu này.

ISC thiếu vắng một số trụ cột ở trận đấu này.

Phút thứ 8, FFC có pha đáp trả đầu tiên, Thanh Tùng nhận được bóng, anh thực hiện cú sút xa từ khoảng cách 11 m, buộc thủ môn Nguyên Vũ phải bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Những phút giữa hiệp một, ISC chơi khá bế tắc khi chỉ một mình Tấn Tài loay hoay trong vòng vây của các cầu thủ có sức vóc của FFC. Dường như thiếu đi Phan Thanh Sang nên lối đá của ISC thiếu sự mạnh mẽ và đột biến trong các pha phản công cũng như hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Phút 19, ISC bị đặt trong tình trạng báo động đỏ khi họ thực hiện pha đá phạt góc không thành công để các cầu thủ FFC tổ chức phản công nhanh, Tấn Trung chuyền bóng thuận lợi vào vòng cấm để Hồng Phong đối mặt với thủ môn, tuy nhiên cú sút cận thành của anh lại trong tư thế vội vàng, bóng đã đi chệch khung thành, một cơ hội ngon ăn của FFC bị bỏ lỡ.

Hai đội chơi nỗ lực và quyết liệt, tuy nhiên không có bàn thắng được ghi trong 40 phút thi đấu.

Hai đội chơi nỗ lực và quyết liệt, tuy nhiên không có bàn thắng được ghi trong 40 phút thi đấu.

Sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu được gia tăng đáng kể, FFC vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ và khá nhịp nhàng. Những Thanh Tùng, Tấn Trung và Quốc Bảo vẫn chơi rất ổn định và có được phong độ tốt. Còn ISC vẫn nỗ lực triển khai phá vỡ thế trận của FFC bằng những đường chuyền dài vượt tuyến của Thanh Long và các đường đi bóng của Tấn Tài.

Liên tục các pha hãm thành và sút xa được hai bên tạo ra, rất tiếc con số vẫn dừng lại ở những tình huống chứ chưa cụ thể hoá thành bàn thắng, trong khi đó các pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội không ngừng tăng lên, trọng tài đã phải rút ra đến 3 thẻ vàng và liên tục cắt còi nhắc nhở các cầu thủ.

Kết quả các trận đấu tại Anaconda 2013

Lượt 1:
ISC - Sendo: 4-1
GOD - DSD: 15-2
FBA - FFC: 3-5
NOC - AOE: 3-3

Lượt 2:
ISC - FBA: 3-1
GOD - NOC: 4-1
AOE - DSD: 1-0
Sendo - FFC: 2-2

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Vị trí trên bảng xếp hạng của hai đội không có sự thay đổi khi ISC có 7 điểm sau 3 trận và FFC 5 điểm. Với kết quả này, hai đội cùng giành vé vào bán kết, sẽ diễn ra vào ngày 11/6.

“FFC vẫn duy trì lối đá phòng ngự phản công của mình, ở trận này hai đội đá ngang ngửa nhau và mục tiêu vào bán kết của đội đã hoàn thành”, cầu thủ Tấn Trung của FFC chia sẻ .

Còn theo Tấn Tài của ISC, trận này đội thiếu nhiều trụ cột nên gặp khó khăn, nhưng các cầu thủ đã chơi nỗ lực và một kết quả hoà cũng làm hài lòng ISC.

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, GOD đã dễ dàng hạ gục AOE với tỷ số 7-0, qua đó giữ vững vị trí thống trị bảng Tử thần và giành vé thứ 3 vào trận bán kết.
Các trận đấu còn lại của lượt 3 giải Anaconda sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 6/6.

Anaconda 2013 là giải bóng đá truyền thống FPT Online HCM lần thứ 5. Giải năm nay quy tụ 8 đội và được chia thành hai bảng Địa ngục (ISC, Sendo, FBA, FFC) và Tử thần (GOD, DSD, NOC, AOE).

Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6.

Hà Dương

Ý kiến

()