Chúng ta

Anaconda 2013: Chiếc vé thứ 4 vào bán kết đã có chủ

Thứ sáu, 7/6/2013 | 12:49 GMT+7

Hai trận đấu còn lại của vòng loại giải Anaconda đã diễn ra tối ngày 6/6. Đội giành vé đi tiếp không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn nhưng quan trọng là các đội đã thi đấu nhiệt tình, cống hiến cho khán giả những trận cầu sôi động và kịch tính.
> ISC chạm trán FFC: Cuộc gặp mặt của những ‘ông lớn’

Tâm điểm vòng loại của giải vẫn là cuộc đối đầu giữa NOC và DSD để quyết định đội sẽ giành chiếc vé còn lại đi tiếp. NOC là đội có lợi thế hơn cả khi họ đã có một trận thắng và một trận hoà, giành được 4 điểm. Nếu thắng trong trận này, họ chính thức bước vào vòng bán kết. Còn DSD không còn hy vọng khi để thua cả 2 trận ở những trận đấu trước đó.

Với quyết tâm cao độ nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của NOC đã dồn lên tấn công và có được bàn thắng từ khá sớm sau cú sút ngoài vòng cấm của Thanh Long ở phút thứ 4.

Những phút sau đó, NOC tiếp tục gây sức ép bằng những đường dạt bóng sang hai cánh và sút xa của Thế Hùng và Thanh Long. Trong khi đó, các cầu thủ DSD vẫn chủ yếu thực hiện những đường chuyền dài, nhưng hàng công chơi không hiệu quả và liên tục bị hậu vệ của NOC vô hiệu hoá khi chưa kịp đưa bóng vào vòng cấm.

Với quyết tâm cao độ và dàn cầu thủ có chất lượng cao hơn, NOC đã giành chiếc vé thứ 4 của vòng bán kết Anaconda.

Với quyết tâm cao độ và dàn cầu thủ có chất lượng cao hơn, NOC đã giành chiếc vé thứ 4 của vòng bán kết Anaconda.

Phút 14, Duy Khoa, cầu thủ vào sân thay người của DSD, tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Anh dốc bóng mạnh mẽ bên cánh trái rồi tung cú sút chéo góc bên ngoài vòng cấm, rất tiếc bóng đập chân cột dọc dội ra để thủ môn Công Huấn ôm gọn.

DSD đã bắt đầu lấy lại được tinh thần và thường xuyên đẩy cao đội hình, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và áp sát khung thành của NOC. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của họ vẫn chưa đủ độ khó để làm tung lưới của đối phương.

Mải miết tìm kiếm bàn thắng nên hàng thủ của DSD trở nên mỏng manh, họ đã phải chịu đòn “ hồi mã thương” của NOC. Phút thứ 29, Đình Khang nhận được bóng trong tình huống rất trống trải, anh thực hiện cú bấm mũi giày, bóng đi đủ khó để hạ gục thủ môn của DSD. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho NOC.

Hiệp hai diễn ra khá căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha phạm lỗi và đánh nguội, trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu để nhắc nhở các cầu thủ.

NOC “kết liễu” đối phương ở phút 36 khi Thanh Long có cú sút không gây nguy hiểm nhưng hàng hậu vệ và thủ môn của DSD mắc những sai lầm nghiêm trọng trong khâu cản phá, bóng đi thẳng vào lưới, khép lại trận đấu 3 sao cho các cầu thủ NOC.

Phát biểu sau trận đấu, tác giả cú đúp Thanh Long của NOC chia sẻ: “ Đây là trận đấu quyết định nên các cầu thủ đã chơi đầy cố gắng để giành được chiến thắng quý giá này. Thật sự đội rất vui khi có được chiếc vé thứ 4 vào vòng bán kết”.

Trong một diễn biến khác, Sendo đã có trận đấu bùng nổ “đè bẹp” FBA với tỷ số 11-4. Dù thắng trận nhưng cả Sendo và FBA đành ngậm ngùi dừng bước tại giải năm nay.

Các đội xuất sắc giành vé đi tiếp gồm: ISC, GOD, FFC và NOC. Loạt đấu quyết định tại vòng bán kết sẽ diễn ra vào tối ngày 11/6 tới.

Anaconda 2013 là giải bóng đá truyền thống FPT Online HCM lần thứ 5. Giải năm nay quy tụ 8 đội và được chia thành hai bảng Địa ngục (ISC, Sendo, FBA, FFC) và Tử thần (GOD, DSD, NOC, AOE).

Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6.

 Hà Dương

Ý kiến

()