Chúng ta

IGATE ‘hóa rồng' tại giải Thần Long

Thứ tư, 27/6/2012 | 11:15 GMT+7

Nhờ sự tỏa sáng đúng thời điểm cộng thêm một chút may mắn, IGATE lần đầu lên ngôi vương tại giải truyền thống của FPT Online HCM.
> So tài chiến thuật ở trận cuối

Kịch tính đến nghẹt thở, bất ngờ đến phút cuối là những gì mà khán giả được chứng kiến tại trận chung kết giải Thần Long giữa GOD và IGATE vào tối ngày 26/6.
Trận đấu diễn ra trên sân Kỳ Hòa 2 – Mũi Né, quận 10, TP HCM đã thu hút lượng khán giả đông nhất mùa giải. IGATE ra sân với áo xanh quần trắng, còn GOD chọn áo trắng quần xanh.

Khác với lần gặp nhau ở loạt trận thủ tục tại vòng bảng, GOD đã tung lực lượng mạnh nhất của mình vào sân ngay từ đầu. Họ cũng là đội đã nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp tấn công sắc nét.

Khi trận đấu bắt đầu được khoảng 4 phút thì trời đổ mưa to. Các khán giả chạy tán loạn để tìm chỗ trú trong khi trên sân vẫn “nóng” bởi các pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ hai đội. Mưa chỉ thực sự kết thúc khi trận đấu đi đến giữa hiệp hai.

Phút thứ 6, khung thành của IGATE đã bị rung chuyển sau pha ghi bàn đẹp mắt của Nguyễn Khánh Hưng từ tình huống tấn công nhanh. Tuy nhiên, IGATE cũng sớm chứng tỏ sức mạnh của mình khi cầu thủ Phan Thanh Sang ghi liền hai bàn vào các phút 10 và 12 của trận đấu.

d

Huỳnh Tấn Tài (áo xanh - IGATE) nỗ lực tranh bóng. Ngoài sân, các cổ động viên nhiệu tình đội mưa vổ vũ.

Sau các bàn thắng này, hai đội thi đấu khá hưng phấn và có phần quyết liệt trong những tranh chấp bóng.

IGATE lui về phòng ngự, trong khi các cầu thủ áo trắng chủ động đẩy cao đội hình và gây ra không ít khó khăn cho thủ môn Phan Văn Mỹ. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, các pha dứt điểm của GOD chưa mang lại bàn thắng.

Phút thứ 15, từ pha dẫn bóng gần giữa sân, Phan Thanh sang đã xuất sắc chọc thủng lưới của thủ môn Lê Hữu Thịnh, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho IGATE. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 22 của anh từ đầu giải đến nay.

Thời điểm nghỉ giữa trận là cơ hội để các “ông bầu”, huấn luyện viên hai đội làm việc tích cực khi các phương án phòng thủ, tấn công, kèm người liên tục được đưa ra.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, GOD đã thể hiện một “bộ mặt” mới với việc nắm quyền kiểm soát trận đấu và cần mẫn chơi tấn công, còn IGATE chọn lối chơi thận trọng. Liên tiếp trong các phút 21 và 23, Nguyễn Quốc Bảo và Trần Đức Tuyên lần lượt ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho GOD.

Bên cạnh việc các đồng đội lập công, cầu thủ Ngô Viết Nam (GOD) cũng hoàn thành xuất sắc vai trò chốt chặn. Ngoài việc cản phá những pha tấn công, anh còn là người kèm sát “sát thủ” Phan Thanh Sang của IGATE khiến cầu thủ này thường phải lùi về phần sân nhà.

Tận dụng bóng ướt, cầu thủ hai đội thường sử dụng những pha sút xa khiến hai thủ môn khá khó khăn trong việc cản phá.

Phút 26, có bóng từ giữa sân, Phan Thanh Sang tung cú sút xa khiến Lê Hữu Thịnh không kịp trở tay, đành phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số lúc này là 4-3 nghiêng về IGATE.

d

Một pha tấn công bên cánh trái của IGATE (áo xanh).

Sau bàn thắng này, trời ngớt mưa và hai đội đã thi đấu tưng bừng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính đến nghẹt thở.

Trong các phút 27 và 29, Trần Đức Tuyên và Ngô Viết Nam lần lượt tung cú sút căng từ khoảng giữa sân khiến thủ môn Phan Văn Mỹ không kịp phản ứng. GOD vươn lên dẫn trước 5-4 trong sự vỡ òa vui sướng của đông đảo khán giả khối Game.

Từ pha đá góc phải của đồng đội, Phan Thanh Sang nhanh chóng thoát xuống lấy bóng bên cánh trái ghi bàn gỡ hòa cho IGATE ở phút 33.

Phút 38, từ pha phát bóng lên, Phan Thanh Sang trong tư thế bị kèm sát đã chuyền bóng cho Tấn Tài ở vị trí thuận lợi. Tận dụng cơ hội, Tấn Tài tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Lê Hữu Thịnh giúp IGATE vươn lên dẫn 6-5 trước GOD.

Sau đó, đoàn quân của khối Game đã tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng thần may mắn vẫn không mỉm cười với họ. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ và cổ động viên của IGATE reo hò cổ vũ như muốn làm nổ tung sân Kỳ Hòa 2 - Mũi Né.

Sự tiếc nuối hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ GOD và nước mắt của đội trưởng GOD đã rơi. GOD đã có trận đấu hay nhất của mùa giải nhưng may mắn chưa đứng về phía họ.

d

Các cầu thủ IGATE lần đầu Vô địch giải truyền thống của FPT Online.

“Chung kết giữa GOD và IGATE xứng đáng là trận đấu kịch tính và hấp dẫn nhất của các mùa giải từ trước đến nay”, chị Trần Lê Quỳnh Mai, cán bộ tổng hội, Trưởng ban tổ chức giải, nhận xét.

Anh Lê Tiến Dũng, cán bộ tổng hội FPT HCM, cho rằng: “Trận đấu rất gay cấn, bất ngờ, và kết quả trận đấu chỉ đến trong khoảnh khắc xuất thần”.

Trước đó là dịp hội ngộ của Visky và ADF, hai đội bảng B. Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, các chàng trai Visky đã giành giải Ba giải Thần Long.

Sau trận chung kết, Ban tổ chức giải Thần Long đã trao các giải thưởng gồm: Đội Vô địch IGATE nhận Cup và 3 triệu đồng tiền thưởng. Họ còn nhận được 1 triệu đồng tiền thưởng từ anh Nguyễn Phương Hoàng, Giám đốc khối kỹ thuật và 2 triệu đồng từ anh Trần Hải Linh, Giám đốc khối kinh doanh.

IGATE toàn thắng khi cầu thủ Phan Thanh Sang giành giải Vua phá lưới với 24 bàn và thủ môn Phan Văn Mỹ giành giải thủ môn xuất sắc. GOD nhận giải Nhì với 2 triệu đồng. Visky nhận giải Ba trị giá 1 triệu đồng. ADF giành được hai giải: Đội đứng thứ tư và đội cổ động viên xuất sắc.

Nguyên Văn

Ảnh: Vũ Giang

Ý kiến

()