Chúng ta

Những công việc truyền thống bị biến đổi bởi máy tính bảng

Thứ năm, 11/7/2013 | 09:45 GMT+7

Từ trang trại cho đến thế giới tâm linh, không nơi nào thoát khỏi sự xâm nhập của máy tính bảng.
> BYOD giúp công ty tiết kiệm tiền

Theo CIO, máy tính bảng, không phân biệt về loại hình, đã tác động rất nhiều lên sự thay đổi của thế giới chỉ trong một vài năm ngắn ngủi kể từ khi iPad được giới thiệu. Trong quá trình kết hợp vào hàng nghìn lĩnh vực khác nhau, máy tính bảng đã làm biến đổi một loạt các ngành công nghiệp truyền thống, bao gồm cả những công việc con người đã làm từ buổi đầu của thời đại văn minh.

s

Đức Giáo hoàng Benedict tweet từ một chiếc iPad vào năm ngoái, trước khi ngài nghỉ hưu khá lâu. Ảnh: ABCNews.

1. Khi hình ảnh Đức Giáo hoàng Benedict, hiện đã nghỉ hưu, tweet từ một chiếc iPad vào năm ngoái, sự đặt cạnh nhau của các nhà thờ cổ xưa với công nghệ hiện đại đã trở nên quá hấp dẫn cho các phương tiện truyền thông khai thác. Tuy nhiên, các giáo sĩ ít nổi tiếng hơn đã sử dụng máy tính bảng cho địa vị mục sư của mình từ khá lâu. Danh sách các ứng dụng iPad dành cho mục sư bao thế tục như Dropbox và Zite cùng với YouVersion, ứng dụng kinh thánh tốt nhất hiện có.

2. Việc chuyển đổi từ săn bắn, hái lượm sang sản xuất nông nghiệp chính là nền tảng của nền văn minh con người, nhưng điều đó không có nghĩa là nông dân đang bị mắc kẹt trong quá khứ. Bên trong một chiếc máy kéo hiện đại trông giống như một con tàu vũ trụ trong bộ phim khoa học viễn tưởng, FieldView là một ứng dụng iPad được gắn vào một cảm biến nông nghiệp khác giúp nông dân có được dữ liệu thời gian thực về những gì máy kéo để lại phía sau họ.

3. Dịch vụ vệ sinh tại các thành phố đã không còn sống trong những đống rác rưởi, và việc quản lý chất thải cũng không bị bỏ lại phía sau bởi sự tiến bộ của máy tính bảng. Ứng dụng thu gom rác thải mới có thể khiến người dân phải chịu trách nhiệm hơn về lệ phí, vì chúng cho phép xe tải gom rác biết ai đã trả tiền và ai chưa.

4. Nếu máy tính bảng giúp ích cho nhân viên thu gom rác, vậy tại sao nó không hữu ích cho bộ phận cảnh sát? Công nghiệp phần mềm di động đang hối hả giới thiệu các ứng dụng dành cho cảnh sát, với những lợi ích rõ ràng của việc cập nhật từ hội sở vị trí của các cuộc gọi đến 911, giúp cảnh sát không bao giờ bị lạc đường. PolicePad khiến mọi cảnh sát đều bị mê hoặc, tuy nhiên hình ảnh cảnh sát đi tuần chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình iPad thay vì quan sát xung quanh có thể khiến chúng ta lo lắng.

5. Khi hình dung về ngành xây dựng, bạn sẽ nghĩ đến những người đàn ông vạm vỡ sử dụng cơ bắp và mồ hôi để cùng nhau xây dựng, giống như hàng bao thập kỷ nay. Công việc giám sát hàng trăm các nhiệm vụ nhỏ hiện đã kết thúc. Ứng dụng Newforma sẽ giúp giải quyết công việc đánh dấu “các danh mục đã hoàn thành”, một trong những phần việc “khó nhằn” nhất trong hợp đồng xây dựng.

d

Máy tính bảng có nhiều ứng dụng được các bác sĩ yêu thích. Ảnh: Reuters.

6. Trong nhiều thập kỷ qua, ngành công nghiệp truyện tranh luôn xoay quanh những quyển sách giấy trong các cửa hàng chuyên ngành. Hiện tại, chỉ tính riêng các phân đoạn sản xuất lớn, truyện tranh đang di chuyển tích cực và thận trọng vào máy tính bảng. Với các ứng dụng như Comixology cho nhà xuất bản lớn và Comic Chameleon cho các họa sĩ độc lập, ngành kinh doanh truyện tranh không đối đầu với cuộc cách mạng máy tính bảng mà đây chính là điểm giao nhau giữa sáng tạo và lợi nhuận.

7. Trong nhiều phương diện nghiệp vụ y tế, máy tính bảng là một công nghệ được rất nhiều các bác sĩ yêu thích. Với sự kết hợp của tính di động, tuổi thọ pin dài và dễ sử dụng, hầu hết các bác sĩ đều đặc biệt yêu thích chiếc iPad và đã biến nhiều bệnh viện thành cửa hàng của Apple thông qua BYOD.

8. Tiếng chunk-chunk nhẹ từ một đầu đọc thẻ tín dụng cơ khí từ lâu đã biến mất trong hầu hết các cửa hàng do các nhà cung cấp có thể kết nối với một đường dây điện thoại và ngay lập tức xác minh thẻ của khách hàng. Tuy nhiên những tiếng ồn này vẫn kéo dài trong suốt nhiều năm qua ở ngoài trời, tại các gian hàng thủ công tại hội chợ hay trong xe tải bán thực phẩm. Chính Square, một dịch vụ cho phép biến máy tính bảng hay điện thoại thông minh thành một đầu đọc thẻ tín dụng và ngăn cản bạn mua một chiếc hotdog nóng với một chiếc thẻ tín dụng thấu chi, đã kết thúc mọi âm thanh này.

Lan Chi

Ý kiến

()