Chúng ta

Hải Tâm giành ngôi Quán quân English Melody Contest

Thứ tư, 16/4/2014 | 12:19 GMT+7

Thí sinh Huỳnh Công Hải Tâm, sinh viên khóa 6 của ĐH FPT, đã vượt qua 11 thí sinh giành ngôi Quán quân English Melody Contest đầu tiên tổ chức tại phía Nam.
> Người FPT say đắm với 'Tình xa'

Sau 2 tuần diễn ra, vượt qua 30 giọng ca khác, 12 gương mặt ưu tú đã nắm tay nhau bước vào vòng chung kết English Melody Contest diễn ra vào đầu tuần qua. Đêm chung kết là một bữa tiệc đa dạng về cá tính và phong cách âm nhạc. Các thí sinh như lột xác so với phần thi tại vòng sơ khảo, từ cách chọn bài, hòa âm phối khí cho đến trang phục.

Với cách thể hiện chuyên nghiệp và tự tin trong đêm chung kết, Hải Tâm đã phô được chất giọng của mình cũng như làm bật lên cảm xúc qua ca khúc "Feeling Good”, được Ban giám khảo đánh giá cao. Qua đó, giúp Hải Tâm giành ngôi Quán quân của cuộc thi. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Chu Thị Kim Vân và Nguyễn Thanh Huy.

Một số hình ảnh chung kết cuộc thi English Melody Contest 2014:

a

Hơn 18h, không khí tại tòa nhà Innovation đã nóng dần lên với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả dành cho thí sinh yêu thích của mình.

a

Mở đầu chương trình, khán giả gặp lại Trần Trang Nguyên qua ca khúc nổi tiếng "Mercy". Với phong cách đặc trưng cùng những luyến láy cá tính và phần kết hợp của dàn trống, ghita, beatbox, Trang Nguyên đã đem đến cho khán giả một Mercy khá hoàn hảo.

z

Khuấy động và tạo bầu không khí vui vẻ là “One love” nổi tiếng của nhóm The Blue đã được thí sinh Nguyễn Thanh Huy làm mới. Bằng sự tự tin tuyệt đối, tính mượt mà trong cách thể hiện và chất tự nhiên trong bài hát, Thanh Huy được Giám khảo nhận định là một tài năng hát hay, đánh trống giỏi.

a

Với cách thể hiện chuyên nghiệp và tự tin trong đêm chung kết, Hải Tâm đã phô được chất giọng của mình cũng như làm bật lên cảm xúc qua ca khúc "Feeling Good”, được Ban giám khảo đánh giá cao. 

a

Không chỉ hát, đánh trống, chơi đàn, Đỗ Thanh Dương còn chứng tỏ sinh viên FPT có thể nhảy đẹp. Kết hợp hát với những điệu nhảy linh hoạt, tiết mục “Down” của Thanh Dương đã làm náo nhiệt bầu không khí trong đêm chung kết.

a

Chọn một bài hát được đánh giá là khó thể hiện nhưng Phạm Nguyễn Duy đã truyền tải sức mạnh như tên gọi bài hát “The winner takes it all”. Cách xử lý bài tinh tế cộng thêm phát âm chuẩn trong từng câu hát của Nguyễn Duy đã gây được ấn tượng với các giám khảo.

a

Thí sinh Trần Lê Khánh Hòa gây bất ngờ với ca khúc rock “Numb” đầy náo động. Được đánh giá là sở hữu chất giọng mạnh mẽ, Khánh Hòa đã gửi gắm nhiệt huyết vào ca khúc mình thể hiện. Dù không may mắn vì bị ốm ngay trước khi biểu diễn nhưng thí sinh này đã hoàn thành khá trọn vẹn việc kết nối khán giả đến với bài hát. Trần Lê Khánh Hòa xứng đáng là “rock star” của đêm chung kết.

a

Trên nền nhạc Organ, ca khúc buồn “Jar of hearts” nhẹ nhàng, trữ tình đã được gửi gắm qua giọng hát của Đặng Ngọc Khánh An. Một vài từ trong ca khúc không tròn trịa, rõ ràng nhưng đủ để khán giả cảm nhận được cảm xúc của người thể hiện.

a

“Saving all my love for you” quyến rũ qua giọng hát Chu Thị Kim Vân được giám khảo đánh giá là một tiết mục mang lại cho người nghe cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng.

a

Phạm Nguyễn Bích Hiền với phong cách Tomboy cùng cách thể hiện “This is me” cá tính cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả.

a

Kết quả cuối cùng, Quán quân English Melody Contest đã thuộc về Huỳnh Công Hải Tâm. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục, không chỉ ở vòng chung kết mà ở vòng sơ khảo, Hải Tâm cũng là người dành điểm số cao nhất. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Chu Thị Kim Vân và Nguyễn Thanh Huy.

a

Dù không được đào tạo bài bản nhưng bằng niềm đam mê và sự tự tin, 12 tiết mục đã gây ấn tượng tốt với người nghe. Sinh viên Dương Ánh Linh chia sẻ: “Tham gia chương trình em mới biết ĐH FPT có nhiều tài năng âm nhạc. Em đặc biệt ấn tượng với tiết mục “One love”, người thể hiện không chỉ hát hay mà còn đánh trống rất tốt”.

“English Melody Contest” là một sự kiện âm nhạc được tổ chức mỗi năm một lần của ĐH FPT. Cuộc thi xuất phát từ ý tưởng của một nhóm sinh viên khóa 7 với mục đích giúp sinh viên FPT cải thiện kỹ năng phát âm và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh. Từ năm 2011, English Melody Contest không chỉ có quy mô trong ĐH FPT mà đã mở rộng cho tất cả giọng ca sinh viên đến từ: FPT Aptech, FPT Polytechnic, FPT Arena…

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()