Chúng ta

VnExpress trao sổ tang điện tử cho gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ sáu, 22/11/2013 | 10:41 GMT+7

Tối ngày 19/11, TBT Thang Đức Thắng đã thay mặt gần 30.000 độc giả trao sổ tang điện tử bày tỏ niềm tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho gia đình tại tư gia.
> FPT mọi miền thành kính tiễn biệt Đại tướng

a

Thay mặt độc giả, Tổng biên tập VnExpress.net đã trao cuốn sổ tang điện tử cho gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Đàm Huyền.

Nhân 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh Thang Đức Thắng đã trao Sổ tang điện tử - cuốn sổ lưu dấu tình cảm của độc giả trong và ngoài nước dành cho Đại tướng tại 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Thay mặt gia đình, ông Võ Điện Biên, con trai cả của Đại tướng, đã tiếp nhận sổ tang, bày tỏ sự cảm kích và biết ơn độc giả VnExpress. "Sổ tang điện tử là một sáng kiến đáng trân trọng của báo. Gia đình sẽ coi đây là nguồn năng lượng từ tình cảm của những người dân dành cho Đại tướng, cha chúng tôi", ông Võ Điện Biên nói

Quyển sổ dày hơn 500 trang in lại những vần thơ, lời tiễn biệt nghẹn ngào và những ký ức không thể nào quên của gần 30.000 người dân trong và ngoài nước đối với người anh hùng của dân tộc. Cùng với những dòng cảm xúc là 20 bức ảnh của phóng viên VnExpress ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lễ viếng Đại tướng kéo dài 9 ngày.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào 18h 9 phút ngày 4/10, thọ 103 tuổi. Ngay trong đêm 4/10 và những ngày sau đó hàng triệu người từ khắp mọi miền của tổ quốc đã tìm đến tư gia của ông, bày tỏ sự tiếc thương, bái viếng.

a

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về cõi tạm vào tối ngày 4/10. Đây là niềm mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới Để đáp ứng nhu cầu bộc lộ cảm xúc, VnExpress.net đã tổ chức Sổ tang điện tử trong chuyên trang Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VnExpress

Chứng kiến cảnh hàng nghìn người xếp hàng dọc đường Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ để được vào viếng Đại tướng tại tư gia, Ban biên tập VnExpress quyết định phải làm gì đó để những người dân ở xa, không có điều kiện đến viếng có thể bày tỏ tình cảm với Đại tướng. Ý tưởng "Sổ tang điện tử" nằm trong chuyên trang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đời và nhanh chóng hoàn thiện ngày 7/10.

Có những độc giả vừa xếp hàng viếng Đại tướng về đã lập tức gọi điện đến đường dây nóng của tòa soạn để nhờ hướng dẫn đăng bài thơ vừa viết vào Sổ tang điện tử. Những vần thơ của anh Phạm Ngọc Minh (30 tuổi, ở Hải Phòng) khiến nhiều người xúc động: "Tay cố níu nắng chiều thu khỏi tắt/ Gió đừng vội uốn lá vàng rơi/ Lệ ngàn người thấm hoài cồn cát/ Thương tiếc Người về đất mẹ mãi xa/ Cát trắng kia như cố nêm chiều tà/ Vương mắt ta sao cay nồng đến thế/ Nắng chẳng gắt mà chói chang giọt lệ/ Tiễn Người về với quá khứ hùng vang...".

Từ Melbourne, Australia, độc giả Giang Nguyễn viết: "Xin vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, con ở đất nước xa xôi không về viếng Bác được, xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt Bác về cõi vĩnh hằng, an nghỉ nơi quê hương Quảng Bình. Bác đã đi nhưng Bác sẽ sống mãi trong hàng triệu trái tim nhân dân Việt Nam".

Dy Khoa

Ý kiến

()