Chúng ta

FPT mọi miền thành kính tiễn biệt Đại tướng

Chủ nhật, 13/10/2013 | 16:56 GMT+7

Như hàng triệu người dân Việt khác, người FPT tại quê hương hay onsite ở nước ngoài đều hướng về lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thắp một nén hương lòng, tiễn biệt người về với đất mẹ.
> Người FPT viếng Đại tướng tại Lệ Thủy, Quảng Bình / CBNV FPT Đà Nẵng lặng người xem ảnh Tướng Giáp

Nhiều người FPT, trong trang phục tối màu, kiên nhẫn chờ đợi hàng giờ đồng hồ, nhích từng bước một để được vào chào từ biệt Đại tướng lần cuối ở nhà riêng của ông ở 30 Hoàng Diệu, hay tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Nhiều người đã bậc khóc nức nở. Nhiều người nuốt nước mắt vào trong, cúi đầu tiễn biệt Đại tướng.

Di chuyển từ sáng sớm, mặc mưa lạnh và gió thổi, chỉ với mong muốn lần cuối cùng được nhìn thấy hình ảnh của người, nhiều người FPT đã âm thầm đến quê hương của ông ở Quảng Bình để tiễn đưa Đại tướng về với đất mẹ.

Không được may mắn như nhiều đồng nghiệp ở Việt Nam, được trực tiếp đến viếng và tiễn đưa Đại tướng, những thành viên FPT đang onsite tại nước ngoại chọn cách hướng về quê hương bái vọng ông.

Ngày 12/10, trong không khí trang trọng, xúc động tại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, CBNV FPT Myanmar đều cảm thấy tiếc nuối khi không kịp có mặt tại Hà Nội vào thời gian này, để trực tiếp bày tỏ sự tiếc thương của mình trong lễ quốc tang Đại tướng.

Đoàn FPT ghi lại những dòng cảm xúc trong sổ tang của Đại sứ quán: “Chúng con luôn tự hào vì Việt Nam có Bác Hồ, Bác Giáp. Chúng con xin hứa sẽ sống và làm việc xứng đáng với sự yêu mến của Bác dành cho thế hệ mai sau nói chung và FPT nói riêng. Vô cùng thương tiếc và biết ơn Đại tướng”.

Theo đại diện FPT, cộng đồng doanh nghiệp Việt đang hoạt động tại Myanmar đều cử đoàn tới viếng từ sớm cho đến trước 9h, sau đó đoàn nán lại một chút để cùng Đại sứ quán đón các đoàn quốc tế tới viếng.

Cùng ngày, tại Nhật Bản, 20 CBNV FPT Japan đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tham gia lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. “Vĩnh biệt Anh hùng dân tộc. Nhớ mãi công ơn người”, GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi viết.

Hình ảnh người FPT thành kính tiễn đưa Đại tướng:

b

Đoàn FPT tới tiễn biệt Đại tướng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyên Anh

q

Mọi người kiên nhẫn chờ đợi. Ảnh: Nguyên Anh

f

Thân mẫu PTGĐ FPT Chu Thanh Hà đến viếng Đại tướng. Ảnh: Nguyên Anh

f

Minh Khuyên, Nguyễn Thúy (FPT Online) kiên nhẫn xếp hàng đến tối muộn để vào tiễn biệt vị tướng của nhân dân. Ảnh: Hương Mabư

c

Hội đồng Sáng lập FPT đã di chuyển suốt đêm để có mặt tại Quảng Bình vào chiều ngày 12/10, đến viếng Đại tướng. Ảnh: Thanh Bình

d

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, cùng lãnh đạo FPT Telecom dâng hương tưởng nhớ Đại tướng. Ảnh: Thanh Bình

d

CBNV FPT Myanmar tham gia lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar. Ảnh: VH

d

Thắp hương tri ân và tưởng nhớ Đại tướng. Ảnh: VH

Lâm Thao - Hoàng Sơn



Ý kiến

()