Chúng ta

Sinh viên Thái Lan sang học tập tại ĐH FPT

Thứ bảy, 6/4/2013 | 10:56 GMT+7

Ngày 3/4, đoàn gồm 14 sinh viên và 16 giảng viên ĐH Nakhon Pathom Rajabhat (NPRU - Thái Lan) đã đặt chân đến Việt Nam, chính thức bắt đầu thời gian học tập tại Đại học FPT.
> 'Global Learning 2013' thực hiện giấc mơ toàn cầu hóa

Đây là lứa sinh viên đầu tiên của xứ sở chùa Vàng đến học tập và rèn luyện tại Đại học FPT theo chương trình “ Học kỳ ở nước ngoài – Semester abroad”, được triển khai giữa hai trường từ năm 2013.

Trong hai ngày 3 và 4/4, các hoạt động giao lưu để sinh viên ĐH NPRU bắt nhịp với Việt Nam cũng như làm quen với thời gian sinh hoạt, học tập và hoạt động của sinh viên Đại học FPT được triển khai sôi nổi tại cơ sở Hòa Lạc. Từ ngày 5/4, sinh viên NPRU chính thức bắt đầu chương trình học tập chính khóa tại đây.

14 sinh viên Thái Lan chăm chú lắng nghe cán bộ ĐH FPT giới thiệu tổng quan chương trình.

14 sinh viên Thái Lan chăm chú lắng nghe cán bộ ĐH FPT giới thiệu tổng quan chương trình. Ảnh: ĐH FPT.

Để xua tan những ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu, sinh viên hai trường cùng tham gia trò chơi làm quen với nhau bằng tiếng Anh, diễn tả kèm theo ngôn ngữ cơ thể. Một vài sự nhầm lẫn, mắc lỗi… hài hước, bài hát chịu phạt vui nhộn bằng tiếng Thái khiến cả phòng Blackbox (tầng 4, tòa nhà giảng đường) trở nên khí thế và sôi nổi hơn.

Ngay sau đó, thông tin tổng quan về đặc điểm địa lý, văn hóa Việt Nam, những nét đặc sắc của thủ đô Hà Nội cũng như thời khóa biểu học tập và sinh hoạt tại Đại học FPT cũng được giới thiệu cụ thể đến sinh viên Thái Lan.

16 cán bộ NPRU được đại diện Phòng Hợp tác quốc tế Đại học FPT hướng dẫn tham quan khu campus Hòa Lạc. Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất về chương trình đào tạo, thông tin chi tiết các hoạt động của đoàn Thái Lan tại Đại học FPT. Theo đó, từ nay đến hết tháng 4, ngoài việc nâng cao kiến thức chuyên ngành qua môn Quản trị dự án phần mềm, sinh viên NPRU còn được học tiếng Việt và tham gia nhiều hoạt động dã ngoại hấp dẫn như tham quan phố cổ, du lịch Đầm Long (Ba Vì), lễ hội té nước, ngày hội ẩm thực truyền thống, biểu diễn kịch câm…

Hào hứng tham quan khuôn viên, các khu cơ sở vật chất của trường.

Hào hứng tham quan khuôn viên, các khu cơ sở vật chất của trường. Ảnh: ĐH FPT.

Đoàn giáo viên và sinh viên NPRU rất hào hứng quan tâm đến lịch trình phong phú này, đặc biệt là chương trình thực tập doanh nghiệp (On the Job Training - OJT) mà ĐH FPT kết hợp hài hòa giữa kiến thức chuyên môn với kỹ năng thực tế. Trường bạn cho rằng, điểm khác biệt này chính là nền tảng vững chắc giúp sinh viên FPT phát huy thế mạnh của mình một cách tối ưu trong các môi trường đa văn hóa…

Sinh viên NPRU cũng rất mong chờ tới ngày 23/4 để được tiếp xúc với mô hình làm việc của FPT Software. Đồng thời, các cán bộ đến từ Khoa Telecommunication Đại học NPRU bày tỏ mong muốn hợp tác với Đại học FPT về lĩnh vực viễn thông.

Sau khi tham quan cơ sở vật chất của trường, các sinh viên Thái Lan chia sẻ rằng, giống như NPRU, ĐH FPT có nhiều không gian mở như khuôn viên, công viên, ao hồ…, tạo cảm giác thư giãn thoải mái và là điều kiện lý tưởng để học tập cũng như hoạt động rèn luyện thể thao. Nhiều bạn còn hóm hỉnh cho biết, “thời tiết Hà Nội hiện nay còn dễ chịu hơn nhiều so với khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt ở Thái Lan”.

Ngày 10/4, đoàn thứ hai của Đại học NPRU gồm 47 giảng viên và sinh viên sẽ tiếp tục sang Việt Nam, bắt đầu chương trình học tập và giao lưu tại Đại học FPT trong vòng một tháng.

Thúy Chinh

Ý kiến

()