Chúng ta

'Global Learning 2013' thực hiện giấc mơ toàn cầu hóa

Thứ năm, 4/4/2013 | 08:10 GMT+7

Ngày 5/4, phòng Hợp tác quốc tế ĐH FPT sẽ tổ chức hội thảo “Global Learning 2013” tại hội trường tầng 4, tòa nhà giảng đường của trường ở Hòa Lạc.
> Triển khai chương trình 'Học kỳ ở nước ngoài'

Đây là một trong những chương trình nhằm thực hiện chiến lược Go Global (Quốc tế hoá) của ĐH FPT, với mục tiêu mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội được đi học ở nước ngoài.

Đi học nước ngoài trong thời gian còn ngồi trên giảng đường đại học không chỉ là dịp để sinh viên tích lũy kiến thức hay khả năng ngoại ngữ, mà còn là cơ hội để sinh viên tăng cường trải nghiệm trong một môi trường quốc tế, trưởng thành nhờ sự “giàu có” về vốn sống thực tế của mình.

Sinh viên FPT chụp ảnh cùng bà Thị trưởng thành phố Binan, Philippines trong thời gian các bạn sang học tập tại Đại học Perpetual Help System Laguna (UPHSL).

Sinh viên FPT chụp ảnh cùng bà Thị trưởng thành phố Binan, Philippines (ngồi chính giữa), trong thời gian các bạn sang học tập tại Đại học Perpetual Help System Laguna (UPHSL). Ảnh: ĐH FPT.

Tham gia hội thảo, sinh viên FPT sẽ được giới thiệu một cách cụ thể và rõ nét nhất về các chương trình du học nước ngoài do ĐH FPT kết hợp với một số trường đại học uy tín nước ngoài tổ chức trong năm 2013. Những thông tin cơ bản nhất về “ Học kỳ ở nước ngoài - Semester abroad” tại hai trường của Ấn Độ và Thái Lan là SSM International Academy (http://www.ssmce.ac.in) và ĐH Nakhon Pathom Rajabhat (http://www.npru.ac.th/en) sẽ được cung cấp đầy đủ đến người tham dự.

“Global Learning 2013” diễn ra trong khoảng thời gian thăm và làm việc của đoàn giảng viên và sinh viên ĐH Nakhon Pathom Rajabhat (NPRU) tại ĐH FPT. Vì thế, những quan tâm của sinh viên FPT về môi trường học tập, sinh hoạt và các hoạt động văn hóa bên lề tại trường bạn sẽ được chính các giảng viên ĐH NPRU giải đáp và tư vấn.

Sinh viên FPT trong một giờ học. Cách thức thi và chấm điểm tiếng Anh ở Philippines cũng minh bạch và yêu cầu trình độ giống với chương trình này tại Việt Nam.

Sinh viên FPT trong một giờ học. Cách thức thi và chấm điểm tiếng Anh ở Philippines cũng minh bạch và yêu cầu trình độ giống với chương trình này tại Việt Nam. Ảnh: ĐH FPT.

Đặc biệt, một số gương mặt quen thuộc với sinh viên FPT như: Vũ Hải Anh, Trần Tấn Nhật, Hồ Ngọc Sơn…, những người vừa kết thúc chương trình học tập tại Nhật Bản, Đức, Hà Lan sẽ chia sẽ những câu chuyện của mình trong thời gian sinh sống và học tập tại nước ngoài. Khó khăn, cơ hội và cũng rất nhiều bài học mà ba sinh viên này đã trải qua và có được nhờ biết chớp lấy cơ hội du học ngay khi còn là sinh viên cũng sẽ được chia sẻ một cách cởi mở.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Hữu Thái Hòa- Giám đốc Chiến lược Tập đoàn FPT, người từng có hơn 20 năm sống và làm việc tại nước ngoài, với những kinh nghiệm toàn cầu hóa sâu sắc hứa hẹn mang tới cho sinh viên FPT những chia sẻ thú vị của một người đi trước và đã rất thành công trong công việc, cuộc sống.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong nhấn mạnh: “Với tên gọi ‘Global Learning’, hội thảo mong muốn mỗi sinh viên FPT, khi đã bước chân vào trường đều có tư duy toàn cầu và luôn cố gắng để toàn cầu hóa tri thức của mình dù học tại ĐH FPT hay học tập, nghiên cứu và trải nghiệm tại nước ngoài”.

Năm 2012 đánh dấu mốc quan trọng trong định hướng phát triển của ĐH FPT khi trường chính thức triển khai chiến lược Go Global (Quốc tế hoá). Với chiến lược Go Global, trường xúc tiến việc tuyển sinh quốc tế cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác trao đổi sinh viên quốc tế.

Các bạn đang trong thời gian học tập theo chương trình trao đổi sinh viên giữa ĐH FPT và ĐH Kyutech.

Sinh viên FPT đang trong thời gian học tập theo chương trình trao đổi sinh viên giữa ĐH FPT và ĐH Kyutech. Ảnh: NVCC.

Trong năm nay, trường sẽ đón sinh viên quốc tế đến trao đổi và học tập tại trường. Đồng thời, sinh viên FPT cũng có cơ hội đặt chân đến các quốc gia trên thế giới theo chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên tại Thái Lan, Đức, Nhật, Singapore...

Chương trình cho sinh viên học tiếng Anh ở nước ngoài tiếp tục được triển khai và mở rộng. Trong năm 2012 - năm đầu tiên khởi động chương trình, 37 sinh viên FPT đã tham gia và hoàn thành chương trình học tiếng Anh với thành tích khả quan cùng đánh giá cao từ trường bạn tại Philippines.

Năm nay, với sự hỗ trợ và ủng hộ từ Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavad, ĐH FPT cũng đang xúc tiến việc mở phân hiệu đại học tại đây.

Nam Anh



Ý kiến

()