Chúng ta

Triển khai chương trình 'Học kỳ ở nước ngoài'

Thứ năm, 28/3/2013 | 10:43 GMT+7

Với mong muốn mỗi sinh viên khi bước chân vào đại học có cơ hội được học tập một kỳ học ở nước ngoài, từ ngày 10/5 đến 28/8, ĐH FPT chính thức triển khai chương trình “Học kỳ ở nước ngoài - Semester abroad” tại Ấn Độ và Thái Lan.
> Philippines sẽ tạo điều kiện cho sinh viên FPT

Đây là cơ hội lớn để sinh viên FPT trau dồi tiếng Anh cũng như trải nghiệm cuộc sống và học tập trong môi trường quốc tế.

Là một nước xuất khẩu hàng đầu về nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm, tài chính và chế tạo phần mềm, công tác đào tạo cũng như các chính sách phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực CNTT được Ấn Độ đặc biệt chú trọng. Đây cũng chính là lý do để ĐH FPT lựa chọn Ấn Độ với trường SSM International Academy (http://www.ssmce.ac.in) là điểm đến đầu tiên khi triển khai chương trình “Học kỳ ở nước ngoài” dành cho sinh viên của mình.

Cán bộ và sinh viên Trường SSM International Academy, Ấn Độ.

Cán bộ và sinh viên Trường SSM International Academy, Ấn Độ.

Một lựa chọn khác cho sinh viên FPT khi tham gia chương trình này là Đại học Nakhon Pathom Rajabhat (NPRU, Thái Lan, http://www.npru.ac.th/en). Với lịch sử gần 80 năm thành lập và phát triển, thuộc hệ thống các trường “Rajabhat” do Hoàng gia Thái Lan quản lý, NPRU chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham gia.

Đối với sinh viên FPT khối ngành CNTT, để được tham gia trải nghiệm học tập tại Ấn Độ, thì cần học xong môn Software Engineering (SWE101/SWE102) và đã thi qua môn Core Java (PRJ101).

Nếu muốn là thành viên trong đoàn đi Thái Lan, sinh viên cần học xong các môn Software Engineering (SWE101/SWE102), Software Requirement (SWR301), Software Quality Assurance and Testing (SWQ391), Java (PRJ101/PRJ201) và Object - Oriented Programming (PRO191).

Sinh viên FPT khối ngành Kinh tế có sự lựa chọn phù hợp duy nhất tại trường SSM International Academy của Ấn Độ, với điều kiện đã học môn Micro Economics (ECO111) tại ĐH FPT.

Khi sang Ấn Độ, sinh viên học theo chương trình của ĐH FPT với các giảng viên của trường SSM International Academy. Sinh viên sẽ được công nhận tương đương và chuyển đổi điểm (kết quả học tập) như những sinh viên học trong nước. Riêng sinh viên ngành JS (ngành Kỹ sư phần mềm xuất khẩu Nhật Bản) sẽ không được chuyển đổi tương đương với môn Human - Computer Interaction do không nằm trong chương trình đào tạo của ngành này. Các em sẽ được bố trí học tiếng Nhật (Nhật 5) sau khi quay trở về Việt Nam.

Sinh viên FPT trong một giờ học tiếng Anh tại Philippines.

Sinh viên FPT trong một giờ học tiếng Anh tại Philippines.

Còn tại Thái Lan, sinh viên FPT sẽ được học theo chương trình của trường bạn, gồm 4 môn học: Software Architecture (Cấu trúc phần mềm), Software Project Management (Quản trị dự án phần mềm), Android Programming (Lập trình Android) và Web service Technology (Công nghệ Web). Kết quả học tập của sinh viên tại Thái Lan sẽ được công nhận và chuyển đổi tương đương tín chỉ với các học phần phù hợp chương trình đào tạo của ĐH FPT.

Để trở thành một thành viên của “Học kỳ ở nước ngoài”, bên cạnh khoản học phí nộp theo quy định khi học tại trường, với sự hỗ trợ của ĐH FPT, sinh viên chỉ phải đóng thêm một khoản phí bổ sung 23.100.000 đồng/sinh viên. Phí này đã bao gồm: Vé máy bay hai chiều, bảo hiểm du lịch quốc tế, phí xin visa, đưa đón sân bay, tiền ăn, ở trong thời gian tại nước bạn. Đây là khoản chi phí áp dụng cho cả hai chương trình Ấn Độ và Thái Lan cho một học kỳ kéo dài 3 tháng.

"Mong muốn lớn nhất của ĐH FPT khi quyết tâm triển khai chương trình là có thể tạo điều kiện tốt nhất và nhiều nhất cho sinh viên được ra nước ngoài học tập và trải nghiệm cuộc sống. Chỉ cần bước chân tới vùng trời mới, các em chắc chắn sẽ trưởng thành lên nhờ chính những va vấp và trải nghiệm của bản thân mình. Kỹ năng sống và các tố chất cơ bản của một công dân toàn cầu cũng sẽ được định hình trong mỗi sinh viên FPT từ chính những điều đó", ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động trao đổi sinh viên thường niên với các trường của Nhật, Pháp, Hà Lan, Đức… và chương trình học tiếng Anh tại Philippines đang được triển khai hết sức hiệu quả, “Học kỳ ở nước ngoài - Semester abroad” chính thức phát động từ đầu năm 2013 được xem là nỗ lực mới của ĐH FPT trong công tác xây dựng và đào tạo sinh viên FPT theo chuẩn quốc tế. Theo đó, mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp, bên cạnh năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, còn có một phông văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú.

Vân Anh

Ý kiến

()