Chúng ta

Philippines sẽ tạo điều kiện cho sinh viên FPT

Thứ năm, 21/3/2013 | 19:43 GMT+7

Trong chuyến thăm ĐH FPT ở Hòa Lạc ngày 19/3, ông Jerrill G. Santos, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam, đã ấn tượng và dành nhiều thiện cảm trước sự đón tiếp nồng nhiệt của sinh viên.
> Đại sứ Philippines thăm ĐH FPT

Thăm quan cơ sở vật chất của Đại học FPT Hòa Lạc và bàn thảo một số nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên FPT trong quá trình sang học tập và trải nghiệm tại Philippines là nội dung chính trong buổi làm việc của ông Jerrill G. Santos tại Việt Nam ngày 19/3 vừa qua.

Được thông báo về thời gian đến thăm và làm việc của Đại sứ Philippines tại Đại học FPT Hòa Lạc, sinh viên FPT rất hào hứng khi được tham gia vào điệu nhảy flashmob, trình diễn trên nền nhạc Philippines ngay trước cổng chính để chào đón đoàn khách.

Được thông báo về thời gian đến thăm và làm việc của Đại sứ Philippines tại Đại học FPT Hòa Lạc, sinh viên FPT rất hào hứng khi được tham gia vào điệu nhảy flashmob, trình diễn trên nền nhạc Philippines ngay trước cổng chính để chào đón đoàn khách.

Tất cả đều rất bất ngờ và thích thú trước màn chào đón nồng nhiệt và khỏe khoắn của sinh viên FPT.

Tất cả đều rất bất ngờ và thích thú trước màn chào đón nồng nhiệt và khỏe khoắn của sinh viên FPT.

Hai chú Cóc Vàng tinh nghịch đứng đầu, phía sau là các sinh viên FPT trong màu áo cam truyền thống và sắc xanh đặc trưng của môn võ Vovinam đã thu hút mọi ánh nhìn và sự tập trung của các vị khách. Nhập cùng đoàn sinh viên FPT, bà Maria Lourdes M. Salcedo- Bí thư thứ nhất kiêm lãnh sự của ĐSQ Philippines đã nhanh chóng bắt đúng nhịp nhún nhảy và hòa theo giai điệu quen thuộc của người Philippines.

Hai chú Cóc Vàng tinh nghịch đứng đầu, phía sau là các sinh viên FPT trong màu áo cam truyền thống và sắc xanh đặc trưng của môn võ Vovinam đã thu hút mọi ánh nhìn và sự tập trung của các vị khách. Nhập cùng đoàn sinh viên FPT, bà Maria Lourdes M. Salcedo (váy đen), Bí thư thứ nhất kiêm lãnh sự của ĐSQ Philippines, đã nhanh chóng bắt đúng nhịp nhún nhảy và hòa theo giai điệu quen thuộc của người Philippines.

Điệu nhảy kết thúc và vẫn chưa hết sự bất ngờ, Đại sứ Philippines và bà Maria Lourdes M. Salcedo đều hết sức thích thú trước món quà nhỏ mà Đại học FPT dành tặng. Hai chú cóc bằng gỗ, linh vật của Trường Đại học FPT càng trở nên ý nghĩa hơn qua lời giới thiệu của Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT Nguyễn Thành Nam.

Điệu nhảy kết thúc và vẫn chưa hết sự bất ngờ, Đại sứ Philippines và bà Maria Lourdes M. Salcedo đều hết sức thích thú trước món quà nhỏ mà Đại học FPT dành tặng. Hai chú cóc bằng gỗ, linh vật của Đại học FPT, càng trở nên ý nghĩa hơn qua lời giới thiệu của Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam.

Có mặt tại Nhà tập Vovinam, hai vị khách đều rất ấn tượng với hình ảnh các sinh viên FPT đang luyện tập và triển khai nhiều thế võ vừa đẹp mắt, vừa mạnh mẽ. Thông tin về cấp độ màu đai trong môn võ Vovinam, tôn chỉ “Rèn võ luyện thân – Chuyên cần kỷ luật” trong Nhà tập Vovinam cũng như kết quả cao của đoàn sinh viên FPT trong giải Vovinam sinh viên đầu tiên ở khu vực miền Bắc được ông Jerrill G. Santos và bà Maria Lourdes M. Salcedo hết sức quan tâm.

Có mặt tại Nhà tập Vovinam, hai vị khách đều rất ấn tượng với hình ảnh các sinh viên FPT đang luyện tập và triển khai nhiều thế võ vừa đẹp mắt, vừa mạnh mẽ. Thông tin về cấp độ màu đai trong môn võ Vovinam, tôn chỉ “Rèn võ luyện thân - Chuyên cần kỷ luật” trong Nhà tập Vovinam cũng như kết quả cao của đoàn sinh viên FPT trong giải Vovinam sinh viên đầu tiên ở khu vực miền Bắc được ông Jerrill G. Santos và bà Maria Lourdes M. Salcedo hết sức quan tâm.

Đến thăm một phòng ở của sinh viên FPT trong khu ký túc xá, những đại diện cao nhất của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đều tỏ ra hài lòng trước cơ sở vật chất cũng như tiện ích mà Đại học FPT dành cho sinh viên. “Đẹp và rất tốt” là các tính từ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong quá trình hai vị khách thăm quan các đia điểm khác của Trường.

Đến thăm một phòng ở của sinh viên FPT trong khu ký túc xá, những đại diện cao nhất của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đều tỏ ra hài lòng trước cơ sở vật chất cũng như tiện ích mà Đại học FPT dành cho sinh viên. “Đẹp và rất tốt” là các tính từ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong quá trình hai vị khách thăm quan các đia điểm khác của trường.

Đến thăm một lớp học tiếng Anh của sinh viên FPT do một nữ giảng viên người Philippines trực tiếp đứng lớp, Đại sứ Philippines và bà Maria Lourdes M. Salcedo cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt khi đặt nhiều câu hỏi cho sinh viên FPT về chương trình học tập tại Philippines cũng như giới thiệu một đôi nét về xứ sở xinh đẹp này.

Thăm một lớp học tiếng Anh của sinh viên FPT do một nữ giảng viên người Philippines trực tiếp đứng lớp, Đại sứ Philippines và bà Maria Lourdes M. Salcedo cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt khi đặt nhiều câu hỏi cho sinh viên FPT về chương trình học tập tại Philippines cũng như giới thiệu một đôi nét về xứ sở xinh đẹp này.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Hợp tác Quốc tế Nguyễn Thành Nam đã tóm tắt một số kết quả hợp tác giữa Đại học FPT với các trường đại học của Philippines. Cụ thể, trong năm 2012, Đại học FPT đã gửi 37 sinh viên sang học tiếng Anh tại trường Đại học Perpetual Help System Laguna (UPHSL) và dự định sẽ gửi tiếp khoảng 60 - 75 sinh viên nữa trong năm 2013. Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Nam khẳng định, Đại học FPT coi các trường của Philippines là đối tác quan trọng của mình và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các trường của Philippines. Ngoài gửi sinh viên sang học tiếng Anh, dự kiến Đại học FPT cũng sẽ tiếp nhận sinh viên Philippines sang học trao đổi, tham gia các khóa study tour ngắn hạn.

Tại buổi làm việc, Nguyễn Thành Nam đã tóm tắt một số kết quả hợp tác giữa Đại học FPT với các trường đại học của Philippines. Cụ thể, trong năm 2012, Đại học FPT đã gửi 37 sinh viên sang học tiếng Anh tại trường Đại học Perpetual Help System Laguna (UPHSL) và dự định sẽ gửi tiếp khoảng 60-75 sinh viên nữa trong năm 2013. Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Nam khẳng định, Đại học FPT coi các trường của Philippines là đối tác quan trọng của mình và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các trường của Philippines. Ngoài gửi sinh viên sang học tiếng Anh, dự kiến Đại học FPT cũng sẽ tiếp nhận sinh viên Philippines sang học trao đổi, tham gia các khóa study tour ngắn hạn.

Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam cũng nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để trở thành cầu nối giữa Đại học FPT với các trường của Philippines, đặc biệt những trường cũng có mối quan tâm và mong muốn hợp tác tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, phía Đại sứ quán nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên FPT trong việc làm các thủ tục để sang học tập tại Philippines. Đặc biệt, từ các khóa tới, sinh viên FPT có thể ủy quyền cho cán bộ của trường đi làm thủ tục mà không cần phải trực tiếp tới Đại sứ quán, đây là một trong những “ưu tiên” đầu tiên của Đại sứ quán Philippines dành cho sinhviên FPT nhằm giảm thiểu tối đa quá trình chuẩn bị cho giai đoạn sang học tập tại nước bạn.

Hoàng Anh

Ảnh: FU Photography

Ý kiến

()