Chúng ta

ĐH FPT thắng lớn tại giải vô địch Vovinam mở rộng

Thứ ba, 19/3/2013 | 11:28 GMT+7

ĐH FPT giành giải Nhất và Nhì toàn đoàn với 26 bộ huy chương ở hai nội dung thi đấu đối kháng và hội diễn tại giải vô địch Vovinam mở rộng toàn miền Bắc, diễn ra ngày 16-17/3 tại Hòa Lạc.
> 25 sinh viên diễn Vovinam mừng 'Niềm tin FPT'

Cụ thể, đoàn FPT 1 (vận động viên ở Hà Nội) giành 12 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đoàn FPT 2 (có 5 vận động viên ở TP HCM) giành 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

a

Lần đầu tiên, ĐH FPT tổ chức giải Vovinam mở rộng thu hút 14 trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Đáng chú ý nhất là võ sĩ Triệu Thị Lan Anh, sinh viên ĐH FPT, giành 2 huy chương Vàng ở nội dung đơn luyện nữ và quyền tập thể. Tại giải vô địch Vovinam toàn trường, Lan Anh chỉ giành được huy chương Đồng. Với ý chí và quyết tâm cao độ, cô vượt qua chính mình và mang vinh quang về cho bản thân và đội tuyển tại giải lần này.

ĐH Văn hóa Hà Nội về thứ 3 toàn đoàn với 2 huy chương Vàng và 5 huy chương Bạc.

a

Trong hai ngày tranh tài sôi nổi, có tổng số 83 trận thi đấu đối kháng và 49 lượt tranh tài nội dung hội diễn.

Giải thi đấu năm nay có sự góp mặt của 14 đơn vị đại diện cho các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, tham gia tranh tài ở 27 bộ huy chương, trong đó có 16 bộ ở nội dung đối kháng và 11 bộ ở nội dung hội diễn. Trong hai ngày tranh tài sôi nổi, có tổng số 83 trận thi đấu đối kháng và 49 lượt tranh tài nội dung hội diễn.

a

Cổ động viên cuồng nhiệt của ĐH FPT Hòa Lạc.

Ở nội dung thi đấu đối kháng, các vận động viên sinh viên được chia theo 11 hạng cân dành cho nam và 8 hạng cân dành cho nữ. Bên cạnh đó, phần thi biểu diễn được phân thành các nội dung biểu diễn theo những bài quyền nổi tiếng của môn phái này, gồm có Thập tự quyền, Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp cho nội dung Đơn luyện nữ; Nội dung Đơn luyện nam có các bài quyền như Long hổ quyền, Nhật nguyệt đại đao, Tứ tượng côn pháp, ngũ môn quyền; Đa luyện tay không; Đa luyện binh khí; Đòn chân tấn công. Đồng thời, các bài quyền Tự vệ nữ và Quyền tập thể nam/nữ cũng có mặt trong nội dung thi đấu biểu diễn này.

a

ĐH FPT giành giải Nhất và Nhì toàn đoàn.

Trưởng Ban tổ chức giải, thầy Vũ Mạnh Tuấn (Giảng viên Giáo dục thể chất ĐH FPT), cho biết: "Năm nay, lần đầu tiên ĐH FPT đăng cai tổ chức giải vô địch Vovinam mở rộng cho các sinh viên toàn miền Bắc. Trình độ của các vận động viên tương đối đồng đều. Tuy nhiên, do ĐH FPT chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên tâm thế, thể lực và kỹ chiến thuật của vận động viên tốt, bên cạnh đó còn có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà nên thi đấu xuất sắc và nỗ lực mang về ngôi vị cao nhất tại giải".

Giải Vô địch Vovinam Đại học FPT là một sân chơi thể thao lành mạnh, ý nghĩa cho sinh viên, hướng tới mục đích nhân rộng mô hình dạy, học và tập luyện Vovinam tại các trường. Giải đấu cũng được trông đợi trở thành sân chơi thường niên dành cho sinh viên các trường đại học cao đẳng toàn miền Bắc.

Thạch Anh

Ảnh: Hải Tặc Cam

Ý kiến

()