Chúng ta

Đại sứ Philippines thăm ĐH FPT

Thứ ba, 19/3/2013 | 08:10 GMT+7

Sáng ngày 19/3, ông Jerril Galban Santos, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam, sẽ tới thăm ĐH FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc và giao lưu với tập thể cán bộ nhân viên, sinh viên FPT.
> 17 sinh viên FPT sang Philippines học tiếng Anh

Tiếp đón đoàn, về phía đại học FPT có Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong, cùng tập thể cán bộ nhân viên và sinh viên FPT.

Nội dung của chuyến thăm bàn về việc mở rộng quan hệ hợp tác, xuất khẩu giáo dục giữa ĐH FPT sang Philippines, đồng thời nâng cao và mở rộng hơn nữa chương trình học tiếng Anh tại Philippines dành cho sinh viên FPT.

Từ tháng 5/2012, sinh viên ĐH FPT có thể lựa chọn học tiếng Anh tại trường hoặc tại ĐH Perpetual Help System Languages của Philippines. Đây là cơ hội để sinh viên FPT được trau dồi tiếng Anh và trải nghiệm cuộc sống sinh viên trong môi trường quốc tế.

Tại Đại học FPT, sinh viên phải hoàn thành chương trình học tiếng Anh đầu vào, trước khi bước vào chương trình đào tạo chuyên môn bằng tiếng Anh. Ảnh: ST.

Tại ĐH FPT, sinh viên phải hoàn thành chương trình học tiếng Anh đầu vào, trước khi bước vào chương trình đào tạo chuyên môn bằng tiếng Anh. Ảnh: S.T.

Chương trình học tiếng Anh tại Philippines dành cho tất cả sinh viên FPT thuộc khối ngành CNTT hoặc Kinh tế - Tài chính đã hoàn thành hoặc đang theo học chương trình tiếng Anh trình độ SUMMIT 1. Có thời lượng kéo dài trong 6 tuần, dự kiến bắt đầu từ ngày 19/7 đến 1/9, chương trình học tiếng Anh tại Philippines sẽ truyền tải nội dung kiến thức tương đương với mức kiến thức của chương trình SUMMIT 2 tại Đại học FPT. 

Theo học tiếng Anh tại Philippines, ngoài việc học trên lớp, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các lớp đào tạo kỹ năng mềm và các hoạt động đặc biệt như: đào tạo kỹ năng lãnh đạo, giao lưu văn hóa, tham quan các danh lam thắng cảnh của Philippines.

Trong năm 2013, ĐH FPT sẽ tổ chức 3 đợt cho sinh viên sang Philippines học lên trình độ Summit 2 của khung chương trình tiếng Anh. 

Philippines là một trong những quốc gia có môi trường tiếng Anh năng động và thân thiện nhất trên thế giới. Quốc gia này nằm trong Top 3 các nước có dân số nói tiếng Anh đông nhất sau Mỹ và Ấn Độ, với hơn 63% dân số từ 5 tuổi trở lên có thể nói tiếng Anh thành thạo. Philippines cũng là đất nước thừa hưởng nền giáo dục mang phong cách Mỹ. Đây được coi là địa điểm du học tiếng Anh hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên đến từ các nước châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… không chỉ bởi môi trường sinh hoạt mà còn bởi giọng phát âm chuẩn kiểu Bắc Mỹ.

Nam Anh

Ý kiến

()