Chúng ta

Sinh viên FPT khởi nghiệp cùng sách

Thứ sáu, 19/7/2013 | 16:13 GMT+7

Nhóm 7 sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau của ĐH FPT với khát khao mang sách đến với nhiều đối tượng độc giả đã chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Cóc Book vào sáng ngày 17/7 tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.
> 7 sinh viên FPT lập trang web bán sách

Nhân sự Cóc Book từ trái qua Nguyễn Võ Minh Khoa (GĐ Kinh doanh), Nguyễn Thị Quỳnh Như, Nguyễn Thi Tú Anh, Nguyễn Thụy Phương Mỹ, Trần Mai Ngân (GĐ Truyền thông), Nguyễn Thùy Diễm Phương, Trần Hoàng Minh.

Từ trái qua Nguyễn Võ Minh Khoa (GĐ Kinh doanh), Nguyễn Thị Quỳnh Như, Nguyễn Thi Tú Anh, Nguyễn Thụy Phương Mỹ, Trần Mai Ngân (GĐ Truyền thông), Nguyễn Thùy Diễm Phương, Trần Hoàng Minh.

Công ty Cổ phần Cóc Book đặt trụ sở chính tại số 268 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM. Đến đây, độc giả mua sách sẽ được giảm từ 20% cho các loại sách. Bên cạnh giới thiệu mô hình hoạt động khởi nghiệp của Cóc Book, trong dịp này, công ty cũng giới thiệu trang web bán sách theo mô hình thương mại điện tử tại địa chỉ www.cocbook.vn. Như vậy, bên cạnh kênh truyền thống - mua bán trực tiếp - Cóc Book đã hướng tới sự tương tác người bán - người mua hiện đại hơn thông qua môi trường công nghệ thông tin. Ngoài ra, công ty còn đang sở hữu Fanpage "Đọc Sách Để Thành Công" trên Facebook, với gần 65 nghìn người theo dõi, chia sẻ những thông tin hữu ích về sách và các sự kiện sắp diễn ra.

Theo GĐ Truyền thông Cóc Book Trần Mai Ngân, ý tưởng thành lập công ty có được sau khi kết thúc 50 ngày lăn lộn cùng “Franklin Challenge”, một chương trình phát hành sách hướng nghiệp tại 15 trường THPT trên đia bàn TP HCM. Khi đó, nhóm 7 người nhận ra các thành viên đã quá gắn bó với nhau và công việc về sách. Đến khi có 8 tháng thực tập tại doanh nghiệp (OJT) theo chương trình học của trường thì những sinh viên chưa tốt nghiệp đã đồng loạt xin phép trường ngưng thực tập để được thành lập công ty. Kế hoạch “Cóc Book” được vạch ra nhanh chóng với nhiệt huyết và đam mê của cả 7 thành viên. Các thành viên được cơ cấu nhân sự phụ trách các mảng như truyền thông, kinh doanh và đảm bảo.

Trần Mai Ngân (GĐ Truyền thông) và Nguyễn Võ Minh Khoa (GĐ Kinh doanh) giới thiệu công ty với các khách tham dự lễ ra mắt.

Trần Mai Ngân (GĐ Truyền thông) và Nguyễn Võ Minh Khoa (GĐ Kinh doanh) giới thiệu công ty với các khách tham dự lễ ra mắt.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Cóc Book đang là đối tác chính thức của 13 nhà xuất bản (NXB) và công ty phát hành sách có tiếng như NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Tổng hợp, NXB Giáo dục Việt Nam, Công ty Nhã Nam, Công ty Alpha Book, Công ty Thái Hà, Công ty Đông A, Công ty Đinh Tị, Công ty Bách Việt, Công ty Văn Việt, Công ty Phương Nam, Công ty Quảng Văn. Từ đây, Cóc Book bắt đầu triển khai cung cấp sách cho nhiều trường học, khu dân cư trên địa bàn TP HCM.

Cóc Book thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối cộng đồng đọc sách như quầy sách di động, hướng nghiệp cho học sinh bằng hội sách, chương trình “Mỗi tuần một quyển sách”, mở gian hàng đọc sách miễn phí, phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức phát hành sách tại các trường ĐH. Trong năm qua, chương trình “ Tuần lễ hướng nghiệp bằng sách – Franklin Challenge” tuyển chọn các sách hướng nghiệp - định hướng nghề nghiệp đến với học sinh lớp 12 đã tạo ấn tượng tốt trong giới học sinh - sinh viên TP HCM.

Thạc sĩ Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, phát biểu chúc mừng các tân doanh nhân khởi nghiệp.

Thạc sĩ Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, phát biểu chúc mừng các tân doanh nhân khởi nghiệp.

Những hoạt động này đều nằm trong tôn chỉ của công ty là: “Xây dựng hệ thống phát hành sách để ai cũng có thể trở thành nhà phân phối sách. Qua đó, xây dựng thói quen đọc sách, đề cao kết nối công dân toàn cầu góp phần tiếp nguồn tri thức Việt”.

Tiếp nối những sự kiện đã làm, công ty của nhóm sinh viên FPT sẽ tổ chức phiên chợ với 10.000 đầu sách từ 13 nhà xuất bản và công ty phát hành diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/7 tại Nhà triển lãm TP HCM, số 92 Lê Thánh Tôn, quận 1. Tại đây, người yêu sách có thể mua sách mới với chiết khấu từ 20%.

Dy Khoa

Ảnh: Cóc Book

Ý kiến

()