Chúng ta

Sinh viên FPT bán được 6.000 bản sách

Thứ hai, 7/1/2013 | 11:30 GMT+7

Tối ngày 6/1, phòng Tuyển sinh, Công tác Sinh viên và CLB Khởi nghiệp cùng sách thuộc ĐH FPT HCM đã tổ chức buổi lễ tổng kết “Biến đam mê thành nghề cùng sách 2013” tại trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM.
> ‘Tôi sẽ tiếp tục giúp các bạn trẻ khởi nghiệp'

“Biến đam mê thành nghề cùng sách 2013” là chương trình kết hợp giữa cuộc thi “Phát hành sách - Thách thức Franklin” và hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại gần 15 trường THPT trên địa bàn TP HCM.

Các vị khách mời tự hào vì những điều mà sinh viên FPT làm được.

Các vị khách mời tự hào vì những điều mà sinh viên FPT làm được. Ảnh: Phạm Quân.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng với hơn 50 thành viên của 12 đội chơi. Bên cạnh đó, 5 nhà xuất bản đồng hành cùng chương trình với những bản sách, đầu sách có giá trị và đại diện các phòng ban của ĐH FPT HCM đã tham gia buổi lễ này.

Với khẩu hiệu “Hôm nay, bạn là người đọc sách. Ngày mai, bạn là người lãnh đạo - Today you reader. Tomorrow you leader”, các sinh viên tham gia cuộc thi đã vượt qua nhiều thử thách để mang đến tri thức qua hơn 6.000 bản sách được bán ra với khoảng 300 đầu sách.

Do sách được xem là “khó nhằn” với giới trẻ hiện nay nên để thu hút thành viên, các đội đã nảy ra nhiều hoạt động khuyến mại, quảng bá, bán hàng sáng tạo. Đó là những tấm brochure gây thích thú, thay đổi chiến thuật để bán hàng tốt hơn, giới thiệu một cách hấp dẫn với học sinh… Đặc biệt, đội SBS còn đan những con chuồn chuồn vải để tặng cho những học sinh mua nhiều. Đội Fantastic thì làm những hạt sắc màu để khuyến khích các em dừng chân tại quầy sách.

“Khi trời mưa, chúng tôi phải tìm tất cả mọi thứ có thể tận dụng để che chắn cho sách”, anh Phan Hoài Thương (khóa 6 ngành Tài chính - Ngân hàng) chia sẻ trong niềm tự hào.

Để tham gia hoạt động này, có sinh viên đã phải ăn trưa lúc 16h và ăn tối lúc 23h. Nhằm tránh thất thoát sách vì không có phòng chứa, một số đôi còn ngủ lại đêm để giữ sách.

Qua một tuần diễn ra hoạt động này, BTC đã thu được hơn 1 tỷ đồng tiền bán sách. Cũng trong buổi lễ, BTC đã trao các giải thưởng Cống hiến, Vượt khó, “Thiếu nữ”, Người hướng dẫn xuất sắc, Người hùng thầm lặng và giải Nhất.

Theo trưởng nhóm IYS Đỗ Duy Hòa, nhóm đoạt giải Nhất vì tất cả thành viên đều đồng lòng và vì một mục tiêu cao cả là "mang sách đến với mọi người và khơi dậy thói quen đọc sách từ các em học sinh”.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Thương hiệu Thaihabooks, chia sẻ, anh rất vui vì những điều tưởng như không thể làm được mà sinh viên ĐH FPT đã biến nó thành hiện thực. “Sách không thể được gọi là hàng hóa mà nó chính là tri thức. Tri thức là thứ không mất đi mà càng dùng càng có ích”, anh Hùng nhấn mạnh.

Dy Khoa

Ý kiến

()